Thăng hoa từ hành trình khám phá

Chuyện vợ chồng 09/12/2017 05:33

“Chuyện yêu” là liều thuốc rẻ nhất và có khi cũng đắt nhất, song lại có thể “trị” được nhiều bệnh. Vậy nên chẳng dại gì mà không thường xuyên gần gũi vợ chồng, để cuộc sống lứa đôi luôn bình an và hạnh phúc.

Riết rồi ghiền

Mới đây tôi gặp Thanh Hà, một người bạn từ thuở mười tám đôi mươi. Hồi đó, chúng tôi đều chưa xây dựng gia đình, không vướng bận gì con cái. Cứ cách ngày, nhóm chúng tôi lại đi chơi, đi ăn và “tám” những câu chuyện liên tu bất tận về làm đẹp và mua sắm.

Chuyện ngày càng thêm phần hấp dẫn khi các thành viên của nhóm bắt đầu “dính” tới “khoản” tình ái. Hà rất xinh đẹp, song cuộc sống riêng tư của cô hơi bị lận đận.

Thăng hoa từ hành trình khám phá - Ảnh 1
“Chuyện yêu” là “liều thuốc” rẻ nhất và có khi cũng đắt nhất, song lại có thể “trị” được nhiều bệnh (Ảnh minh họa)

Trước đây, Hà yêu một anh chàng cùng tuổi. Đôi “thanh mai trúc mã” này có chung sở thích nên thời gian đầu rất đồng điệu, đồng cảm. Song, càng ngày, khoảng cách giữa 2 người càng nới rộng ra do điều kiện gia đình khác nhau và nhiều thói quen bị vênh, khiến Hà và người yêu cuối cùng phải chia tay.

Trong lúc đang buồn chán thì Hà nhận được “tín hiệu” theo đuổi của một người bạn cũ. Anh này hơn Hà 6 tuổi, thực sự có tình cảm với cô. Nhưng ở đời “theo tình tình phớt, mà phớt tình tình theo”. Thời gian đầu, Hà sợ người kia theo đuổi ghê lắm. Đến mức khi cô bạn chở Hà chạy trên đường phố gặp anh ta thì Hà hối thúc bạn chạy thật nhanh để người kia không đuổi theo kịp.

Song, càng ngày, nỗi buồn chán vì sự cô đơn lớn dần, trong khi anh bạn lại nhiệt tình đến mức ai nhìn vô cũng thấy “được đấy, người ta yêu cậu đến thế còn gì!”, thì Hà xuôi xuôi dần. Cô đồng ý trở thành bạn gái của anh ta và sau đó, họ tổ chức đám cưới.

Hồi đầu, Hà không cảm thấy hứng thú chút nào với những đòi hỏi tình ái của chồng. Dù đã là chồng là vợ nhưng Hà vẫn tạo khoảng cách nhất định với anh. Cô “quy định” về thời gian và số lần vợ chồng “quan hệ” trong tuần, chứ không muốn chiều theo cảm xúc của chồng. Cô giải thích là chỉ coi đó như nghĩa vụ thôi, chứ chẳng thấy có lợi lộc gì cả.

Thăng hoa từ hành trình khám phá - Ảnh 2
“Chuyện yêu” là “liều thuốc” rẻ nhất và có khi cũng đắt nhất, song lại có thể “trị” được nhiều bệnh (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, dần dà, thấy chồng đối xử quá tốt với mình, Hà cũng động lòng. Hơn thế, anh chồng là người rất mạnh khỏe về khoản ân ái. Ban đầu, anh tuân thủ theo quy định vợ đưa ra nhưng càng về sau thì chồng của Hà tăng tần suất lên thấy rõ. Gần như ngày nào anh cũng “muốn”. Hà từ chỗ đáp ứng cho có, giờ đã tìm được sự thăng hoa khi vợ chồng làm “chuyện ấy”.

Thậm chí, ngay cả lúc Hà mang bầu, vợ chồng họ vẫn “yêu” đều đặn.

“Hành trình khám phá”

Người ta vẫn thường thắc mắc, vì sao nhiều cặp vợ chồng thuộc giới bình dân, ban ngày “mắng chó chửi mèo”, có khi rượt nhau túm tóc như cơm bữa, nhưng cứ sau một đêm tỉnh dậy, lại bình thường hóa quan hệ như chẳng có chuyện gì? Ấy chính là hiệu quả của quan hệ tình dục giữa vợ và chồng.

Còn giới trí thức thì có vẻ khó khăn hơn khi tiếp cận sự việc này nếu cứ lấn cấn điều gì đó chưa được giải tỏa về tâm lý. Nếu cứ vòng quanh, dắt dây như thế thì cuộc hôn nhân dễ đi vào ngõ cụt.

Thăng hoa từ hành trình khám phá - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Trong khi đó, quan hệ tình dục là sự xoa dịu nhanh chóng và dễ dàng nhất đối với mọi khúc mắc tâm lý của vợ chồng. Thậm chí, giống như vợ chồng của Hà, chuyện ái ân thường xuyên, liên tục và những chăm sóc chu đáo của người chồng đã làm chuyển hóa tình cảm của vợ.

Từ chỗ Hà né tránh không muốn quen người đàn ông đó, tới việc cô đồng ý làm bạn gái và trở thành vợ, thời gian không quá dài. Họ, sau khi cưới nhau về, mới bắt đầu chu trình “khám phá” nhau và yêu thương nhau. Vai trò của sex trong cuộc sống vợ chồng cực kỳ quan trọng nên không lạ gì nếu một số cặp đôi có thể rã đám nếu như việc này bị gián đoạn và không liên tục.

Chuyện trước giờ đi ngủ: 'Phòng the' sa sút vì phạm phong thủy

Vốn chỉ nghe nói đến phong thủy trong xây cất nhà cửa, chọn hướng trổ cửa hay đặt bàn thờ, chị Mai không khỏi bất ngờ khi bạn 'phán' rằng: 'Phòng ngủ của cậu phạm phong thủy, vợ chồng hay bất hòa là đúng rồi!'.

TIN MỚI NHẤT