Phòng tránh tai nạn phòng the ở người cao tuổi

Chuyện vợ chồng 18/12/2017 05:15

Quan niệm người cao tuổi không nên quan hệ “ái ân” đã được chứng minh là sai lầm bởi đó là nhu cầu chính đáng của tất cả mọi người, ở mọi lứa tuổi.

Những tai nạn phổ biến

Lão hóa là quá trình tất yếu của mọi sinh vật theo chuyển dịch của thời gian. Nó biểu hiện ở sự thay đổi các cơ quan trong cơ thể và sự suy giảm của chức năng, tính thích nghi và sức đề kháng. Cơ quan sinh dục cũng không nằm ngoài quy luật này. Ở nam giới là sự suy giảm hoóc môn “ân ái” làm giảm khả năng cương cứng, dễ gặp tình trạng “trên bảo dưới không nghe”. Ở nữ là tình trạng mãn kinh dẫn tới “khô hạn” gây mất hứng thú, khó khăn, đau đớn khi “quan hệ”. Ngoài ra, sự lão hóa của các cơ quan khác cũng ảnh hưởng khá lớn đến khả năng “chăn gối”. Ví dụ như xương khớp thoái hóa, dễ gãy, tổn thương nên vận động kém linh hoạt, máu lên não chậm dẫn tới hưng phấn “ái ân” cũng lâu tới… Như vậy, nếu không biết nắm bắt tình trạng cơ thể và có sự thay đổi phương thức sinh hoạt phòng the cho phù hợp, người già rất dễ gặp phải các tai nạn.

Một trong những tai nạn mà những người lớn tuổi hay mắc phải được dân gian gọi với cái tên gọi đầy ám ảnh: “thượng mã phong”. Thực ra, đây không phải là chứng bệnh kỳ bí như người ta vẫn đồn đại. Đó chẳng qua là sự đột quỵ trong lúc “hành sự” khi sức khỏe có vấn đề. Ở người già, đột quỵ là chứng bệnh nguy hiểm rất thường gặp, đặc biệt là khi gặp lạnh đột ngột. Bởi vậy “quan hệ” ở địa điểm không đủ nhiệt độ cho cơ thể, các cụ rất dễ gặp phải “thượng mã phong”. Bên cạnh đó, về mặt khoa học thì “tuổi cao sức yếu”, chúng ta sẽ không thể giữ được “phong độ” phòng the như hồi thanh xuân. Có khá nhiều trường hợp bị đột quỵ khi đang làm “chuyện ấy” bắt nguồn từ việc “hành sự” quá sức. Đặc biệt là đối với các quý ông có bạn tình là người trẻ tuổi, không muốn “mất mặt” nên cứ cố gắng “lâm trận” mà không biết “lượng sức” mình. Khi cơ thể quá mệt mỏi, “yêu” không những không đạt chất lượng mà còn dễ làm cho khổ chủ bị đột quỵ. So với nam giới, nữ giới ít bị đột quỵ trên giường hơn nhưng cũng không nên coi thường kiểu tai nạn này.

Một tai nạn phòng the khác mà người cao tuổi cũng dễ gặp phải là tình trạng tổn thương, viêm nhiễm “vùng kín”.

Đối tượng bị tai nạn này chủ yếu là phụ nữ. Ai cũng biết đến thời kỳ mãn kinh, hoóc môn sinh dục ở chị em giảm sút nhanh chóng dẫn tới nhu cầu “ái ân” cũng không còn nồng nhiệt như trước. Ngoài ra, “chất bôi trơn” tự nhiên trong cơ thể cũng kém dồi dào hẳn đi nên “cô bé” thường bị khô hạn, gây đau đớn khi “quan hệ”. Đây là vấn đề tế nhị, khó nói nên nhiều chị em vẫn chấp nhận “chiều” chồng mà không dám thổ lộ tâm sự hay tìm biện pháp cải thiện tình hình. Việc “yêu” trong “khô hạn” sẽ làm cả hai đau, đặc biệt là phía nữ. Nếu cứ “cố đấm ăn xôi”, chị em sẽ rất dễ bị chảy máu “vùng kín” dẫn đến viêm nhiễm, tổn thương. Ngoài việc ảnh hưởng về thể chất, phụ nữ còn thường bị ảnh hưởng tâm lý bởi ám ảnh việc “yêu đương” như tra tấn. Đây cũng là lý do khiến nhiều nữ giới mới qua tuổi 50 đã mang gối sang ngủ với cháu, “cấm vận” chồng hoàn toàn.

