Pha "chữa cháy" ngoạn mục khi nhào bột bánh bao bị nhão của vợ đoảng khiến dân mạng chia sẻ rần rần!

Dinh dưỡng 26/06/2020 14:16

Tuy rằng không có đôi tay khéo léo nhưng chị vợ này lại có đầu óc cực nhanh nhạy, cứu nguy ngoạn mục cho món bánh bao của mình.

Người ta thường nói rằng: "Bánh bao ngon nhờ ủ bột". Bởi đây là một trong những công đoạn vô cùng quan trọng trong việc tạo nên một chiếc bánh bao có độ phồng đủ, độ xốp, mềm mịn chuẩn.

Ngược lại, nếu công đoạn ủ bột bánh bao không đúng cách và không đủ thời gian sẽ cho ra lò những chiếc không ngon như mình mong muốn.

Và đã có rất nhiều chị em phải bỏ đi cả thố bột sau khi nhào xong vì quá nhão. Dù tiếc đấy, nhưng loay hoay cả buổi không biết xử lý thế nào nên đành phải làm vậy.

Mới đây, một cô gái có tên là N.H đã chia sẻ pha cứu nguy cho món bánh bao sắp sửa ra "thùng rác ở" bởi vì bột nhào quá nhão, không sao nặn thành hình bánh được.

Theo đó N.H cho biết: "Làm bánh bao mà bột nhão quá không nắn được bánh nên đành bỏ vào bát hấp luôn. Người ta có món bánh bèo bát còn mình có món bánh bao bát".

Kèm theo chia sẻ là "hình minh họa" của cô gái.

Pha 'chữa cháy' ngoạn mục khi nhào bột bánh bao bị nhão của vợ đoảng khiến dân mạng chia sẻ rần rần! - Ảnh 1

Theo đó, vì bột ủ làm bánh bao bị nhão nên hai chị em nhà N.H loay hoay cả buổi không sao nặn được thành bánh. Nhưng đúng là "cái khó ló cái khôn", chị gái N.H đã nghĩ ra cách làm bánh bao mới. Đó là bánh bao trong bát!

Đầu tiên cô nàng múc một ít bột cho vào bát. Sau đó cô gắp thêm phần nhân rồi lại phủ một lớp bột mì nữa lên. 

Pha 'chữa cháy' ngoạn mục khi nhào bột bánh bao bị nhão của vợ đoảng khiến dân mạng chia sẻ rần rần! - Ảnh 2Pha 'chữa cháy' ngoạn mục khi nhào bột bánh bao bị nhão của vợ đoảng khiến dân mạng chia sẻ rần rần! - Ảnh 3

Pha 'chữa cháy' ngoạn mục khi nhào bột bánh bao bị nhão của vợ đoảng khiến dân mạng chia sẻ rần rần! - Ảnh 4

Các bước làm bánh bao chén của hai chị em nhà N.H

Sau khi hoàn thành hết số bột đã trộn, chị gái N.H cho vào nồi hấp như bình thường. Kết quả khi ra lò khiến 2 chị em ngạc nhiên, chiếc bánh bao vẫn nở đều, căng tròn và hương vị không bị mất đi tí nào!

Pha 'chữa cháy' ngoạn mục khi nhào bột bánh bao bị nhão của vợ đoảng khiến dân mạng chia sẻ rần rần! - Ảnh 5

Sản phẩm sau khi ra lò của hai chị em nhà N.H đây!

Để ý kĩ mọi người sẽ phát hiện nhân làm bánh bao của hai cô gái khá lạ kỳ. Đó không phải là nhân hỗn hợp thịt xay, mộc nhĩ, miến... bình thường, cũng không phải là nhân đậu xanh, đậu đỏ... như mọi người vẫn làm. 

Màn cứu nguy món bánh bao xuất sắc của cô gái khiến hội chị em chia sẻ rần rần. Từ nay mọi người cũng không cần quá lo lắng khi chẳng may rơi vào tình huống đó. Ai cũng gật gù khen chị em nhà N.H quá thông minh nên mới nghĩ ra diệu kế này!

Bên cạnh đó nhiều dân mạng hài hước thì trêu hai chị em rằng lướt qua cứ tưởng đang quảng cáo kem trộn. Người thì "troll" là phát hiện ra món ăn mới. Đó chính là bánh bao chén!

Top 5 món ăn tốt nhất mùa hè: Ngoài thịt vịt, trà nóng, 3 món còn lại cũng rất "lợi hại"

Đây là 5 món ăn thuộc 5 nhóm thực phẩm tốt nhất mùa hè, bạn nên sớm cho vào thực đơn của gia đình để cả nhà đều khỏe mạnh, giảm bớt rủi ro bệnh tật khi nắng nóng gay gắt.

TIN MỚI NHẤT