'Yêu' mà không dám 'xuất'

Chuyện vợ chồng 06/12/2017 05:16

Cho rằng tinh dịch là chất tinh túy của cơ thể, thường xuyên xuất tinh sẽ là hao mòn thể lực nên không ít nam giới đã tìm cách 'bế tinh' khi ân ái, nhằm bảo tồn khí lực.

Ôm nỗi khổ chẳng dám tỏ cùng ai tới gặp bác sĩ nam khoa, anh Đinh Minh Hoàng, ở Bắc Ninh, kể: Vợ chồng anh con cái đầy đủ, đời sống chăn gối mặn nồng và mãn nguyện. Gần đây, nhóm bạn thân kháo nhau bí quyết “bế tinh” để giữ sức của người xưa.

Cụ thể, quan hệ tình dục không xuất tinh sẽ giúp cơ thể tăng thêm sức mạnh; mắt, tai sẽ tỏ, thính hơn; thắt lưng không đau mỏi khi giao hợp, toàn thân cường kiện, dũng mãnh và trường thọ…

Nghe xong, anh Hoàng cũng muốn thử xem thực hư thế nào. Tuy nhiên, khi áp dụng, khỏe khắn chưa thấy đâu nhưng mỗi lần ân ái với vợ, cứ như là cực hình do luôn phải nghĩ cách bế tinh. Sau 1 thời gian ngắn luyện “công phu”, anh bắt đầu có cảm giác đau tức, khó chịu vùng hạ vị. Đặc biệt, cậu nhỏ chẳng hoàn thành nhiệm vụ, "lên xuống", xuất tinh thất thường. Buộc lòng anh Hoàng phải đến phòng khám để kiểm tra “máy móc".

'Yêu' mà không dám 'xuất' - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Chia sẻ trường hợp trên, TS.BS Lê Vương Văn Vệ, Giám đốc Trung tâm Nam học và Hiếm muộn Việt - Bỉ, Hà Nội, tư vấn, xuất tinh là dấu hiệu của việc lên đỉnh ở nam giới. Khi quan hệ tình dục, bình thường người đàn ông trải qua 4 giai đoạn: Hưng phấn, cương cứng, giao hợp và xuất tinh. Theo phản xạ tự nhiên, khi hưng phấn lên đến đỉnh điểm, các cơ ở bộ phận sinh dục sẽ co thắt dữ dội và sau đó là phóng tinh. Để kìm hãm quá trình này, người đàn ông phải dùng ý chí rất mạnh mẽ, khiến chức năng điều khiển phóng tinh của vỏ đại não bị ức chế hoàn toàn.

Vì thế, nếu tình trạng kìm hãm xuất tinh lặp lại nhiều lần sẽ sinh rối loạn, lâu dần sẽ không phóng tinh được nữa.

Xuất tinh thường xuyên không chỉ giúp nam giới đạt được khoái cảm, giải tỏa căng thẳng, giúp ngủ ngon mà nó còn tăng khả năng sinh sản và giảm nguy cơ ung tuyến tiền liệt... Tuy nhiên, nếu xuất tinh thường xuyên không phù hợp với sức khỏe và độ tuổi, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe chung cũng như chất lượng tinh trùng.

Hiện nay không có tiêu chuẩn hay quy định nhất quán trong quan hệ tình dục. Khả năng tình dục, nhu cầu sinh lý của mỗi người khác nhau. Thực chất, việc xuất tinh mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe người nam giới như giảm trầm cảm, căng thẳng, giảm nguy cơ mắc một số bệnh…

Song, quan hệ tình dục quá nhiều cũng không nên vì có thể khiến người trong cuộc bị suy giảm sức khỏe, bị ám ảnh, thiếu tập trung cho công việc và các hoạt động khác; dễ bị hồi hộp hoặc khó khăn trong việc điều khiển hành vi. Thậm chí, có thể dẫn đến một số bệnh lý về tâm thần như lệch lạc tình dục, tâm thần phân liệt, rối loạn trầm cảm...

Ngoài ra, việc kìm hãm xuất tinh còn tạo ra tâm lý hụt hẫng cho đối tác. Bởi phóng tinh cũng đồng thời là khoảnh khắc thăng hoa, mang lại cảm xúc mãnh liệt cho cả 2, nên nếu 1 trong 2 người đột ngột dừng lại sẽ gây ra những sự hụt hẫng cho bạn đời.

10 nguyên nhân khiến "chuyện ấy" của các chị em chẳng hoàn hảo mà chỉ thấy đau

Dù quan hệ lần đầu hay nhiều lần nhưng nếu "cô bé" bị đau, bạn cũng cần đặc biệt lưu ý và tìm cách khắc phục.

TIN MỚI NHẤT