Mẹo bảo quản thực phẩm ngày Tết đảm bảo và an toàn tuyệt đối

Dinh dưỡng 14/02/2021 16:37

Để bảo quản thực phẩm dùng trong những ngày Tết, tủ lạnh là vật dụng cần thiết cho mỗi gia đình, tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm. Dưới đây là một số mẹo hay giúp bảo quản thực phẩm tươi lâu mà không làm mất đi những chất dinh dưỡng.

Cách bảo quản thực phẩm sống

bao quan thuc pham 1
Ảnh minh họa

Thực phẩm sống như thịt, cá, hải sản... thường hay có nước nên rất dễ bị hỏng, ôi thiu. Vì vậy, trước khi cho vào ngăn đá bạn nên rửa sạch, sau đó dùng máy hút chân không hút sạch không khí trong túi. Cách bảo quản này sẽ giúp thực phẩm sống không bị mất màu, không mất chất dinh dưỡng mà vẫn đảm bảo hương vị.

Mẹo bảo quản thực phẩm đã nấu chín

Muốn bảo quản các loại thực phẩm chín trong thời gian dài cho thật an toàn thì nên để thức ăn nguội hẳn mới múc vào hộp đựng thực phẩm và cho vào tủ lạnh. Nếu thức ăn còn nóng mà đã vội vàng cho vào tủ lạnh sẽ khiến thức ăn bị biến chất, thậm chí không tốt cho sức khỏe khi ăn.

Lưu ý phải đậy nắp hộp thực phẩm hoặc bọc lại bằng màng bọc thực phẩm thật kín trước khi cho vào tủ lạnh. Việc không đậy nắp thực phẩm qua chế biến khi bảo quản là thói quen vô cùng nguy hiểm. Vi khuẩn sẽ nhanh chóng xâm nhập vào thức ăn, làm biến chất thực phẩm cho dù chúng ta có chế biến lại sau khi đem ra từ tủ lạnh. Bên cạnh đó, việc không đậy nắp thực phẩm cũng gây mùi hôi cho tủ lạnh. Ngoài ra, cũng nên dùng những hộp lưu trữ thực phẩm làm bằng chất liệu an toàn và có nguồn gốc rõ ràng.

Mẹo bảo quản thực phẩm đóng hộp

bao quan thuc pham 2
Ảnh minh họa

Với thực phẩm đóng hộp, cách đơn giản nhất là hãy để nguyên tình trạng bao bì như ban đầu và cho vào tủ lạnh bảo quản, khi dùng mới khui hộp. Đối với các thực phẩm chế biến sẵn, cũng giống như với cách bảo quản thực phẩm sau khi nấu chín, nên cho vào hộp và đậy kín nắp lại rồi cho vào tủ lạnh.

Bảo quản các loại thực phẩm khô

bao quan thuc pham 3
Ảnh minh họa

Với các loại thực phẩm khô như măng, nấm, mộc nhĩ, các loại hạt, đỗ… bạn nên chia riêng từng loại, cho vào túi nilon rồi dùng máy hàn miệng túi dán kín mép túi lại hoặc bảo quản trong hộp đựng thức ăn, để nơi khô ráo, thoáng mát. Khi sử dụng, tránh để những loại thực phẩm này dính nước vì nơi ẩm ướt sẽ làm chúng bị mốc hoặc lên men.

Đúng ngày mai thứ Hai 15/2/2021: 3 con giáp sau vận đỏ như son, hùn đâu thắng đó, tài lộc thăng hoa

Theo tử vi 12 con giáp, 3 con giáp may mắn sau vào đúng ngày mai thứ Hai ngày 15/2/2021, tiền bạc rơi chật két, lộc tài cứ vậy kéo về, tiêu mấy đời không hết.

TIN MỚI NHẤT