Một loại quả là CAO THỦ "bơm máu, trị mất ngủ": Ăn thường xuyên còn giúp ngăn ngừa ung thư, tăng cường trí nhớ mỗi ngày

Dinh dưỡng 01/04/2022 06:00

Không chỉ nhiều sắt, loại quả này còn có hàm lượng vitamin gấp 4-5 lần táo và cam, vô cùng bổ dưỡng.

Quả anh đào thường được gọi với cái tên là Cherry, là loại quả có nguồn gốc từ Đông Âu và Tây Á. Khi chín, anh đào thường có màu đỏ đến đỏ đậm, vỏ mỏng bóng nhẵn, hạt cứng và rất mọng nước. Loại quả này có hương vị thơm ngon, dù vị chua hay ngọt đều chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

Một loại quả là CAO THỦ 'bơm máu, trị mất ngủ': Ăn thường xuyên còn giúp ngăn ngừa ung thư, tăng cường trí nhớ mỗi ngày - Ảnh 1

Quả cherry có hàm lượng calo thấp, chứa đầy đủ chất xơ, khoáng chất, chất dinh dưỡng và các thành phần tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, hàm lượng vitamin trong cherry cao gấp 4-5 lần táo và hàm lượng sắt đứng đầu trong các loại trái cây với 59mg trong 100g cherry. Cũng vì thế mà loại quả này được xếp vị trí số 1 trong Top những loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe của những bà mẹ mang thai. 

Công dụng tuyệt vời của quả cherry

Được mệnh danh là một siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe, dưới đây là một số lợi ích tuyệt vời của quả cherry mà bạn nên biết:

1. Cung cấp đủ máu nuôi dưỡng cơ thể

Một loại quả được mệnh danh là CAO THỦ bơm máu, trị mất ngủ cho cơ thể: Ăn thường xuyên còn giúp ngăn ngừa ung thư, tăng cường trí nhớ mỗi ngày - Ảnh 2.
Ảnh: Internet

  Thiếu máu do thiếu sắt cũng là nguyên nhân cơ thể suy yếu, gây ra nhiều hệ lụy khác cho cơ thể. Đặc biệt, phụ nữ mang thai thiếu sắt sẽ khiến thai nhi chậm phát triển. Vì thế bà bầu có thể cung cấp đủ máu nuôi dưỡng thai nhi phát triển toàn diện bằng việc bổ sung thêm nhiều loại thực phẩm giàu sắt, vitamin C như cherry. Đối với người bình thường, việc ăn cherry mỗi ngày sẽ cải thiện tình trạng thiếu máu, tăng cường năng lượng cho cơ thể.

2. Tăng cường hiệu quả của giấc ngủ

Một loại quả được mệnh danh là CAO THỦ bơm máu, trị mất ngủ cho cơ thể: Ăn thường xuyên còn giúp ngăn ngừa ung thư, tăng cường trí nhớ mỗi ngày - Ảnh 3.
Ảnh: Internet

 Ăn cherry mỗi ngày có thể giúp bạn cải thiện giấc ngủ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng loại quả này có thể giúp bạn ngủ sâu hơn và ngon hơn sau vài ngày sử dụng. Nguyên nhân là vì quả cherry tự nhiên rất giàu melatonin, một loại hormone quan trọng đối với giấc ngủ.

Do đó, nếu bạn đang gặp một số vấn đề về giấc ngủ thì nên thử loại quả này. Số lượng được khuyến cáo khoảng từ 25 quả anh đào ngọt hoặc một cốc anh đào mỗi ngày sẽ tốt cho cơ thể và giấc ngủ của bạn.

3. Ngăn ngừa ung thư

Viện nghiên cứu ung thư Mỹ liệt kê cherry vào danh sách những loại thực phẩm chống lại ung thư. Nguyên nhân là vì loại quả này chứa chất chống oxy hóa anthocyanin giúp cơ thể giảm thiểu tổn thương oxy hóa có khả năng gây ung thư. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một số loại ung thư bị ức chế bởi anthocyanin có trong loại quả này.

Ngoài ra, vitamin C có trong cherry cũng có thể làm giảm nguy cơ ung thư phổi ở những người hút thuốc. Cherry ngọt cũng là một nguồn cyanidin tốt giúp thúc đẩy quá trình biệt hóa tế bào và giảm nguy cơ các tế bào khỏe mạnh bị chuyển đổi thành tế bào ung thư.

