Những thực phẩm tốt cho 'chuyện ấy' của cả đàn ông lẫn phụ nữ

Vào bếp 26/03/2018 10:20

Có rất nhiều loại thực phẩm tốt cho chuyện ấy với hiệu quả không kém gì dùng thuốc. Hãy tìm hiểu ngay để hâm nóng tình cảm vợ chồng nhé.

“Chuyện ấy” bị gián đoạn có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân. Trong đó, ít giao tiếp với bạn đời, sự thay đổi liên tục của các hormone trong cơ thể và căng thẳng là những nguyên nhân chính.

Trong phần dưới đây, hãy tìm hiểu một số thực phẩm tốt cho chuyện ấy của cả đàn ông lần phụ nữ nhé. Với những thực phẩm này, bạn chẳng cần sử dụng thuốc hay bất kỳ một sản phẩm “kích thích” nào nữa.

1. Rễ maca

Rễ maca tốt cho chuyện ấy
Rễ maca tốt cho chuyện ấy. Ảnh minh họa: Internet.

Maca là tên thường gọi của Lepidium meyenii, một loại cây thuộc họ cải. Rễ của cây Maca đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để cải thiện ham muốn cho cả nam giới và phụ nữ. Một nghiên cứu đánh giá được công bố trên tạp chí BMC Composite and Alternative Medicine cho thấy, rễ cây Maca có thể có hiệu quả trong việc tăng ham muốn tình dục khi dùng ít nhất 6 tuần với liều từ 1,5 - 3 gram mỗi ngày. Trong một nghiên cứu khác được công bố vào năm 2008, tiêu thụ mỗi ngày 3 gram rễ cây Maca đã cải thiện tình trạng rối loạn chức năng tình dục ở phụ nữ đang được điều trị bệnh trầm cảm.

Nguyên liệu: 1 chén nước (250ml) và 1 thìa rễ maca (5g).

Chuẩn bị:

  • Đun sôi nước. Khi nước bắt đầu sôi thì cho rễ maca vào.
  • Đun tiếp trong 3 phút nữa rồi tắt bếp.
  • Chờ 5 đến 10 phút để nước nguội rồi lọc lấy nước.

Cách sử dụng:

  • Uống mỗi buổi sáng. Có thể uống thêm một lần nữa vào buổi chiều.
  • Uống ít nhất 3 lần mỗi tuần để có tác dụng.

2. Ginkgo biloba

Ginkgo biloba
Ginkgo biloba tốt cho chuyện ấy. Ảnh minh họa: Internet.

Ginkgo (ginkgo biloba) là một trong những loài cây sống lâu đời nhất. Nó cũng là một trong những dược thảo bán chạy nhất tại Hoa Kỳ và châu Âu. Ginkgo biloba được chiết xuất từ cao chế của lá cây bạch quả đã được tiêu chuẩn hóa.

Ginkgo có một lịch sử lâu dài của việc sử dụng trong điều trị các bệnh về máu và các vấn đề bộ nhớ, làm tăng chức năng tuần hoàn não, tăng tính chịu đựng của mô não khi thiếu ôxy, chống ôxy hóa gốc tự do, ổn định màng nên được coi như một chất bảo vệ thần kinh. Ngoài ra, Ginkgo cũng rất tốt để tăng năng lượng và cải thiện “chuyện ấy”.

Nguyên liệu: 1 chén nước (250ml) và 1 thìa Ginkgo (15g).

Cách chuẩn bị:

  • Đun sôi nước và thêm lá Ginkgo vào.
  • Đậy nắp ấm lại, hạ lửa nhỏ và đun tiếp trong 3 phút.
  • Để nước nguội trong 8 đến 10 phút.

Cách sử dụng:

  • Uống khi bụng đói, mỗi ngày.

3. Cây đương quy

Cây đương quy
Cây đương quy. Ảnh minh họa: Internet.

Cây đương quy là thảo dược truyền thống được sử dụng rộng rãi trong y học, đặc biệt là giải quyết các vấn đề liên quan đến “chuyện ấy”. Tinh chất trong loài cây này giúp cân bằng sản xuất estrogen trong cơ thể phụ nữ và hoạt động như chất “bôi trơn” tự nhiên giúp cả hai đều cảm thấy thỏa mãn.

Nguyên liệu: 1 thìa đương quy (5g) và 1 chén nước (250ml).

Cách chuẩn bị:

  • Cho đương quy vào một chén nước sôi và đậy nắp lại.
  • Để yên trong 10 phút rồi lọc lấy nước.

Cách uống:

  • Uống vào bất cứ thời gian nào trong ngày. Không uống quá nhiều mỗi lần.

4. Nhân sâm

Nhân sâm
Nhân sâm tốt cho chuyện ấy. Ảnh minh họa: Internet.

Nhân sâm là một loại thảo dược đã được sử dụng cách đây hàng nghìn năm để nâng cao sức khỏe. Bời vì rễ của nhân sâm chứa một số vi chất như ginsenosides hay panaxosides, có tác dụng tăng cường sức khỏe cho con người. Ngoài ra, thuốc chiết xuất từ quả nhân sâm có thể giúp cải thiện tất cả các chức năng tình dục. Nó có thể được sử dụng để thay thế các loại thuốc hiện nay trong điều trị bệnh yếu sinh lý ở nam giới.

Nguyên liệu: 1 chén nước (259ml), 1 thìa rễ nhân sâm (5g).

Cách chuẩn bị:

  • Đun sôi nước.
  • Khi nước bắt đầu sôi, thêm nhân sâm và và đun sôi tiếp trong 3 phút.
  • Tắt lửa, để nguội trong 10 phút.

Cách chuẩn bị:

  • Uống vào giữa buổi sáng, ít nhất 3 lần mỗi tuần.

Chuyện phòng the là vấn đề nhạy cảm. Nhưng nếu không chủ động thì điều này có thể ảnh hưởng xấu tới hạnh phúc của bạn bất cứ lúc nào. Thế nên, đừng quên sử dụng những thực phẩm tốt cho chuyện ấy này để bảo vệ hạnh phúc của mình nhé.

5 món cháo thần thánh giúp các cặp đôi làm "chuyện ấy" bất chấp tuổi tác mà không lo "sập nguồn"

Những món cháo dưới đây sẽ giúp tăng khả năng sinh lý các cặp đôi, giữ lửa phòng thẻ, giúp bạn luôn cảm thấy thỏa mãn bất chấp tuổi tác.

TIN MỚI NHẤT