Miến Dong Đậu - món ngon ngày Tết

Dinh dưỡng 13/01/2016 07:25

Là một người vợ - người mẹ của gia đình tôi thường lựa chọn những thực phẩm tốt nhất cho gia đình mình để mọi người có được một bữa ăn ngon.

Trước đây tôi không thích ăn miến bởi vì các loại thực phẩm khô, ăn liền thường không tốt cho sức khỏe, nhưng một hôm được chị hàng xóm tặng gói Miến Dong Đậu để dùng thử thì suy nghĩ ấy của tôi liền biến mất. Cả nhà tôi ai cũng đều thích ăn, nhất là ông xã và con trai cứ mỗi lần đến bữa ăn là năn nỉ tôi phải làm món miến xào chua cho cả nhà dùng.

Miến Dong Đậu - món ngon ngày Tết - Ảnh 1

Cũng nhờ từ đó, tôi lân lân trên các trang mạng để tìm hiểu về miến dong đậu như thế nào để biết thêm thông tin về miến. Đọc được những thông tin từ các trang mạng cũng như sự giới thiệu của các cô hàng xóm tôi cũng yên tâm hơn rất nhiều khi lựa chọn sản phẩm của công ty Hiệp Hòa Bình.

Từ xưa, miến dong được sản xuất theo cách truyền thống được nhiều người yêu thích nhưng với cách làm khô bằng phơi nắng tiềm ẩn nhiều rủi ro về khói bụi, có thể nhiễm phân chim bay trên trời, đồng thời chất lượng không đều do ảnh hưởng thời tiết nắng mưa.

Miến Dong Đậu của công ty Hiệp Hoà Bình cũng làm từ bột dong nhưng được bổ sung đậu Hà Lan trong công thức, không sử dụng bất kì hóa chất nào, được làm khô theo công nghệ sấy nhiệt mặt trời nên rất an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Miến Dong Đậu - món ngon ngày Tết - Ảnh 2

Nhờ được bổ sung protein có trong hạt đâu Hà Lan, nên khi chế biến miến có mùi thơm dễ chịu và sợi miến không nở quá lớn, khi nhai bạn sẽ cảm nhận độ dai giòn sần sật sẽ cảm nhận điều thú vị này.

Được biết Miến Dong Đậu không chỉ làm hài lòng người tiêu dùng trong nước ở quầy siêu thị mà còn được xuất đi nhiều nơi trên thế giới.

Đặc biệt, Miến Dong Đậu không làm cho chị em phụ nữ tăng cân khi ăn nhiều bởi lượng tinh bột trong miến không giàu đường như bún hoặc mì và có tác dụng hỗ trợ rất tốt trong việc giảm cân và là thực phẩm được bác sĩ chỉ định cho người mắc bệnh tiểu đường.

Là một trong những người bạn của các đầu bếp nên Miến Dong Đậu có mặt ở nhiều món ăn như xào, nấu, lẩu, trộn... hoặc một số món ăn như miến gà, miến măng, miến sườn, miến xào,… giúp bữa ăn gia đình Việt thêm đa đạng và phong phú hơn.

Miến Dong Đậu - món ngon ngày Tết - Ảnh 3

Ở các đường phố lớn miến cũng góp mặt trong các món ăn phổ thông như: miến ngan, miến cua, miến lươn... trong gia đình bạn có thể dễ dàng chế biến trong thực đơn hàng ngày mà không cần cầu kỳ gì cả.

Bạn có thể thay thế bún tươi để nấu các món ăn như: bún riêu cua, gỏi cuốn, nem chả... để tạo khác biệt khẩu vị của người thưởng thức.

Nếu trước đây, mì tôm là sự lựa chọn cho các gia đình thì nay tôi dùng miến là người bạn thay thế cho mì sợi do có tính dễ tiêu hóa cao, dễ sơ chế... nhất là Miến Dong Đậu không sử dụng phụ gia và hoá chất.

Vì thế, nếu như bạn là một nhà tiêu dùng thông minh và là một đầu bếp của gia đình hãy tin và lựa chọn Miến Dong Đậu được sản xuất từ Công ty TNHH Hiệp Hòa Bình để yên tâm cho sức khỏe của mọi người.

Và tôi cũng thế, tôi luôn lựa chọn điều tốt nhất cho gia đình của mình.

Miến Dong Đậu - món ngon ngày Tết - Ảnh 4

PV

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT