Phải 'lao' ngay ra đường thưởng thức 5 món ăn vặt này cho hợp thời tiết

Dinh dưỡng 17/10/2017 05:38

Thưởng thức các món ăn vặt nóng hổi, thơm ngon này mới đúng với tiết trời se se lạnh.

Ốc luộc

Cứ những ngày mưa, trời mát hay bắt đầu chuyển mùa, thời tiết se se lạnh là trong đầu những tín đồ mê ăn vặt sẽ hiện lên ngay những món ngon về ốc, đặc biệt là ốc luộc.

Đây là món ăn dân dã nhưng được rất nhiều người ưa thích, không chỉ riêng chị em phụ nữ Ốc luộc còn ngon ở nước chấm được các quán pha chế vô cùng hấp dẫn. Nước mắm sau khi được hòa thêm nước để giảm độ mặn, người ta sẽ nêm nếm đường, quất và thả sả thái lát mỏng, ít gừng băm nhỏ, lá chanh thái chỉ và ớt vào. Chỉ cần nhìn bát nước chấm lên màu đỏ đẹp, điểm thêm chút lá gia vị xanh xanh thôi cũng đã muốn ăn lắm rồi.

Cứ thử tưởng tượng, được cùng bạn bè ngồi bên nhau, nhâm nhi những con ốc tươi ngon, giòn sần sật, lại nóng hổi, chấm với nước mắm thơm phức, quên hết nắng mưa thì còn gì bằng.

Phải 'lao' ngay ra đường thưởng thức 5 món ăn vặt này cho hợp thời tiết - Ảnh 1

Phải 'lao' ngay ra đường thưởng thức 5 món ăn vặt này cho hợp thời tiết - Ảnh 2

 

Bánh gối

Chẳng rõ bánh gối có từ khi nào nhưng mỗi khi thưởng thức những miếng bánh nóng hổi, có vỏ giòn tan, nhân thịt, trứng cút bên trong thơm mềm với nước mắm chua ngọt, ăn kèm rau sống thì chẳng còn gì thích bằng. Bánh gối có giá rất rẻ, chỉ từ 10-15.000 đồng/ chiếc nên bạn có thể ăn no căng bụng vẫn chẳng mất nhiều tiền.

Rong ruổi trên nhiều con phố Thủ đô, chắc chắn bạn sẽ tìm được nhiều quán bánh gối ngon mà mình ưng ý. Ở hàng bánh gối, bạn cũng có thể mua được bánh khoai, bánh ngô chiên, bánh tôm hay há cảo chiên... tất cả cũng đều có giá khá rẻ và phù hợp với những ngày mát trời hay se lạnh.

Phải 'lao' ngay ra đường thưởng thức 5 món ăn vặt này cho hợp thời tiết - Ảnh 3

Nem chua rán

Là món ăn chẳng mới nhưng chưa bao giờ hết hot, nem chua rán vẫn làm nhiều thực khách mê ăn vặt thèm thuồng.

Nem chua sống được tẩm với bột chiên giòn rồi đem rán vàng ươm. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương vị chua chua, ngòn ngọt, vỏ ngoài giòn, bên trong dẻo của nem. Món ăn chấm với tương ớt được pha chế riêng vô cùng hấp dẫn, chẳng ai có thể chối từ được. Mỗi chiếc nem chua rán chỉ khoảng 5.000 đồng vì thế, bạn có thể tha hồ thưởng thức mà không mất nhiều tiền.

Nem chua rán thường được bán kèm trong các quán ốc, quán chè, thậm chí là cả ở quán bánh gối, bánh khoai.. nên bạn có thể tìm chúng rất dễ.

Phải 'lao' ngay ra đường thưởng thức 5 món ăn vặt này cho hợp thời tiết - Ảnh 4

Quẩy nóng

Ngoài ốc, nem chua rán, bánh gối thì quẩy nóng cũng là món ăn được rất nhiều chị em yêu thích. Quẩy hấp dẫn ở sự nóng giòn, lại có chút dai dai thú vị.

Quẩy được làm từ bột mì nhào cùng bột nở, trứng, sữa… rồi được ủ bột cho nở. Sau đó, người ta sẽ cắt bột thành các miếng nhỏ và cho vào chảo dầu nóng để chiên. Quẩy sẽ phồng lên, có màu vàng ươm rất hấp dẫn.

Khi ăn, bạn sẽ chấm quẩy nóng giòn cùng nước chấm chua ngọt, đơn giản nhưng sức lôi cuốn người thưởng thức.

Phải 'lao' ngay ra đường thưởng thức 5 món ăn vặt này cho hợp thời tiết - Ảnh 5

Bánh rán mặn

Từ lâu món bánh rán mặn đã trở thành thứ quà vặt ít khi vắng mặt ở nhiều tuyến phố mỗi buổi chiều về. Nhất là những ngày mát mẻ hay trời đổ lạnh, mùi thơm từ chiếc bánh tỏa ra khi vẫn còn đang sôi sùng sục trong chảo dầu, quyện vào trong không khí cứ níu chân người đi qua.

Phải 'lao' ngay ra đường thưởng thức 5 món ăn vặt này cho hợp thời tiết - Ảnh 6

Bánh rán mặn có lớp vỏ bên ngoài giòn, còn nhân bên trong gồm nhiều nguyên liệu hấp dẫn như thịt, miến, mộc nhĩ, hành khô… vô cùng thơm ngon. Bánh ngon nhất khi vừa mới được rán xong, chấm với nước mắm chua ngọt và đu đủ, cà rốt dầm.

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT