Những điều cần thiết để "kiểm soát" cho một cuộc yêu bùng cháy đam mê

Chuyện vợ chồng 03/05/2017 01:25

Hãy tạm gác "chuyện ấy" lại nếu cảm thấy tinh thần không thực sự thoải mái hay khi mối quan hệ đang trong giai đoạn căng thẳng...

Tình dục là một trong những trải nghiệm thú vị nhất của con người. Tuy nhiên, nhiều người thường có một vài thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng lại có ảnh hưởng không nhỏ tới những giây phút thăng hoa trong phòng ngủ. Nếu muốn cuộc yêu hoàn hảo và trọn vẹn, hãy lưu tâm tới những vấn đề sau trước khi "yêu":

Không tranh luận quá gay gắt

Mâu thuẫn và cãi vã là điều không thể thiếu trong tình yêu - hôn nhân. Đây có thể xem như một thứ "gia vị" đặc biệt nhưng bạn cần biết thêm chúng đúng lúc đúng chỗ. Nhiều khi dù đã nguôi giận, làm hòa với nhau, cảm giác bực bội cũng không thể lập tức biến mất. Nếu những mâu thuẫn này xảy ra ngay trước cuộc yêu sẽ gây ức chế lớn tới tinh thần, khiến cả hai khó có thể tận hưởng hoàn toàn những cảm xúc mà cuộc yêu mang lại. Do đó, hãy tạm gác "chuyện ấy" lại nếu cảm thấy tinh thần không thực sự thoải mái hay khi mối quan hệ đang trong giai đoạn căng thẳng.

Không nên ăn quá no

Một dạ dày đầy carbonhydrate từ gạo sẽ khiến bạn cảm thấy ì ạch và uể oải, buồn ngủ. Thay vì “trang bị” một bữa ăn thịnh soạn từ cơm, bạn hoàn toàn có thể lót dạ bằng các loại trái cây và hoa quả nhiều nước. Những loại thực phẩm này sẽ cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể mà không khiến dạ dày bạn bận rộn tiêu hóa.

Hạn chế đồ uống có cồn

Rượu có khả năng tăng cường hứng khởi cuộc yêu cũng như ham muốn của cả hai. Tuy vậy, loại thức uống này chỉ nên được sử dụng với hàm lượng nhỏ. Nếu lạm dụng quá nhiều, chúng sẽ gây nên tình trạng mất nước cho cơ thể và làm gián đoạn cuộc yêu. Nếu đối tác của bạn có thói quen này, hãy nhẹ nhàng đề nghị điều chỉnh lượng rượu nạp vào cơ thể để cuộc vui trở nên trọn vẹn nhất.

Những điều cần thiết để 'kiểm soát' cho một cuộc yêu bùng cháy đam mê - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Nói không với nước ngọt

Nước tăng lực mang lại cho bạn cảm giác sảng khoái ngay tức thì và do đó không ít người nghĩ rằng đây là món đồ uống hoàn hảo trước mỗi cuộc yêu. Tuy nhiên, lượng đường trong những món đồ uống này lại không thực sự tốt cho bạn. Chúng chỉ có thể giữ cho bạn tỉnh táo và khỏe khoắn tức thì, sau đó, bạn sẽ nhanh chóng mệt mỏi và uể oải hơn nhiều so với trước đó.

Kiểm soát căng thẳng
 

Stress cũng là một trong những nguyên nhân hủy diệt đời sống tình dục nhanh chóng. Ngoài việc ức chế tâm lý, chúng còn gây ra những vấn đề sinh lý khác như khó đạt khoái cảm ở phái yếu và rối loạn cương dương, xuất tinh sớm ở phái mạnh.
Nếu bạn hay đối tác đang gặp phải vấn đề này, hãy ngồi lại trò chuyện cùng với nhau để sớm tìm ra cách giải quyết. Trong trường hợp nghiêm trọng hơn, bạn sẽ cần đến sự can thiệp của một số phương pháp như thiền định hoặc yoga, massage,…

Hạn chế thủ dâm

Thủ dâm trước khi quan hệ không phải là thói quen được các chuyên gia tình dục học khuyến khích thực hiện. Ngoài việc khiến bạn tiêu hao khá nhiều năng lượng và mệt mỏi, thủ dâm còn làm giảm khả năng đạt được hưng phấn trong cuộc yêu. Những cơn khoái cảm cũng khó có thể tìm đến bạn hơn nếu cơ thể được kích thích liên tục trong một khoảng thời gian ngắn.

Tránh suy nghĩ tiêu cực

Ám ảnh về ngoại hình là một trong số những vấn đề tâm lý rất nhiều nữ giới mắc phải. Một trong số đó có thể là cân nặng quá dư thừa, vòng 2 đang to dần so với trước hay da mặt không còn mịn màng… Những suy nghĩ này sẽ nhanh chóng xâm chiếm tinh thần và khiến bạn khó có thể tận hưởng những cảm xúc tuyệt vời mà cuộc vui mang lại.

TIN MỚI NHẤT