Mỗi lần “yêu” bao lâu là tốt cho sức khỏe?

Chuyện vợ chồng 26/12/2017 05:20

Thời gian sinh lý và phù hợp nhất từ 3 - 10 phút, nhưng nếu có người khỏe mạnh có thể kéo dài thời gian hơn.

ThS. BSCK II. Diêm Thị Thanh Thủy , Trưởng khoa khám Tự nguyện II, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cho biết, nhiều cặp vợ chồng thường xuyên sinh hoạt tình dục, kể cả trong ngày “đèn đỏ”. Tuy nhiên, họ lại lo lắng về việc quan hệ trong cả ngày “đèn đỏ” liệu có quá độ, và nhờ bác sĩ tư vấn mỗi lần “yêu” bao lâu là tốt cho sức khỏe?

Mỗi lần “yêu” bao lâu là tốt cho sức khỏe? - Ảnh 1
Một cuộc yêu hoàn hảo phải qua 4 giai đoạn, tức là người đàn ông phải xuất tinh được.

BS Diêm Thị Thanh Thủy cho biết, nếu quan hệ vào ngày đèn đỏ không có vấn đề gì về mặt y học, chỉ có điều dễ viêm nhiễm, gây bẩn. Tuy nhiên, quan hệ vào ngày đèn đỏ vẫn có nguy cơ có thai.

Một cuộc yêu hoàn hảo phải qua 4 giai đoạn, tức là người đàn ông phải xuất tinh được. Nếu như mọi người nói là quan hệ 4-5 lần là không phải, thực ra thường dở dang có thể do vấn đề sức khỏe. Nhiều đôi vợ chồng khi trẻ khỏe có thể đạt được như vậy không ảnh hưởng gì. Có thể đàn ông xuất tinh được nhưng phụ nữ chưa đạt được đỉnh cao thì chưa gọi là cuộc yêu hoàn hảo, sau đó người đàn ông vẫn phải cố để giúp người phụ nữ lên đỉnh. Nếu cả 2 đạt được hoàn hảo là lý tưởng nhất.

Trong y học sản khoa, ở tuổi 20-30 tuổi sinh lý nhất có thể quan hệ 3 ngày/lần, 40 tuổi có thể quan hệ 4 ngày/ lần, ở tuổi 50 là 1 tuần/ lần và 60 tuổi là 10 ngày/ lần. Tuy vậy, tần suất tùy thuộc vào nhu cầu của từng người, chỉ sợ có người có nhu cầu và có người không có nhu cầu như vậy.

Thời gian sinh lý và phù hợp nhất từ 3 - 10 phút, nhưng nếu có người khỏe mạnh có thể kéo dài thời gian hơn. Tuy vậy, có người có nhu cầu cao, người lại không đủ sức khỏe để đáp ứng thì thời gian đó vẫn là cực hình.

Ths Nguyễn Hoài Bắc, Khoa Nam học, BV Đại học Y Hà Nội cho biết, không có quy định về thời gian quan hệ tốt cho sức khỏe . Có những ông chồng chỉ cần rất nhanh có thể thỏa mãn bà vợ.

Về tần suất bao nhiêu lần, theo BS Nguyễn Hoài Bắc, điều này tùy thuộc vào độ tuổi, sức khỏe, đa phần là do nam giới, một phần nhỏ là do phụ nữ, đó là khi người phụ nữ có nhu cầu cao hơn.

Thời gian giữa 2 lần quan hệ tình dục là thời gian trơ. Có người thời gian trơ tính theo đơn vị là phút, giờ hoặc tuần, tháng, hoặc vài tháng. Mỗi độ tuổi khác nhau có tần số khác nhau. Không quan trọng là thời gian bao lâu miễn là sau mỗi lần ấy cảm thấy hạnh phúc, thoải mái lại muốn quan hệ tình dục tiếp sau.

“Đối với phụ nữ cũng vậy, các cụ đã nói "quý hồ tinh bất quý hồ đa". Tốt nhất bạn nên hòa hợp với nhau về mặt tần số, tốt nhất làm 1 lần chất lượng tốt còn hơn 3-4 lần”, BS Bắc cho hay.

Sắp đông rồi đấy, hâm nóng chuyện yêu theo cách này thì cặp đôi nào cũng chỉ có một mùa vui thôi

Để sở hữu cuộc yêu hoàn hảo thì thời tiết nào cũng tràn đầy năng lượng...

TIN MỚI NHẤT