Làm hòa bằng 'chuyện ấy

Chuyện vợ chồng 03/12/2017 05:30

Đến khi vợ khẽ cựa mình, anh mới hôn lên môi vợ. Bờ môi chị thật ngọt ngào và rất nhẹ nhàng, chị đã đáp lại nụ hôn của chồng. Không định trước nhưng họ đã có một “cuộc yêu” cháy bỏng. Chuyện giận dỗi sau đó kết thúc bằng… một cái lườm yêu.

“Yêu”không chỉ giúp cuộc sống vợ chồng thêm gắn bó mà còn là cách để “làm hòa” hiệu quả khi 2 người giận dỗi nhau.

“Cơn mưa ngọt mát”

Suốt cả tuần nay, ngày nào anh Kiên cũng về muộn trong tình trạng say khướt, khiến chị Lan rất mệt mỏi. Hai đứa con vẫn còn học mẫu giáo, cứ chiều về lại quấn lấy chân mẹ, trong khi chị phải chăm sóc con từ tắm giặt tới ăn uống… Giận chồng thêm nữa là không về nhà ăn cơm nhưng anh cũng chẳng buồn báo với vợ một tiếng, nhắn tin cũng không. Nhiều hôm chị nấu cơm rồi ngồi chờ, cái cảnh chờ cơm mệt mỏi rồi phải đổ bỏ, vì ăn cơm một mình chị không nuốt nổi, khiến chị giận ngùn ngụt trong lòng.

Đến ngày thứ 6, anh Kiên vẫn đi liên miên. Chồng về, chị Lan ôm gối ra ngủ ở sofa. Anh Kiên thoạt đầu cũng có chút áy náy với vợ chuyện về muộn nhưng thấy vợ căng quá, anh lại… giận vợ luôn. Dễ đến cả năm nay, anh mới có dịp tụ tập với đám bạn một bữa, các bữa khác, chuyện đi nhậu là do công việc. Anh chẳng thấy mình làm gì sai.

Nhưng giận vợ, ngủ một mình hoài, anh cũng thấy trống trải. Bữa đó, nằm mãi không ngủ được, anh định ra phòng khách uống nước, vô tình ngó thấy vợ nằm co ro trên ghế, lòng anh như chùng xuống. Vợ chồng ở với nhau bao năm, có những thứ tình cảm khó gọi tên, nó là “sợi dây” buộc chặt 2 người và khiến anh cảm thấy xót xa, thương hơn khi nhìn cái dáng ngủ đầy mệt mỏi của vợ.

Anh vào phòng lấy thêm chiếc chăn, định đắp giúp vợ nhưng khi vừa quàng tay qua vai, hơi thở và mùi hương thân thuộc của vợ khiến anh quên hết giận hờn, lặng lẽ ngồi ôm vợ. Vòng tay ôm của chồng khiến chị Lan bị đánh thức nhưng vẫn cố gắng nằm im. Anh biết nhưng cũng… lặng thinh.

Đến khi vợ khẽ cựa mình, anh mới hôn lên môi vợ. Bờ môi chị thật ngọt ngào và rất nhẹ nhàng, chị đã đáp lại nụ hôn của chồng. Không định trước nhưng họ đã có một “cuộc yêu” cháy bỏng. Chuyện giận dỗi sau đó kết thúc bằng… một cái lườm yêu.

Làm hòa bằng 'chuyện ấy - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Chung sống với nhau đã hơn 6 năm, tính tình của nhau thế nào họ đều thuộc lòng. Thế nhưng cuộc sống với bao điều diễn ra vẫn khiến họ không tránh khỏi những lúc giận hờn. Và rồi xí xóa cho những hờn trách, không gì tốt hơn là “chuyện yêu”. Chuyện ái ân đó giống như cơn mưa ngọt mát làm nguôi ngọn lửa giận hờn và 2 người cảm nhận được tình yêu thương từ “một nửa” của mình, cảm thông và thêm gắn bó với nhau hơn.

Chất kết dính đặc biệt

Thực ra, trong cuộc sống, không chỉ có gia đình anh Kiên - chị Lan mới vậy. Nhiều cặp vợ chồng cho biết, họ thường cảm nhận “chuyện yêu” nồng nàn hơn sau mỗi lần giận dỗi. Dù cũng có lúc mỏi mệt vì giận hờn, song khi được “chuyện ấy” hóa giải, giận dỗi lại là chất men để các cặp vợ chồng yêu hơn.

Theo các chuyên gia về tình dục, chuyện ái ân không chỉ là chất kết dính mà còn là “thước đo” cho hôn nhân. Khi một cặp vợ chồng có mối quan hệ tốt đẹp với nhau, họ sẽ có một đời sống tình dục thường xuyên. Khi vợ chồng “cơm không lành, canh không ngọt”, thì “chuyện chăn gối” cũng sẽ hờ hững.

Đặc biệt, lúc “ân ái”, cơ thể của cả nam giới và nữ giới đều sản xuất ra oxytocin - còn được gọi là hormone tình yêu. Loại hormone này ngoài tác dụng giúp cơ thể hưng phấn và cảm thấy thư giãn, tăng mức độ tin tưởng và làm cho 2 người cảm thấy gắn kết hơn. Chính hormone oxytocin khiến người đàn ông đã kết hôn thường tìm cách lảng tránh những đối tượng nữ hấp dẫn khác và điều này giúp cho hôn nhân của họ bền chặt hơn. Ngay cả với phụ nữ, hormone này cũng giúp họ cảm thấy có một mối ràng buộc vô hình với người đàn ông của mình, khiến họ dễ tha thứ hơn khi người đàn ông ấy mắc lỗi…

Trong một số nghiên cứu, thậm chí các nhà khoa học đã dùng hormone này để “điều trị”, ngăn chặn ly hôn, nhất là ý muốn ly hôn xuất phát từ những trục trặc trong đời sống tình dục vợ chồng.

Bởi thế, lời khuyên dành cho các cặp vợ chồng được các chuyên gia nhắc đến nhiều nhất có lẽ vẫn là việc duy trì “chuyện ân ái”. “Yêu” càng mặn nồng thì những mâu thuẫn càng nhanh được giải tỏa và tình yêu càng bền vững, mãnh liệt hơn.

Vợ chồng rủ nhau đi nhà nghỉ

Thông thường, căn phòng riêng của 2 vợ chồng có chiếc giường là trung tâm. Nhưng đôi khi, việc hâm nóng đời sống ái ân không chỉ ở trên giường và trong ngôi nhà của mình.

TIN MỚI NHẤT