Trang chủ Dinh dưỡng

Thêm 1 thìa nguyên liệu này vào nước khi nấu, khỏi cần lo ăn cơm bị tăng cân nữa

19/12/2016 14:59

Chỉ cần một thao tác nhỏ, thêm nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp vào khi nấu cơm có thể giảm đi lượng calo có trong hạt cơm, từ đó giúp bạn tránh được tình trạng thừa cân, béo phì.

Gạo là một lương thực được hầu hết các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam sử dụng làm lương thực chính trong các bữa ăn hàng ngày. Gạo khi nấu thành cơm giúp cung cấp một lượng calo rất tốt cho cơ thể. Đối với những người thừa cân, mắc bệnh béo phì thì lại sợ ăn cơm vì hàm lượng calo trong cơm khá cao.

Thêm 1 thìa nguyên liệu này vào nước khi nấu, khỏi cần lo ăn cơm bị tăng cân nữa ảnh 1

Tuy nhiên, theo một báo cáo mới nhất của Roberto A. Ferdman thuộc các nhà nghiên cứu ở Sri Lanka (do Sudhair James dẫn đầu) chỉ ra rằng, thêm một chút dầu dừa (khoảng 3% so với lượng cơm) khi nấu có thể giúp giảm lượng calo khi cơm chín.

Roberto A. Ferdman phân tích, dầu dừa có khả năng làm mát hạt cơm từ đó làm thay đổi cấu trúc bên trong hạt cơm. Chính xác, chất lipid có trong dầu dừa giúp làm thay đổi cấu trúc của hạt gạo và làm giảm lượng tinh bột dễ tiêu hóa có trong nó từ đó làm giảm lượng calo.

Các nhà nghiên cứu Sri Lanka thử nghiệm 38 loại gạo trắng khác nhau, từ ít đến nhiều calo nhất. Kết quả cuối cùng cho thấy dầu dừa có khả năng làm giảm lượng calo trong gạo khoảng từ 10-12%, con số này có thể lên đến 50 hoặc thậm chí 60% đối với những loại gạo có chất lượng tốt.

Hướng dẫn cách nấu:

Bước 1: Đun sôi nước nấu cơm như bình thường

Thêm 1 thìa nguyên liệu này vào nước khi nấu, khỏi cần lo ăn cơm bị tăng cân nữa ảnh 2

Bước 2: Khi nước sôi, cho khoảng 3% dầu dừa (so với lượng cơm) vào trong nồi nước.

Thêm 1 thìa nguyên liệu này vào nước khi nấu, khỏi cần lo ăn cơm bị tăng cân nữa ảnh 3

Bước 3: Cho tiếp gạo vào để nấu chín thành cơm.

Thêm 1 thìa nguyên liệu này vào nước khi nấu, khỏi cần lo ăn cơm bị tăng cân nữa ảnh 4

 Bước 4: Cho phần cơm đã chín vào trong tủ lạnh, để khoảng 12 tiếng sau đó lấy ra và dùng. Để bớt lạnh rồi dùng.

Thêm 1 thìa nguyên liệu này vào nước khi nấu, khỏi cần lo ăn cơm bị tăng cân nữa ảnh 5

Chúc các bạn thành công!

Lấy vài lát tỏi ngâm với mật ong rồi dùng theo cách này, bao nhiêu bệnh tật đều tiêu tan
Tỏi và mật ong đều là những thực phẩm chứa chất kháng sinh tự nhiên, nhờ đó giúp phòng và điều trị nhiều loại bệnh,...
XEM TIẾP
Cách làm bánh xèo thơm ngon cực đơn giản giúp đổi vị cho cả gia đình ngày cuối tuần
Bánh xèo sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để bạn thay đổi khẩu vị cho cả gia đình ngày cuối tuần. Cách làm món...
XEM TIẾP
Lâu nay chúng ta đã tốn quá nhiều thời gian vào việc cắt gọt trái cây mà không biết những mẹo chỉ 3 giây là xong như thế này
Những kiểu cắt gọt trái cây này sẽ giúp bạn thực hiện nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và cũng gọn gàng hơn rất nhiều.
XEM TIẾP
Thẻ:
Ngày: 20/07/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cá rô (kg)  150.000  TP.HCM
 Cá lóc đồng (kg)  140.000  TP.HCM
 Đùi tỏi gà (kg)  90.000 TP.HCM 
 Gan heo (kg)  50.000 TP.HCM 
Bao tử heo (kg) 125.000TP.HCM
Bông cải xanh (kg)60.000TP.HCM
Bông cải trắng (kg) 50.000TP.HCM
Dưa leo (kg) 25.000TP.HCM

Rau mồng tơi gói 450g (gói)

6.500TP.HCM
Bắp cải trắng (kg) 8.000TP.HCM
Bơ sáp (kg) 32.300TP.HCM
Chuối Koji (kg) 19.000TP.HCM
Chôm chôm (kg) 27.500TP.HCM
Đầu cá Hồi (kg) 44.900TP.HCM
Cá Basa không đầu (kg)43.900TP.HCM
Cải thảo (kg) 13.000TP.HCM
Xà lách búp (kg)20.000TP.HCM
Cải bắp tròn (kg) 8.000TP.HCM
Cải ngọt (kg)9.000TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg) 9.000TP.HCM
Rau muống nước (kg) 8.000TP.HCM
Cải thìa (kg) 15.000TP.HCM
Rau quế (kg) 17.000TP.HCM
Bầu (kg) 12.000TP.HCM
Su su (kg) 10.000TP.HCM
Khoai lang bí (kg) 13.000TP.HCM
Cà chua (kg) 18.000TP.HCM
Bông cải xanh (kg)32.000TP.HCM
Cà rốt (kg)19.000TP.HCM
 Củ cải trắng (kg) 9.000TP.HCM