Ngủ riêng mà không ‘tắt lửa’

Chuyện vợ chồng 29/11/2017 05:25

Cứ 'yêu' xong là ai về giường người ấy. Ban đầu chị cũng hơi hụt hẫng nhưng giờ quen rồi, chị lại thấy 'mô hình' của vợ chồng mình là hợp lý.

Chung nhà mà không chung giường

Giờ cơm trưa, thấy Liên, cô gái trẻ nhất phòng, cứ ngáp ngắn ngáp dài, cả đám chị em ai nấy đều xúm vào trêu. Người tò mò hỏi: “Tối qua “mấy hiệp” hả nàng?”, người thì nháy mắt đầy ẩn ý: “Chiều qua, thấy nàng bảo chồng đi công tác về là biết rồi”… Sau khi nghe đủ lời bàn tán, Liên mới ấm ức lên tiếng. Tuy còn trẻ nhưng công việc bận rộn, con lại nhỏ nên chuyện ân ái của vợ chồng Liên ngày càng thưa thớt. Sở dĩ Liên không ngủ được là vì chồng cô mắc chứng ngủ ngáy. Những lúc sức khỏe bình thường, Liên đặt lưng xuống giường là ngủ liền nên chồng có ngáy như sấm ở bên cạnh thì cô cũng chẳng để ý. Thế nhưng hôm qua, trong người mệt mỏi khó chịu, Liên ngủ không sâu. Đã thế còn thêm tiếng ngáy như kéo bễ của chồng nữa khiến cô mất ngủ luôn cả đêm.

“Ơ, thế thì cứ ngủ riêng như nhà chị đi, khỏe cho cả 2”, chị Hằng, người lớn tuổi nhất trong đám, khuyên. Cách kể về chuyện đó thản nhiên của chị Hằng khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. “Ngủ riêng thế thì “chuyện ấy” làm thế nào hả chị?”, một cô gái trong đám thắc mắc.

Ngủ riêng mà không ‘tắt lửa’ - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Lúc này chị Hằng mới chia sẻ: Chồng chị tuy không có tật ngủ ngáy như chồng Liên nhưng anh lại có thói quen làm việc đêm khuya. Hồi mới về ở chung với nhau, chị Hằng thường thức đợi chồng. Nhưng thức mãi, chị cũng không đủ sức vì công việc của chị phải dậy sớm, trong khi anh có thể thức khuya rồi “ngủ nướng” hôm sau.

Sau này, chị ngủ trước nhưng chồng làm việc trong phòng bật điện, rồi lục tục đi ra đi vào, chưa kể va chạm đồ đạc loảng xoảng… khiến giấc ngủ của chị bị ảnh hưởng nhiều. Chị đề nghị chồng sang làm việc ở phòng bên, khi nào mệt thì về phòng ngủ. Nhưng làm việc muộn xong, anh thường ngủ lại đó luôn, vì thế mà dần dà, vợ chồng chị có thói quen ngủ riêng. Tất nhiên khi nào “có nhu cầu” thì cả 2 lại “hẹn hò”, “phát tín hiệu” cho nhau. Nhưng “yêu” xong lại ai về giường nấy…

Ban đầu, chị Hằng cũng thấy phân vân với cách làm này nhưng lâu dần, chị lại thấy tiện. Anh vẫn có thể duy trì sở thích và giờ giấc riêng mà chị cũng có thể ngủ yên tĩnh. Đặc biệt, chị cũng không thấy 2 vợ chồng bị xa cách, bởi trong cuộc sống hằng ngày, anh chị vẫn quan tâm, chia sẻ với nhau đầy đủ. Tối tối, cơm nước rảnh rang, chị vẫn có thể nằm gối đầu lên đùi anh rồi kể đủ thứ chuyện. Những dịp đặc biệt, 2 vợ chồng vẫn duy trì những hành động lãng mạn dành cho nhau như tặng hoa, tặng quà, đi du lịch...

Vẫn mặn nồng

Thực tế, các chuyên gia tâm lý cho rằng, chuyện vợ chồng không ngủ chung giường diễn ra ở không ít cặp đôi, do thói quen nào đó khi ngủ của chồng/vợ như: Tật ngủ ngáy, nghiến răng, nói mơ… gây ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của bạn đời. Ngoài ra, trong một số trường hợp như có con nhỏ, vợ chồng ngủ chung giường chật chội… chất lượng giấc ngủ không được tốt thì vợ chồng ngủ riêng sẽ có những lợi ích nhất định.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, giấc ngủ có ý nghĩa rất quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người. Thiếu ngủ triền miên dễ làm cơ thể uể oải, tinh thần kém tập trung, không hoàn thành công việc, dễ cáu gắt… Những điều đó, lâu dần sẽ ảnh hưởng xấu đến chất lượng sống và quan hệ vợ chồng.

Để đảm bảo cho giấc ngủ, đôi khi vợ chồng ngủ riêng là điều cần thiết. Tuy nhiên, để chuyện ngủ riêng không gây cảm xúc tiêu cực, hoặc hiểu lầm cho bạn đời thì 2 người cần bàn bạc, chia sẻ về quyết định ngủ riêng. Bên cạnh đó, tuy ngủ riêng nhưng trong cuộc sống hằng ngày vẫn rất cần thể hiện sự gần gũi, yêu thương, quan tâm đến cảm xúc của bạn đời, để “nửa kia” không rơi vào cô đơn, nghi ngờ… Đặc biệt, dù ngủ riêng, song những nhu cầu thầm kín hoặc những sự thân mật trong “chuyện phòng the” vẫn đảm bảo được chia sẻ đều đặn thì mối quan hệ vợ chồng sẽ vẫn bình thường như khi 2 người ngủ chung.

2 điều nhất định phải nằm lòng khi quan hệ tình dục không biết chắc chắn sẽ hối hận cả đời

2 điều nhất định phải nằm lòng khi quan hệ tình dục không biết chắc chắn sẽ hối hận cả đời hãy nằm lòng ngay.

TIN MỚI NHẤT