Nếu bạn thường xuyên uống nước dừa điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

Dinh dưỡng 30/11/2017 04:48

Nếu bạn thường xuyên uống nước dừa điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nên tìm hiểu ngay hôm nay.

Ngoài nguồn dinh dưỡng dồi dào vì chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, kháng khuẩn, ngăn ngừa các triệu chứng cảm cúm và một số loại bệnh. Nước dừa cũng được xem như là một liệu pháp làm đẹp tự nhiên, giúp chăm sóc và tái tạo làn da, nuôi dưỡng tóc bóng mượt, ngăn ngừa các bệnh về da và tóc. Đây cũng là thực phẩm lý tưởng hỗ trợ hiệu quả cho quá trình giảm cân.

Tuy nhiên, nếu dùng không đúng cách thì nước dừa sẽ khiến cơ thể bạn gặp những rắc rối lớn:

- Không nên uống hơn 3 - 4 trái hay uống liên tục nhiều ngày.

- Không nên uống nước dừa vào buổi tối vì có thể gây đầy bụng.

- Không nên pha nước dừa với các hóa chất khác.

- Khi đi ngoài trời nắng về, nếu uống nước dừa thì cần uống từng chút một để tránh dẫn đến các triệu chứng: ớn lạnh, đầy bụng, hâm hấp sốt hoặc sốt cao...

1. Giảm nguy cơ mất nước

 Nếu bạn thường xuyên uống nước dừa điều gì sẽ xảy ra với cơ thể? - Ảnh 1
Nhờ nước dừa rất giàu kali và các khoáng chất khác nên nó điều hòa dịch nội bộ và bổ sung nước cho cơ thể. Nó đã được dùng để điều trị chứng mất nước mỗi khi bạn bị bệnh lỵ, dịch tả, tiêu chảy, cúm và sự cân bằng chất điện phân.

Uống một cốc nước dừa mỗi ngày giúp giảm nguy cơ bất thường của đường tiêu hóa, tạm biệt nhiệt miệng và nhanh chóng hồi phục cơ thể sau khi mất nước.

2. Giảm vấn đề về tiết niệu

Nếu bạn uống nước dừa thường xuyên có thể làm giảm các vấn đề về tiết niệu. Những người bị bệnh tiểu rắt, và các bệnh tiết niệu khác nên uống nhiều nước dừa để làm giảm triệu chứng của bệnh.

3. Có lợi cho hệ tiêu hóa

Nước dừa chứa axit lauric mà khi vào cơ thể chúng sẽ chuyển đổi thành monolaurin. Monolaurin sẽ giúp kháng vi-rút, kháng khuẩn, chống giun đường ruột, ký sinh trùng và nhiễm trùng đường tiêu hóa khác ở trẻ em và người lớn.

Ngoài ra, nước từ dừa đóng vai trò như một loại thuốc kháng sinh và là một phương thuốc đơn giản cho những vấn đề về đường ruột. Bạn có thể áp dụng bằng cách trộn một thìa cà phê dầu ôliu vào một cốc nước dừa và uống hàng ngày (ít nhất ba ngày/ tuần).

Đối với các vấn đề về táo bón, tiêu chảy và các vấn đề tiêu hóa thông thường khác nên uống một cốc nước dừa ngày 2 lần.

Uống nước dừa mà không biết điều này nhập viện lúc nào chẳng hay

Uống nước dừa mà không biết điều này nhập viện lúc nào chẳng hay - đừng tự hại mình mà hãy dành 1 phút tìm hiểu ngay.

TIN MỚI NHẤT