Tôi nhận ra chồng mình bắt đầu có những thái độ lạ, liệu hôn nhân của chúng tôi có tan vỡ không?

Chuyện vợ chồng 01/05/2017 00:46

Những câu như "Em im đi" hoặc "Em biết cái gì mà nói"… thường xuyên xảy ra khiến tôi nhiều lần cảm thấy bị tổn thương.

Gần đây tôi cảm chồng mình có những thay đổi không tích cực và có khả năng ảnh hưởng tới cuộc hôn nhân của chúng tôi.

Tôi nhận ra chồng mình bắt đầu có những thái độ lạ, liệu hôn nhân của chúng tôi có tan vỡ không? - Ảnh 1
(Ảnh: Internet)

Anh ấy đổ lỗi liên tục. Có rất nhiều lần anh ấy gây ra một chuyện gì đó nhưng không thừa nhận lỗi là do mình. Ví dụ như ra ngoài đi làm nhưng quên khóa cửa nhưng khi về nhà, thay vì nhận lỗi, anh ấy luôn đổ lỗi cho những tình huống khác nhau như bận nghe điện thoại, đang có việc gấp… Điều này khiến tôi cảm thấy mệt mỏi đến mức không bao giờ muốn nói chuyện với anh ấy về những vấn đề đó nữa.

Anh ấy không còn hưởng ứng câu chuyện của tôi nữa. Những cuộc nói chuyện của đôi bên dường như rơi vào tình trạng "độc thoại" của tôi vậy. Rất nhiều lần tôi cố gắng kể một câu chuyện gì đó hào hứng về ngày làm việc của mình nhưng đổi lại là một thái độ thờ ơ hoặc trả lời cho qua chuyện của chồng mình.

Anh ấy bắt đầu nặng lời. Nếu thời gian đầu cưới nhau, anh ấy luôn nhẹ nhàng và trò chuyện với tôi khi cả hai có một vấn đề gì đó thì giờ đây, anh ấy là khá nặng lời trong những cuộc cãi vã. Những câu như "Em im đi" hoặc "Em biết cái gì mà nói"…thường xuyên xảy ra khiến tôi nhiều lần cảm thấy bị tổn thương.

Anh ấy bắt đầu có quỹ riêng. Là một người vợ, tôi cảm thấy không hề có vấn đề gì trong chuyện những ông chồng có một khoản tiền để dành riêng của mình. Tuy nhiên, thái độ giấu diếm hoặc tính toán tiền bạc lại khiến tôi vô cùng khó chịu. Khó thể ngăn bản thân nghi ngờ rằng liệu anh ấy đang có một dự định riêng nào đó mà không muốn tôi biết.

Tôi hi vọng là những thái độ kì lạ này sẽ không dẫn tới một con đường chông gai với khả năng hủy hoại cuộc hôn nhân của chúng tôi. Đã có khi nào chồng của bạn bắt đầu hành xử lạ thường chưa? Và bạn làm thế nào để đối phó với những thay đổi đó?

TIN MỚI NHẤT