4 lời khuyên giảm cân hữu ích từ chuyên gia

22/03/2015 13:16

Ngoài ăn uống hợp lý, việc giảm cân cũng đòi hỏi một kế hoạch tập thể dục, lý tưởng nhất là khoảng 30 phút mỗi ngày.

4 lời khuyên giảm cân hữu ích từ chuyên gia ảnh 1
Chế độ ăn kiêng tốt nhất là chế độ bạn có thể theo đuổi lâu dài.

Tiến sĩ David Katz, Chuyên gia Y tế Công cộng, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Phòng bệnh của Đại học Yale và là tác giả của Disease-Proof chia sẻ rằng câu hỏi mà ông được nghe nhiều nhất là: “Chế độ giảm cân nào là tốt nhất”, và câu trả lời là chế độ ăn kiêng tốt nhất là chế độ mà bạn có thể theo đuổi lâu dài.

Bạn sẽ không thể theo đuổi một chế độ ăn uống nào đó lâu dài nếu bạn chán ghét những bữa ăn bạn buộc phải ăn”, Katz nói.  Thay vì cố gắng chạy theo một chế độ ăn uống “mốt” nào đó bạn hãy thưởng thức những thực phẩm lành mạnh. Trong mỗi bữa ăn, nên ăn một nửa khẩu phần là rau củ, một phần tư là ngũ cốc hoặc đậu và một phần tư là protein để cân bằng.

Tuy nhiên, ngoài ăn uống hợp lý, việc giảm cân cũng đòi hỏi một kế hoạch tập thể dục, lý tưởng nhất là khoảng 30 phút mỗi ngày. “Việc tập thể dục không chỉ giúp giảm cân, làm săn chắc cơ thể mà còn giúp chúng ta phòng ngừa bệnh tim mạch, tiểu đường và nhiều bệnh tật khác”, Katz cho hay. Ngoài ăn uống lành mạnh và tập thể dục, Katz cũng đưa ra 4 lời khuyên khác cho những người đang có ý định giảm cân.

1. Ăn vặt lành mạnh hơn

Ngưỡng cảng giác no (lượng thực phẩm cần để đạt đến cảm giác no) của các loại đồ ngọt thường cao hơn các thực phẩm khác. Đó là lý do vì sao bạn dễ dàng ăn hết cả gói bánh quy hoặc một hộp kem một lúc. Để ăn no và giảm lượng calo tiêu thụ bạn nên chọn các loại thức ăn vặt giàu protein như thịt nạc, trứng và các loại hạt.

2. Làm chủ bữa ăn của mình

4 lời khuyên giảm cân hữu ích từ chuyên gia ảnh 2
Tự nấu ăn sẽ giúp bạn kiểm soát được chế độ ăn uống của mình.

Một loạt các nghiên cứu đã khẳng định rằng những người nấu ăn ở nhà thường có trọng lượng cơ thể thấp và sống lâu hơn những người hay ăn ngoài. Hãy dành thời gian nấu ăn để có thể làm chủ bữa ăn của mình. Khi tự nấu ăn, bạn có thể tăng giảm các thành phần thực phẩm trong bữa ăn sao cho phù hợp nhất với khẩu vị, nhu cầu và mục đích cân nặng của mình.

3. Tìm cho mình động lực giảm cân

Giảm cân là một việc không đơn giản và bạn cần phải có động lực để làm việc đó. Hãy nhớ rằng, bạn giảm cân không chỉ để đẹp mà còn là để khỏe mạnh hơn. Bạn cần phải khỏe mạnh để sống và yêu thương những người thân xung quanh bạn. Hãy nghĩ đến những người thân yêu của mình bị bệnh tim mạch hoặc tiểu đường, bạn hãy nhắc nhở mình rằng bạn có thể tránh được “số phận” đó bằng cách ăn uống lành mạnh và tập thể dục hàng ngày.

4. Tự nhận biết sự tăng cân của bản thân

Bạn có thể tự kiểm tra cân nặng của mình mà không cần phải leo lên cân bằng cách làm vài động tác chống đẩy hoặc hít xà đơn. Nếu việc luyện tập khó khăn hơn bình thường chứng tỏ bạn đã tăng cân ít nhiều và cần phải thay đổi chế độ ăn uống cũng như luyện tập.

Lấy vài lát gừng làm theo cách này rồi uống mỗi ngày, cơ thể khỏe mạnh dẻo dai lại giảm cân hiệu quả
Hỗn hợp gừng, nghệ, giấm táo và mật ong có thể mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Thường xuyên dùng thức...
XEM TIẾP
Các công thức smoothie giúp giảm cân và thanh lọc cơ thể thơm ngon, hấp dẫn
Làm sao để có thể ăn kiêng thật hiệu quả mà vẫn đảm bảo kinh tế, đơn giản, dễ thực hiện và an toàn sức...
XEM TIẾP
Muốn giảm cân mà vẫn ăn ngon, học ngay cách làm món bò trộn siêu tốc này nhé
Món thịt bò trộn làm thật nhanh ăn thật ngon rất hợp làm món giảm cân hay món khai vị cho cả nhà.
XEM TIẾP
Ngày: 16/07/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cải thảo (kg)  20.000  TP.HCM
 Cà tím (kg) 15.000   TP.HCM
 Bầu (kg)  18.000 TP.HCM 
 Cá kèo (kg)  200.000 TP.HCM 
Lê đường (kg) 100.000TP.HCM
Nho đen trái dài (kg) 180.000TP.HCM
Dưa lưới (kg) 70.000TP.HCM
Cá trứng (kg)55.900TP.HCM
Cá Hồi phi-lê tươi (kg) 439.900TP.HCM
Cá Diêu hồng làm sạch (kg)59.900TP.HCM
Cá chim biển (kg) 159.900TP.HCM
Bạch tuộc nhỏ (kg) 139.900TP.HCM
Đùi tỏi gà chiên (kg) 79.900TP.HCM
Thịt đùi heo (kg) 82.000TP.HCM

Cải thảo (kg) 

13.000TP.HCM
Xà lách búp (kg) 18.000TP.HCM
Cải bắp tròn (kg) 8.000TP.HCM
Cải ngọt (kg)7.000TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg) 7.000TP.HCM
Rau muống nước (kg)8.000TP.HCM
Cải thìa (kg)15.000TP.HCM
Rau quế (kg)16.000TP.HCM
Bầu (kg) 12.000TP.HCM
Su su (kg) 9.000TP.HCM
Khoai lang bí (kg)12.000TP.HCM
Bông cải xanh (kg)37.000 TP.HCM
Cà rốt (kg)19.000TP.HCM
Củ cải trắng (kg) 10.000TP.HCM
Su hào (kg) 12.000TP.HCM
Đậu hà lan (kg) 70.000TP.HCM

Đậu côve trắng (kg)

70.000TP.HCM
 Cà chua (kg)  18.000TP.HCM