Khơi lại nồng nàn

Chuyện vợ chồng 10/11/2017 05:17

Chớm tứ tuần nhưng lúc nào chị Lệ cũng thấy tinh thần phơi phới, nhất là trong “chuyện phòng the”. Không phải đợi tới khi ông xã ngỏ ý, nhiều lần chị trong thể chủ động…

Chị Lệ kết hôn khá sớm, lúc mới 22 tuổi. Hồi đó, chị và anh là bạn học từ bậc phổ thông lên đến đại học. Thân nhau rồi yêu nhau lúc nào không hay nên cả 2 chỉ đợi lúc vừa ra trường là kết hôn ngay. Công việc làm ăn không phải là quá phát đạt nhưng cũng đủ cho cuộc sống của vợ chồng chị cứ thế êm đềm trôi.

Chớm tứ tuần nhưng lúc nào chị Lệ cũng thấy tinh thần phơi phới, nhất là trong “chuyện phòng the” (Ảnh minh họa)

Chớm tứ tuần nhưng lúc nào chị Lệ cũng thấy tinh thần phơi phới, nhất là trong “chuyện phòng the” (Ảnh minh họa) 

2 đứa con lần lượt ra đời, chăm ngoan và học giỏi. Cũng bởi lấy chồng sớm nên gần 40 tuổi, trong khi các bạn nhiều người còn nheo nhóc con cái thì chị Lệ đã rất rảnh rang. Các con đều đã lớn và tự lập, chị chỉ lo định hướng nhắc nhở con chứ không phải “canh” con ốm, hay đút cho ăn…


Chính vì rảnh rang nên chị có nhiều thời gian hơn để chăm sóc cho sức khỏe bản thân và thực hiện những đam mê thời tuổi trẻ chưa kịp làm.

Chị Lệ tham gia nhiều lớp nấu ăn, cắm hoa, vẽ… Nhiều người thấy chị đi học thì tỏ ra ngạc nhiên nhưng chị vui với điều đó, bởi sau mỗi buổi học, chị có thể về nhà thực hành để chăm chút cho bữa ăn gia đình, trang hoàng nhà cửa thêm ấm cúng… Nhờ đó, nhà chị luôn có không khí ấm cúng, vui vẻ.

Đặc biệt, tuy đã chung sống với nhau tới gần 2 chục năm nhưng khoảng thời gian này, chị mới cảm nhận mạnh mẽ nhất với “chuyện vợ chồng”. Mặc dù người ta nói phụ nữ chớm giai đoạn tiền mãn kinh sẽ bê trễ “chuyện yêu” nhưng chị Lệ thì ngược lại. Chị thậm chí còn muốn “yêu” hằng ngày.

Trước đây, nhiều lúc bận rộn con cái, rồi công việc mệt nhoài, tối tối chị chỉ muốn nằm cho yên, ông xã có “gợi ý”, chị còn cảm thấy bực bội vì bị làm phiền. Nhưng giờ thì không chỉ “đáp ứng” ông xã, nhiều hôm, chị còn chủ động nằm xích lại phía chồng và khởi động chuyện ân ái.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, ham muốn tình dục của phụ nữ nồng cháy nhất là giai đoạn 30-40 tuổi và đây cũng là lúc chị em dễ thăng hoa nhất khi yêu (Ảnh minh họa)

Nhiều nghiên cứu cho thấy, ham muốn tình dục của phụ nữ nồng cháy nhất là giai đoạn 30-40 tuổi và đây cũng là lúc chị em dễ thăng hoa nhất khi yêu (Ảnh minh họa) 

Đàn ông U40 vẫn sung sức nhưng chị Lệ cũng không “thua” chồng. Nhất là giờ đây, không còn phải lo nhiều cho con cái nên 2 vợ chồng càng có điều kiện “hâm nóng chuyện yêu”. Tối tối, thỉnh thoảng họ trốn con đi cà phê, hóng gió, nói chuyện trên trời dưới bể và nhất là ôn lại chuyện ngày xưa yêu nhau… Những hồi ức đẹp khiến 2 người cảm thấy rạo rực và sau đó là màn “yêu” nồng nàn.

Nếu như trước kia, khi có chuyện gì họ mới gọi điện cho nhau thì giờ đây, anh chị lại nhắn tin thường xuyên - những tin nhắn đôi khi lả lơi về “chuyện chăn gối”. Đến nỗi có hôm buổi trưa, anh lao tới cơ quan chị đón vợ đi “nghỉ trưa” vì không thể “kìm nén cảm xúc”!

Giữ “lịch yêu” hợp lý

Theo các chuyên gia tình dục, phụ nữ ở độ tuổi 40 thường bắt đầu vào giai đoạn “hồi xuân”.

Trong độ tuổi này, đa phần chị em có một gia đình và công việc ổn định, con cái đã lớn… nên họ có điều kiện để quan tâm hơn về đời sống cá nhân của bản thân.

Mặt khác, ở độ tuổi 40, phụ nữ thường có tinh thần rất thoải mái và điều này cũng có thể góp phần “đánh thức” những ham muốn tình dục.

Theo chuyên gia tình dục học, các cặp đôi cần biết cách tiết chế ham muốn, tùy sức khỏe, khả năng mà có “lịch yêu” hợp lý để chuyện ái ân không bị quá độ, dẫn đến những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe (Ảnh minh họa)

Theo chuyên gia tình dục học, các cặp đôi cần biết cách tiết chế ham muốn, tùy sức khỏe, khả năng mà có “lịch yêu” hợp lý để chuyện ái ân không bị quá độ, dẫn đến những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe (Ảnh minh họa) 

Nhiều nghiên cứu cho thấy, ham muốn tình dục của phụ nữ nồng cháy nhất là giai đoạn 30-40 tuổi và đây cũng là lúc chị em dễ thăng hoa nhất khi yêu. Sở dĩ như vậy là vì phụ nữ ở độ tuổi này thường cảm thấy hài lòng hơn về cơ thể mình, họ có thể nhận ra rằng cơ thể mình đã phải chịu đựng những gì và sẽ trân trọng nó hơn. Do đó, thay vì chú trọng vào hình thể, họ biết cách khiến cho đời sống tình dục được viên mãn hơn.

Một lý giải khác, đa số phụ nữ độ tuổi 40 chuẩn bị bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Lúc này, nồng độ estrogen giảm khiến nồng độ testosterone cao hơn nồng độ estrogen trong máu, giúp thúc đẩy ham muốn tình dục và thăng hoa hơn khi “yêu”.

Thực tế, “chuyện yêu” cũng giống như mọi sinh hoạt khác trong đời sống, cần điều độ thì mới giữ được sự bền lâu và có lợi cho sức khỏe.

Bởi thế, chuyên gia luôn khuyên các cặp đôi cần biết cách tiết chế ham muốn, tùy sức khỏe, khả năng mà có “lịch yêu” hợp lý để chuyện ái ân không bị quá độ, dẫn đến những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Theo cách tính và kinh nghiệm của người xưa thì ở độ tuổi này, mỗi tháng “yêu” khoảng 8 lần là hợp lý.

5 lí do khiến phụ nữ 'đóng kịch' chốn phòng the

Phụ nữ thường phải nỗ lực hơn so với mày râu trong chuyện chuyện 'gối chăn' để đạt tới khoái cảm. Đây là lý do phái đẹp thường có xu hướng 'đóng kịch' khi nhập cuộc.

TIN MỚI NHẤT