Do đó, việc bổ sung cherry vào trong chế độ ăn hằng ngày là một cách tuyệt vời để giảm nguy cơ mắc một số dạng ung thư nguy hiểm cho cơ thể.

Một loại quả được mệnh danh là CAO THỦ bơm máu, trị mất ngủ cho cơ thể: Ăn thường xuyên còn giúp ngăn ngừa ung thư, tăng cường trí nhớ mỗi ngày - Ảnh 4.
Ảnh: Internet

4. Tăng cường hỗ trợ trí não

Anthocyanins trong cherry không chỉ giúp ngăn ngừa ung thư mà còn giúp hỗ trợ sức khỏe của não bộ, phát triển tư duy và tăng cường trí nhớ tốt hơn.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng uống nước ép loại quả này mỗi ngày trong 12 tuần sẽ giúp cải thiện khả năng nói lưu loát và tăng cường trí nhớ ở những người lớn tuổi mắc chứng sa sút trí tuệ mức độ nhẹ hoặc trung bình.

Những lưu ý khi ăn quả cherry

Không thể phủ nhận được những tác dụng tuyệt vời của quả cherry với sức khỏe, thế nhưng nếu tiêu thụ loại quả này sai cách cũng sẽ gây ra các tác dụng xấu cho cơ thể của chúng ta. Khi ăn cherry, mọi người cần lưu ý những điều sau:

- Không nên ăn quá nhiều: Số lượng được khuyến cáo khoảng từ 25 quả anh đào ngọt mỗi ngày, ăn nhiều hơn không tốt cho cơ thể. Đặc biệt đối với bà bầu, ăn quá nhiều cherry rất dễ bị dư thừa chất xơ, dễ đầy hơi, ợ nóng, tiêu chảy,... rất nguy hiểm. Hơn nữa, quả anh đào có tính ấm, nếu ăn quá nhiều sẽ dễ nổi cáu, do đó, những người âm hư hỏa vượng, người bị sốt, ho, hen suyễn không nên ăn để tránh làm bệnh nặng thêm.

Một loại quả được mệnh danh là CAO THỦ bơm máu, trị mất ngủ cho cơ thể: Ăn thường xuyên còn giúp ngăn ngừa ung thư, tăng cường trí nhớ mỗi ngày - Ảnh 5.
Ảnh: Internet

- Luôn rửa sạch và bỏ hạt trước khi ăn: Khi mua cherry về bạn nên ngâm với nước muối và rửa lại bằng nước sạch và nhớ loại bỏ hạt khi ăn. Nguyên nhân là vì khi nhai hạt cherry sẽ chuyển hóa cyanogenic thành xyanua hydrogen – một chất gây tử vong, rất nguy hiểm cho cơ thể.

Ngoài ra, khi chọn mua cherry, bạn cũng nên ghi nhớ những điều sau:

- Màu sắc: Màu càng đậm thì càng ngọt, nhưng đừng chọn màu gần với màu đen vì rất có thể quả cherry đó đã chín quá và dễ hỏng.

- Hình thức: Chọn quả có bề ngoài nhẵn bóng, tránh những quả có các vết đốm.

- Kích thước: Những quả lớn thường có nhiều thịt và dai tuy nhiên những quả nhỏ thường sẽ tươi hơn.

- Độ cứng: Nên tránh chọn quả đã mềm vì nó đã quá chín.

- Cherry tươi thường có thể bảo quản từ 3 đến 7 ngày, do đó, bạn nên để trong tủ lạnh và ăn càng sớm càng tốt.

(Tổng hợp)

Công dụng tuyệt vời đến từ nước ép lá tía tô!

Nước ép từ lá tía tô mang một hương vị vô cùng tươi mát nhưng bạn có biết trong loại nước ép này có thành phần dinh dưỡng như thế nào không? Ở bài viết này, chuyên gia dinh dưỡng sẽ giải thích rõ về các thành phần dinh dưỡng cũng như công dụng của loại thức uống này. Đồng thời mách bạn công thức đơn giản để có một ly nước ép tía tô mát lành.

TIN MỚI NHẤT