Yoga giúp khỏe cả trong lẫn ngoài

Chuyện vợ chồng 19/11/2017 05:15

Nói tới tập yoga, nhiều người thường chỉ nghĩ đơn thuần là để “tốt cho sức khỏe”. Song, thực tế, yoga mang lại nhiều lợi ích khác, bởi khi sức khỏe được cải thiện, tâm hồn thư thái và cơ thể tràn đầy năng lượng… thì “chuyện ấy” cũng trở nên tuyệt vời hơn.

Thi thoảng nằm bên vợ, anh Bình (Q.Gò Vấp, TPHCM) lại thở dài: “Ủa, sao mình mới 35 mà cứ như U60 vậy nhỉ?”. Biết nỗi lòng của chồng nhưng chị Loan cũng đành “lực bất tòng tâm”, chịu không làm sao “vực” được cảm xúc của mình, vì cơ thể thường xuyên rệu rã, mệt mỏi.

Làm việc cho một công ty liên doanh, nhờ có năng lực nên chị Loan liên tục được cất nhắc lên các vị trí trọng yếu. Tuy nhiên, công việc càng lên thì sức khỏe của chị dường như lại đi xuống. Khi còn làm nhân viên, buổi sáng chị có thể thong thả nhâm nhi tách cà phê với bạn, hay vừa chầm chậm đi làm vừa nhìn trời nhìn mây và thả hồn mơ mộng…

Yoga giúp khỏe cả trong lẫn ngoài - Ảnh 1

Với yoga “chuyện ấy” cũng trở nên tuyệt vời hơn (Ảnh minh họa) 

Còn giờ đây, chị suốt ngày bận tối mắt tối mũi với những con số, kế hoạch và các cuộc họp…

Cuối ngày trở về nhà, chị Loan mệt phờ phạc, không còn thiết tới chuyện ăn uống chứ đừng nói tới các thú vui giải trí khác.


Mệt mỏi triền miên và thường xuyên chịu những căng thẳng, lo âu… trong công việc nên đương nhiên, chị Loan cũng chẳng còn tâm trí đâu nghĩ đến “chuyện yêu”. Anh Bình dù rất thương vợ nhưng cứ phải “kìm nén” cảm xúc mãi nên không ít lần hờn dỗi.

Tâm sự về tình trạng của bản thân với một người bạn, chị Loan được khuyên nên dành thời gian đi tập thể dục để tăng cường sức khỏe, xả stress. Bạn gợi ý chị nên thử tập yoga. Nghe lời bạn, kiên trì tập sau chừng 2 tháng, chị Loan thấy sức khỏe có sự cải thiện rõ rệt.

Yoga giúp khỏe cả trong lẫn ngoài - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Đặc biệt, sau khi tập yoga một thời gian, chị Loan đã tìm hiểu và tập thêm một số bài “chuyên sâu” để cải thiện “chuyện chăn gối”. Nhờ đó, cuộc sống lứa đôi của vợ chồng chị đã thay đổi hoàn toàn.

“Ban đầu, mình đi tập cũng là vì tò mò nhưng không ngờ hiệu quả còn hơn cả mong đợi. Lúc trước mình lười tập là thế mà giờ không thể bỏ một buổi nào. Nhờ tập yoga đều đặn nên mình luôn thấy sảng khoái, sinh lực dồi dào. “Chuyện yêu” cũng nồng nàn hơn vì mình có cảm xúc và mạnh mẽ hơn rất nhiều”, chị Loan chia sẻ.

Khỏe “cả trong lẫn ngoài”

Thực tế, từ lâu, yoga đã được biết đến là có nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe như: Cải thiện thể lực, suy nghĩ tích cực, giảm bớt lo lắng, tâm hồn trở nên thư thái, dễ chịu, ngủ ngon và tràn đầy năng lượng…
Bên cạnh đó, yoga còn mang lại những lợi ích đặc biệt trong chuyện phòng the, giúp đời sống tình dục trở nên tuyệt vời.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, khoảng 20% phụ nữ thấy đời sống tình dục của mình được cải thiện sau 3 tháng tập yoga. Họ cho biết mình đã không còn bị lãnh cảm, nhu cầu tình dục tăng cao, không bị "khô hạn" và giảm những cơn đau trong khi quan hệ.

Yoga giúp khỏe cả trong lẫn ngoài - Ảnh 3
Ảnh minh họa

yoga còn giúp những phụ nữ bị “lãnh cảm”, đột ngột suy giảm ham muốn trở nên cởi mở hơn với việc “ân ái” và có thể “yêu” với niềm cảm hứng và nguồn sinh lực mới
Ngoài ra, yoga còn giúp những phụ nữ bị “lãnh cảm”, đột ngột suy giảm ham muốn trở nên cởi mở hơn với việc “ân ái” và có thể “yêu” với niềm cảm hứng và nguồn sinh lực mới.

Cũng như chị em, kết quả nhiều nghiên cứu cho thấy, đàn ông tuổi từ 24 đến 60 tham gia lớp yoga kéo dài trong 12 tuần sẽ có những thay đổi tích cực trong “chuyện yêu”. Hầu hết những người được hỏi cảm thấy tăng ham muốn, thỏa mãn hơn, đặc biệt là tự tin vào khả năng làm hài lòng “đối tác”.

Một bài tập được biết đến từ lâu và thường được các bác sĩ khuyến khích phụ nữ, nhất là phụ nữ sau sinh tập luyện, có tên là Kegel. Bài tập này có thể tăng khả năng chịu đựng và kiểm soát nhờ sự kết hợp của các cơ bắp dưới khung chậu, qua đó giúp hoạt động tình dục được dẻo dai hơn. Đàn ông cũng có thể sử dụng Kegel để “trì hoãn” sự xuất tinh bằng cách co các cơ lại trước khi đạt cực khoái.

Tương tự bài tập Kegel nhưng kết hợp cùng kỹ thuật thở, chỉnh hơi là tập Mula Bandha. Qua đánh giá cho thấy, với phụ nữ, bài tập này giúp các cơ săn chắc hơn, những điểm mút thần kinh của cơ quan sinh dục bị kích thích nhiều hơn, làm tăng cường ham muốn và dẫn đến cực khoái. Còn với nam giới, bài tập Mula Bandha giúp có thể kéo dài thời gian “lên đỉnh”.

Kinh hoàng những sự cố phòng the mùa thu đông

Không phải cứ “muốn” là “yêu”, bởi đã có nhiều tai họa xảy ra do sự cố phòng the vì quan hệ không đúng lúc.

TIN MỚI NHẤT