Tự chữa yếu sinh lý, mất luôn “bản lĩnh”

Chuyện vợ chồng 08/11/2017 05:10

Sợ bị “chê” là thiếu “bản lĩnh”, nhiều quý ông đã không dám thổ lộ tình trạng “sức khỏe” của mình. Họ cũng không đi khám mà âm thầm tìm cách chữa trị, khiến bệnh ngày càng nặng thêm…

Nhập viện sau khi uống thuốc để “sung”

Những năm đầu hôn nhân, chuyện phòng the của vợ chồng anh Tuấn - chị Liên cũng không đến nỗi nào. Cứ hễ vợ “muốn” là anh có thể “chiều”, rồi khi cao hứng thì cả hai đều có thể “yêu”... Tuy nhiên, gần đây, khi anh thành lập công ty riêng thì chuyện ân ái của vợ chồng đã bị “dẹp” sang một bên để “nhường sân” cho nỗi lo phát triển công ty.

Sợ bị “chê” là thiếu “bản lĩnh”, nhiều quý ông đã không dám thổ lộ tình trạng “sức khỏe” của mình (Ảnh minh họa)

Sợ bị “chê” là thiếu “bản lĩnh”, nhiều quý ông đã không dám thổ lộ tình trạng “sức khỏe” của mình (Ảnh minh họa) 

Quả đúng là sau thời gian đầu tư công sức vào công ty, vấn đề kinh tế của gia đình anh

Tuấn đã có sự đổi khác rõ rệt. Không chỉ tậu thêm nhà, xe mới… mà mọi chi tiêu trong gia đình, vợ anh đều có thể “phóng tay” hơn, chứ không căn cơ tính toán như trước.

Duy chỉ có điều, cùng với sự tăng lên của những con số trong tài khoản, “chuyện ân ái” của anh Tuấn đã bị giảm đi hẳn. Anh Tuấn 41 tuổi, còn chị Liên 32 tuổi nhưng có khi cả tháng họ chỉ “sinh hoạt” được 1 lần.

Thời gian đầu, anh Tuấn còn viện những lý do vì bận bịu, căng thẳng, mệt mỏi trong làm ăn… để giải thích cho việc mình bị “xuống sức”. Nhưng lâu dần, nhiều lần “muốn” mà không thể “làm” được thì anh bắt đầu lo lắng và phải tìm kiếm giải pháp ở bạn bè.

Cứ hễ nghe ai mách về loại thuốc nào đó được cho rằng có hiệu quả trong việc thúc đẩy bản lĩnh quý ông, là anh Tuấn liền tìm mua. Rất nhiều loại, từ thuốc viên, thuốc nước đến thuốc mỡ bôi ngoài… nhưng loại thì không thấy tác dụng, loại thì chỉ tác dụng thời gian đầu rồi thì “đâu lại vào đấy”.

Việc sử dụng thuốc trị rối loạn cương dương là “con dao hai lưỡi”, không phải ai cũng dùng được mà cần có chỉ định của bác sĩ, vì dùng bừa bãi sẽ dẫn tới nhiều hậu họa do tác dụng phụ của thuốc gây ra (Ảnh minh họa)

Việc sử dụng thuốc trị rối loạn cương dương là “con dao hai lưỡi”, không phải ai cũng dùng được mà cần có chỉ định của bác sĩ, vì dùng bừa bãi sẽ dẫn tới nhiều hậu họa do tác dụng phụ của thuốc gây ra (Ảnh minh họa) 

Hôm rồi, lại có người mách về 1 loại thuốc “xách tay” nghe nói "nặng đô" lắm, uống vào là “lên” ngay, anh Tuấn vội tìm mua và dùng thử.

Đúng là thuốc giúp anh sung mãn thật, có thể “vui vẻ” đến vài lần, những rồi qua tận hôm sau mà “cậu nhỏ” vẫn không chịu “xuống”. “Cậu nhỏ” cứ “lên” hoài và đau nhức, khiến anh phát hoảng, vội đến gặp bác sĩ. Được sự can thiệp y tế kịp thời, “cậu nhỏ” của anh Tuấn đã trở lại trạng thái bình thường, song “bài học” kinh hoàng thì cứ ám ảnh anh mãi.

Cũng là chuyện dùng thuốc, mới đây anh Hùng phải khóc dở mếu dở đến bệnh viện khám. Trước đó, anh đi khám vô sinh vì vợ chồng cứ “hì hụi” mãi vẫn chưa thể sinh đứa con thứ 2. Bác sĩ chẩn đoán anh bị suy giảm testosteron và kê đơn thuốc về uống.

Uống hết thuốc, anh thấy “chuyện chăn gối” chưa cải thiện lắm nên lại mua thêm thuốc uống theo đơn cũ. Cứ như thế, anh dần phụ thuộc hoàn toàn vào thuốc bổ sung hormone sinh lý. Thuốc uống vào, anh Hùng cảm nhận khỏe hơn nhưng ngưng thuốc là lại “yếu”…

Sốt ruột vì mãi vẫn chưa thể có con, vợ chồng anh đành đưa nhau đi khám lại. Sau khi làm xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán, anh Hùng đang mất dần chức năng sản sinh ra hormone sinh dục nam do lạm dụng hormone bổ sung.

Tự chữa, bệnh càng nặng

Theo các chuyên gia về nam học, có nhiều nguyên nhân khiến nam giới gặp phải cảnh “trên bảo dưới không nghe” như: Tuổi tác, căng thẳng, lo toan, thường xuyên sử dụng rượu bia, hút thuốc lá, các bệnh mạn tính như cao huyết áp, tiểu đường… Việc phục hồi sinh lý nam giới cần quan tâm đến gốc của vấn đề và đặc biệt phương pháp khoa học chính xác mới đạt được hiệu quả bền vững.

Tự chữa yếu sinh lý, mất luôn “bản lĩnh” - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia về nam học, có nhiều nguyên nhân khiến nam giới gặp phải cảnh “trên bảo dưới không nghe” như: Tuổi tác, căng thẳng, lo toan, thường xuyên sử dụng rượu bia, hút thuốc lá, các bệnh mạn tính như cao huyết áp, tiểu đường

Việc sử dụng thuốc trị rối loạn cương dương là “con dao hai lưỡi”, không phải ai cũng dùng được mà cần có chỉ định của bác sĩ, vì dùng bừa bãi sẽ dẫn tới nhiều hậu họa do tác dụng phụ của thuốc gây ra. Thực tế, có nhiều người đến viện trong tình trạng “muốn xuống cũng không nổi” vì tự ý uống thuốc kích dục.

Có người thì nghe ai mách gì làm nấy, uống đủ thứ trên đời như mật cá trắm, rượu ngâm rễ cây nhưng rốt cuộc, phải trải qua những giờ phút thập tử nhất sinh vì ngộ độc...

Các chuyên gia khuyến cáo, ngay khi thấy cơ thể có những biểu hiện bất thường, nam giới cần tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn, điều trị kịp thời. Việc trì hoãn điều trị càng lâu và nhất là việc tự ý sử dụng thuốc chỉ khiến tình trạng bệnh thêm nặng, dẫn tới điều trị thêm khó khăn.

Phát hiện mới: Đừng làm gì là cách tốt nhất để "chuyện ấy" được thăng hoa

Chìa khóa để giúp đời sống tình dục tốt hơn đôi khi lại nằm ở những phương pháp đơn giản đến không ngờ.

TIN MỚI NHẤT