Phòng tránh tai nạn phòng the ở người cao tuổi - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Để hưởng niềm vui đến cuối đời

Cũng bởi lo lắng về những tai nạn trên hoặc đã gặp phải mà nhiều người cao tuổi nói “không” với tình dục ngay khi nhu cầu bản thân và sức khỏe vẫn đảm bảo. Các chuyên gia tình dục cho rằng, đời sống phòng the chất lượng có thể làm chậm quá trình lão hóa, giảm được nhiều nguy cơ bệnh tật khác và giúp người già sống thọ thêm 7-8 năm. Vì vậy, chúng ta không nên từ chối niềm hạnh phúc chính đáng của mình, thay vào đó là học cách thay đổi, điều chỉnh, trang bị những kiến thức giới tính cơ bản để “chuyện ấy” diễn ra trong an toàn.

Theo các chuyên gia y tế, trước hết, để phòng tránh đột quỵ - tai nạn nguy hiểm tới tính mạng, người cao tuổi cần ý thức rõ được sức khỏe bản thân. Nếu đang mắc các chứng bệnh về tim, cao huyết áp, thiếu máu não… thì phải hết sức lưu ý. Cần uống thuốc đều đặn, tham khảo ý kiến của bác sĩ và chỉ “quan hệ” trong tình trạng sức khỏe tốt. Thời tiết cũng là yếu tố khiến người già dễ bị đột quỵ nên cũng cần đặc biệt lưu ý. Khi “yêu” nên chọn địa điểm thích hợp, tốt nhất là trong phòng kín, không có gió lùa vào. Khi “quan hệ”, cơ thể nóng lên nên sẽ có cảm giác bức bối, toát mồ hôi ngay cả khi trời đang lạnh. Nhưng không vì vậy mà bật quạt hoặc mở cửa sổ bởi cơ thể người cao tuổi rất nhạy cảm với không khí lạnh, có thể bị cảm lạnh hoặc tai biến ngay lập tức. Ngoài ra để phòng tránh “thượng mã phong”, người già không nên sử dụng rượu bia, thuốc kích dục để tăng cường “bản lĩnh”. Bởi sức khỏe không đủ đáp ứng mà thời gian “quan hệ” quá lâu cũng dẫn tới mệt mỏi, kiệt sức.

Tổn thương, viêm nhiễm “vùng kín” tuy không nguy hiểm đến tính mạng như đột quỵ nhưng cũng là sự cố phòng the cần đề phòng. Nhất là đối với chị em bởi một lần đau đớn sẽ gây ra ám ảnh và dẫn tới tình trạng lãnh cảm, sợ “gần gũi” chồng, ảnh hưởng tới cuộc sống hôn nhân. Trước hết, phụ nữ nên tự cải thiện sự “khô hạn” của mình thông qua tập luyện và ăn uống. Các bài tập tốt nhất cho nữ giới lứa tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh là đi bộ nhanh, thiền hoặc yoga. Đi bộ giúp dòng máu chảy qua tim nhanh hơn, giảm huyết áp, stress cho động mạch.

Nhờ đó, máu lưu thông tới “cô bé” tốt hơn nên những chị em thường xuyên tập bộ môn này sẽ dễ dàng đến với “chuyện ấy” hơn. Thiền lại giúp cải thiện khả năng “bôi trơn” cho phái đẹp nhờ sự tập trung. Phụ nữ thường bị chi phối bởi nhiều thứ khi “lên giường” nên dễ mất khả năng tập trung để đạt được cảm xúc thăng hoa trọn vẹn.

Quan hệ tình dục dù là nam hay nữ bạn cũng nên nằm lòng điều này kẻo hối chẳng kịp

Quan hệ tình dục dù là nam hay nữ bạn cũng nên nằm lòng điều này kẻo hối chẳng kịp hãy biết đừng để hối hận.

TIN MỚI NHẤT