Trang chủ Dinh dưỡng

Ăn món này đều đặn đảm bảo cả năm không phải mua thuốc tây và gặp bác sĩ

14/12/2016 14:35

Ăn món này đều đặn đảm bảo cả năm không phải mua thuốc tây và gặp bác sĩ - hãy bổ sung ngay vào thực đơn của gia đình mình!

Giá trị dinh dưỡng của ngao

Ngao là một trong những loại thực phẩm biển rất được khuyến khích sử dụng. Trong ngao có chứa vitamin B12 đặc biệt tốt cho trí nhớ và vitamin C giúp làm lành vết thương. Ngoài ra, với những thành phần kháng chất quan trọng như: sắt, kali, canxi ngao còn giúp tăng cường sức khỏe và phòng tránh bệnh tật.

Ăn món này đều đặn đảm bảo cả năm không phải mua thuốc tây và gặp bác sĩ  - Ảnh 1

Dinh dưỡng hơn thịt gà

Trong 85 g ngao có chứa khoảng 20g protein và ít hơn 2g chất béo. Lượng protein trong ngao nhiều hơn hàu và sò điệp và xấp xỉ bằng lượng protein và chất béo có trong gà. Tuy nhiên, lượng vitamin và các khoáng chất cần thiết cho có thể có trong ngao nhiều hơn trong thịt gà.

Chất béo tốt cho tim

Trong 100g ngao có chứa khoảng 140mg axít béo omega-3. Không có một mức khuyến nghị nhất định nào trong chế độ ăn uống với omega-3, tuy nhiên các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hấp thu 250-500mg mỗi ngày sẽ đảm bảo hoạt động tối ưu của tim mạch. Nếu cảm thấy bất tiện khi ăn dầu cá mỗi tuần để đạt mức khuyến nghị, hãy thay đổi bằng cách thêm ngao trong khẩu phần ăn một vài lần trong tháng.

Da đẹp, giữ dáng và giảm stress

Theo các nghiên cứu, ăn ngao mỗi tuần 2 lần sẽ giúp kiểm soát cân nặng. Không chỉ thế, hàm lượng vitamin A lớn chứa trong ngao giúp người mẹ có làn da khỏe mạnh.

Ăn món này đều đặn đảm bảo cả năm không phải mua thuốc tây và gặp bác sĩ  - Ảnh 2

Phát triển chiều cao ở trẻ

Ngao còn giúp cho những vấn đề về tiêu hóa, giúp tăng cảm giác ngon miệng. Dinh dưỡng trong ngao còn tham gia vào nhiều quá trình phản ứng chuyển hóa của cơ thể. Đó cũng là một yếu tố giúp phát triển chiều cao tốt ở trẻ.

Đầu bếp lừng danh Gordon Ramsay chia sẻ một vài bí quyết nấu nướng nhỏ xíu nhưng cực hữu ích cho chị em nội trợ
Chỉ là một vài thao tác đơn giản thôi nhưng nếu không biết thì công cuộc nấu ăn của chị em sẽ thêm phần vất...
XEM TIẾP
Bữa trưa làm nhanh ăn ngon với mì xào nấm
Nếu lười vào bếp thì bạn có thể làm ngay món mì xào nấm này nhé! Tiện mà ngon lắm đấy!
XEM TIẾP
Có một món bánh bao ngon mềm siêu hấp dẫn chắc chắn bạn chưa biết
Bánh bao đậu đỏ xốp mềm thơm nức, ai ăn cũng mê.
XEM TIẾP
Thẻ:
Ngày: 24/09/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cà chua (kg)  25.000 TP.HCM
 Cà rốt (kg)  30.000  TP.HCM
 Vịt phi-lê (kg)  200.000 TP.HCM 
 Vịt nguyên con (kg)   90.000TP.HCM 
 Cá Hồi phi-lê (kg)  450.000 TP.HCM 
Cá thát lát nạo (kg) 250.000TP.HCM
Cam Vinh (kg) 130.000TP.HCM
Mãng cầu gai (kg)80.000TP.HCM
Táo đỏ (kg)56.000TP.HCM
Cam Úc (kg) 58.000TP.HCM
Bơ sáp (kg) 24.500TP.HCM
Ổi giống Đài Loan (kg)10.300TP.HCM
Chuối Koji (kg)TP.HCM22.600TP.HCM
Rau mồng tơi gói 450g (gói)8.000TP.HCM
Rau dền gói 450g (gói) 8.000TP.HCM
Đường trắng (kg) 16.900TP.HCM
Cải thảo (kg) 15.000TP.HCM
Xà lách búp (kg) 30.000TP.HCM
Cải bắp tròn (kg) 10.000TP.HCM
Cải ngọt (kg) 10.000TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg) 12.000TP.HCM
Rau muống nước (kg)8.000TP.HCM
Cải thìa (kg) 15.000TP.HCM
Rau quế (kg) 16.000TP.HCM
Bầu (kg) 14.000TP.HCM
Su su (kg) 10.000TP.HCM
Khoai lang bí (kg) 11.000TP.HCM
Cà chua (kg) 14.000TP.HCM
Bông cải xanh (kg) 40.000TP.HCM
Cà rốt (kg) 19.000TP.HCM
Củ cải trắng (kg) 9.000TP.HCM
Su hào (kg) 12.000TP.HCM
Đậu hà lan (kg) 70.000TP.HCM
Đậu côve trắng (kg) 70.000TP.HCM
Khoai tây hồng (kg) 18.000TP.HCM
Bí đỏ (kg) 14.000TP.HCM
Bí xanh (kg) 14.000TP.HCM
Khổ qua (kg) 15.000TP.HCM
Dưa leo (kg) 15.000TP.HCM
Đậu bắp (kg) 15.000TP.HCM