6 thành phần không nên cho vào sinh tố nếu không muốn bị béo

02/10/2015 16:41

Thêm nước ép trái cây hay sữa chứa protein vào sinh tố hoa quả có thể làm giảm hiệu quả của chế độ ăn uống lành mạnh mà bạn đang thực hiện.

Sinh tố hoa quả là món ăn bạn vô cùng ưa thích. Nhưng bạn có biết rằng, thức uống này hoàn toàn có thể là thủ phạm khiến bạn tăng cân nhanh đến chóng mặt. 
 
Có cách nào để vẫn được thưởng thức sinh tố hoa quả mà không bị béo hay không? Cách đơn giản nhất là bạn không cho những thành phần sau đây vào món sinh tố của mình nhé.
 
1. Sữa chua không béo
 
Sữa chua kết hợp với trái cây hoặc trộn với mật ong có thể chứa đến 29 gram đường. Một nghiên cứu mới vào đầu năm 2015 của Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ nhận thấy rằng con người đã ăn rất nhiều sản phẩm sữa nhiều chất béo, nhưng tỷ lệ người có nguy cơ của bệnh tiểu đường đã thấp hơn; ngược lại những người ăn rất nhiều các sản phẩm chứa ít chất béo thì lại có tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường cao. 
 
Các nhà nghiên cứu suy đoán rằng trong khi canxi, protein, vitamin D và các chất dinh dưỡng khác trong sữa thực sự tốt cho chúng ta, chúng ta vẫn rất cần chất béo.
 
 
2. Nước ép trái cây
 
Bạn nhìn vào máy xay sinh tố và bạn thấy rằng sinh tố bị đặc quá, khi đó bạn đừng đổ thêm bất kì loại nước ép hoa quả nào vào đó. Bởi vì, các loại nước ép trái cây không những thiếu chất xơ của trái cây tươi mà còn chứa nhiều calo và carbs. Một nửa cốc nước cam sẽ tăng thêm 13 gram carbs nên không hề tốt cho sức khỏe của bạn.
 
 
3. Kem hoặc nước ngọt có ga
 
Hãy nhắc nhở bản thân rằng sinh tố bao gồm kem, sữa chua đông lạnh hoặc nước trái cây không bao giờ là thức uống tốt cho sức khỏe. Những thành phần này chứa nhiều đường và calo, nếu cho cùng vào món sinh tố sẽ khiến bạn không thể kiểm soát được trọng lượng cơ thể mình.
 
Hãy nhớ rằng chúng chỉ là những món tráng miệng và nên ăn vừa phải.
 
 
4. Sữa chứa protein
 
Đừng bị cuốn hút bởi các loại sữa chứa protein tại các cửa hàng dinh dưỡng và nghĩ rằng cho thêm vào món sinh tố sẽ rất ngon miệng. 
 
Trong một nghiên cứu năm 2015 có trong Tạp chí dành cho người mắc bệnh tiểu đường, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng bệnh nhân đã uống một hàm lượng cao protein thực vật dễ bị hội chứng chuyển hóa (một sự kết hợp của cholesterol cao, lượng đường trong máu cao và béo phì). Một nghiên cứu khác trong tạp chí Dinh dưỡng cho thấy "sự hấp thu protein thực vật có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh béo phì”.
 
 
5. Đừng bao giờ dùng nhiều hoa quả quá giàu dinh dưỡng cùng lúc
 
Quả bơ, hạnh nhân là những thực phẩm tốt nhất giúp bạn có vòng eo thon gọn, nhưng quá nhiều chất béo tốt kết hợp với nhau có thể gây phản tác dụng. Các nhà dinh dưỡng cho biết một phần năm của quả bơ tương đương với một phần nhỏ thức ăn. Tương tự như vậy, một khẩu phần bơ hạt chỉ là hai muỗng canh và nó quá là đủ cho bạn để có một ly sinh tố ngon.
 
 Sử dụng bơ hạnh nhân là một trong những loại hạt giàu dinh dưỡng nhất. Chúng là một nguồn tuyệt vời của vitamin B2, magiê và mangan ( rất tốt cho việc ngăn ngừa bệnh loãng xương cũng như giúp cơ thể có sự trao đổi chất khỏe mạnh), và nó cũng cung cấp một hàm lượng lớn vitamin E. Bạn cũng sẽ hấp thụ được chất flavonoid, hợp chất cực kỳ hữu ích trong việc chống lại bệnh tim và ung thư.
 
 
6. Nước trái cây đóng hộp
 
Trái cây đóng hộp thực sự rất tiện lợi cho bạn, nhưng nó chỉ là một con đường nhanh chóng để tăng lượng mỡ bụng của bạn. Chưa kể tới hương liệu nhân tạo sẽ làm bạn khó chịu. 
 
Ngay cả trái cây không đường trong nước trái cây đã bị giảm lượng dinh dưỡng, trái cây gọt vỏ sẽ thiếu chất xơ rất quan trọng, và vitamin trong trái cây có thể bị mất đi trong quá trình đóng hộp. Nếu có trái cây tươi xung quanh nhà của bạn thì bạn hãy cất giữ nó trong tủ lạnh dùng dần chứ bạn không nên mua trái cây đóng hộp sẵn về làm sinh tố.
Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Dinh dưỡng trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm bài viết liên quan :
Hướng dẫn cách làm chè xoài trân châu lá dứa
Chè xoài trân châu lá dứa ăn vừa lạ, vừa ngon mà cách làm thì vô cùng đơn giản. Cùng xem hướng dẫn cách làm...
XEM TIẾP
Mì xào tôm - món ăn nhẹ cho bữa sáng đầy năng lượng
Mì xào tôm với vị ngọt tự nhiên của nấm, tôm và các loại rau củ, kết hợp cùng xốt kem béo ngậy sẽ làm...
XEM TIẾP
Cách làm bánh bao kim sa nhân tan chảy, ngon khó cưỡng
Muốn ăn bánh bao kim sa tan chảy bạn hãy học ngay cách dưới đây để bữa sáng đầu tuần tràn đầy năng lượng.
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM