4 món ăn vặt có lợi cho sức khỏe

27/09/2015 11:35

Thưởng thức những món ăn vặt như nho xanh, quả việt quất... nhiều protein, tươi ngon và không lo tăng cân.

Cơ thể sẽ có những lúc đưa ra báo động đói bụng không chính xác, việc đầu tiên khi cảm thấy đói là uống một ngụm nước và chờ vài phút thay vì ăn thả phanh những món ăn vặt yêu thích. Nguyên tắc để không bị tăng cân do ăn vặt là nên chọn thức ăn vặt ít đường, trái cây tươi thay vì thực phẩm đóng hộp.

images_1442479167_1442479174.jpg
Ảnh: Pinterest.

Nho xanh

Loại quả cung cấp nhiều năng lượng với lượng calo hợp lý để kìm chế cơn đói của bạn, đồng thời giàu vitamin. Ăn nho thay những loại bánh thông thường là sự lựa chọn hợp lý. Nho cũng dễ mang theo để ăn giữa buổi hay lúc tập luyện xong.

Sữa chua kết hợp quả việt quất

Cho quả việt quất vào trong sữa chua, trải những quả việt quất chín mọng đã được bao phủ bằng sữa chua lên giấy nướng, cho vào ngăn đông để có những “viên kẹo” ngon lành cho sức khỏe.

Sushi chuối

Trải đều một muỗng bơ đậu phộng trên lát bánh khoai lang, đặt quả chuối tươi ở giữa và cuộn tròn. Cắt thành những lát vừa ăn. Món ăn thơm bùi mùi bơ đậu phộng cung cấp lượng vitamin, protein, chất béo lành mạnh cần thiết cho cơ thể.

Táo bơ đậu phộng

Cắt quả táo thành nhiều lát vừa ăn, trải đều một lớp bơ đậu phộng cùng rau quả sấy khô lên trên là đã có món ăn vặt giòn tan, thơm lừng mùi bơ và bổ dưỡng.

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Dinh dưỡng trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm bài viết liên quan :
Cách nấu bánh canh giò heo ngon mà đơn giản
Bánh canh giò heo nấu với nấm rơm, ăn cùng chả rất ngon và lạ miệng. Cuối tuần hoặc ngày nghỉ lễ bạn có thể...
XEM TIẾP
Cách làm nộm sứa không bị tanh, giòn sần sật
Cách làm nộm sứa khá đơn giản và nhanh, phù hợp trong những ngày gia đình tụ họp hay tổ chức các bữa tiệc. Với...
XEM TIẾP
Xào bắp cải kiểu này vừa xanh mướt lại giòn, chỉ 2 phút là được ăn
Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có món bắp cải xào đơn giản, xanh mướt, giòn giòn cho cả nhà thưởng thức.
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM