Tối buồn ngủ nên tranh thủ "yêu" trưa

Chuyện vợ chồng 25/10/2017 05:10

Vợ chồng nên “gần gũi” nhau vào sáng, trưa hay nửa đêm để tạo được tâm lý hòa hợp và thăng hoa nhất?

Sự lựa chọn của chồng

Rất nhiều quý ông tâm sự với bác sĩ về thời điểm “vàng”: Sau một giấc ngủ ngon lành và đầy đủ, cơ thể được ở trạng thái sung mãn nhất.

Tối buồn ngủ nên tranh thủ 'yêu' trưa - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Vợ chồng nên “gần gũi” nhau vào sáng, trưa hay nửa đêm để tạo được tâm lý hòa hợp và thăng hoa nhất? Ảnh minh họa

Theo góc nhìn từ những chuyên gia nghiên cứu tình dục học, tình trạng cương dương thường xảy ra sau các giấc ngủ, kể cả sáng và trưa. Dù cả đêm ngủ liền một mạch nhưng thực ra mỗi người thường ngủ 4-5 giấc, mỗi giấc kéo dài khoảng 1,5 tiếng.

Cứ cuối mỗi giấc ngủ là 1 giai đoạn đặc biệt mà y học gọi là giai đoạn mắt cử động nhanh, thời gian này diễn ra chừng 10-15 phút. Ở giai đoạn này, “cậu nhỏ” thường cương cứng nhưng người ta chỉ chú ý nhất vào lúc thức dậy. Bởi nguyên do ấy mà các ông chồng thích “gần gũi” vợ khi vừa tỉnh giấc.

Ngoài ra, họ cũng mang tâm lý khởi động ngày mới bằng một sự sảng khoái của vận động tích cực. Sau khi đạt được thăng hoa, người đàn ông ung dung thưởng thức cuộc sống bằng việc tắm gội sạch sẽ, uống ly cà phê, ăn sáng và đi làm.

Vậy nhưng có nhiều bà vợ không đáp ứng yêu cầu này của ông chồng. Chị Lan, 32 tuổi, là nhân viên ngân hàng, từng nhỏ to với cô bạn thân rằng, sở thích “quan hệ” của chồng vào sáng sớm đã bị chị phản đối quyết liệt.

Tối buồn ngủ nên tranh thủ 'yêu' trưa - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Theo lời khuyên của bác sĩ, thời điểm để vợ chồng “gần gũi” tùy thuộc vào hoàn cảnh riêng của mỗi cá nhân và gia đình. Bạn nên trao đổi với “nửa kia” về nhu cầu và sự đáp ứng của mình, để tăng sự hòa hợp trong chuyện chăn gối. Ảnh minh họa

Có rất nhiều lý do được chị Lan đưa ra: nếu chưa vệ sinh răng miệng thơm tho thì chất lượng của việc “giao ban” bị giảm đi 1/2 rồi. Đó là còn chưa kể có bữa vợ chồng chị đang “lục đục” trên giường mà đã nghe tiếng quét chổi soàn soạt dưới sân của bà mẹ chồng, khiến chị sốt cả ruột.

Không nói ra nhưng mẹ chồng sẽ chẳng bằng lòng về việc con dâu “ngủ nướng”, trốn tránh việc nhà. Chưa kể thỉnh thoảng cậu con trai 6 tuổi sáng ra đi vệ sinh xong, lại mắt nhắm mắt mở vào phòng của ba mẹ, trèo lên giường vớt vát giấc ngủ ngắn ngủi trước khi bị gọi dậy đi học. Nếu lúc đó mà ba mẹ đang “bận rộn chuyện riêng” thì đúng là ngượng chín mặt với con.

Những chuyện cỏn con ấy trong đời sống thường ngày, nếu không để ý sẽ thành to tát. Bởi thế, chị Lan quyết “ngăn sông cấm chợ” với ông xã vào thời khắc ổng đang trong “khí thế hào hứng”. Nhìn chồng hậm hực bỏ vào nhà vệ sinh, chị Lan cũng thương lắm nhưng lại không thể đồng ý với anh được.

Niềm yêu thích của vợ

Có lần, anh Phương đang ngồi ăn trưa với đồng nghiệp thì thấy điện thoại của vợ nhá liên tục. Anh “than” với cậu bạn thân: “Bà xã gọi về “trả bài” rồi đây, vậy mà nắng nôi đi về ngại quá”. Vợ anh Phương làm ở công ty bảo hiểm gần nhà.

Tối buồn ngủ nên tranh thủ 'yêu' trưa - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Nếu chỉ vì miễn cưỡng chiều “đối tác” thì thời gian để chịu đựng không được lâu và cũng biến những giây phút lẽ ra là sự thăng hoa trở thành nỗi sợ hãi. Ảnh minh họa

Trưa nào chị cũng về nhà ăn xong rồi ngủ 30 phút. Buổi trưa, lũ trẻ đi học, mấy cô em chồng đi làm. Nhà cửa rất vắng vẻ, không ai quấy rầy, lại chẳng phải lo lắng làm các việc nhà không tên, nên vợ chồng cùng thống nhất “gần” nhau buổi trưa cho tiện.

Từ công ty của anh Phương về nhà không gần nhưng cũng chẳng quá xa, vợ chồng cùng ăn, cùng ngủ, cùng giỡn vui vẻ, sau đó lại tiếp tục đi làm. Lý do vợ anh Phương thuyết phục chồng cùng nhau hâm nóng tình cảm vào thời khắc giữa ngày bởi khi đó chị được rảnh rang tuyệt đối, đầu óc thảnh thơi nên dễ “tức cảnh sinh tình”.

Nếu như vào buổi sáng hay buổi tối thì không thể khi phải lo cho 2 đứa con đủ thứ, cả việc ăn lẫn việc học. Chờ tới đêm khuya thì mắt đã díp lại, thân thể mệt mỏi rã rời, sức đâu mà “chiều” nhau nữa.

Hơn thế, dù cho con nằm trên nệm riêng nhưng do bọn trẻ vẫn chung phòng với bố mẹ khiến “chuyện riêng” của 2 vợ chồng không thể thoải mái được, cứ lén lén lút lút chẳng khác nào đi ăn vụng. Chỉ cần nghe tiếng trở mình nói mơ của con thôi, chị đã giật mình thon thót.

Có đang vui sức mấy mà cứ đối phó như vậy, thì còn gì là “thăng” với “hoa” nữa. Vậy nên, vợ anh Phương cứ trưa trưa mà thấy chồng không về là lại “nhá” máy. Biết ý vợ, anh cũng tranh thủ chạy về để “chiều”.

TIN MỚI NHẤT