Khắc phục 9 lý do khiến nàng lười “yêu”

Chuyện vợ chồng 15/11/2017 05:09

Thi thoảng bạn thấy thờ ơ với “chuyện ấy” là điều hoàn toàn bình thường. Song, nếu đã hàng tuần trôi qua mà bạn vẫn không có cảm giác muốn “yêu” thì hãy xem xét các lý do sau đây.

1. Quá bận rộn và sao nhãng “chuyện phòng the”

Mãi mới có 1 giờ cho nhau nhưng bạn lại giành thời gian đó để nhắn tin và chat facebook. Theo Tiến sĩ Celeste Holbrook, một chuyên gia về tình dục học: “Bạn kết hôn và thề sẽ đồng cam cộng khổ tới đầu bạc răng long, chứ đâu có hứa cùng nhau chat và lướt facebook cả đời? Vậy thì đừng ưu tiên việc viết bài trên facebook hơn nửa kia của bạn chứ”.

Khắc phục 9 lý do khiến nàng lười “yêu” - Ảnh 1

Thi thoảng bạn thấy thờ ơ với “chuyện ấy” là điều hoàn toàn bình thường 

2. Phòng ngủ quá bừa bộn

Phòng ngủ sạch sẽ dễ khơi gợi cảm hứng “ân ái” tốt hơn, theo Tiến sĩ Claudia Six - một chuyên gia về tình dục và là tác giả của cuốn “Erotic Integrity: How to Be True to Your Sexuality”. Nếu quá bận, bạn có thể cân nhắc thuê người giúp việc dọn dẹp. Phòng ngủ phải luôn là nơi “thổi lửa” cho “chuyện ấy”.

3. Bạn bị tăng cân

Bạn lo lắng vì bị tăng cân? Theo các bác sĩ, tăng một vài kilogram không làm ảnh hưởng tới khả năng cảm nhận những khoái cảm nơi bạn. Hãy tự động viên như bạn đang nói chuyện với cô bạn thân nhất. Người ấy bị hấp dẫn đâu chỉ bởi số cân nặng của bạn?

Khắc phục 9 lý do khiến nàng lười “yêu” - Ảnh 2

Tập thể thao giúp cơ thể giải phóng endophin, chất làm tăng hưng phấn tình dục 

4. Không tập thể thao

Cơ thể nặng nề mỏi mệt khiến bạn ngần ngại khi nghĩ tới chuyện trút bỏ xiêm y. Chớ lo lắng. Tập thể thao giúp cơ thể giải phóng endophin, chất làm tăng hưng phấn tình dục. Một nghiên cứu từ trường Đại học Austin (Mỹ) đã phân tích 2 nhóm phụ nữ, một nhóm đạp xe tại chỗ 20 phút và nhóm còn lại làm công việc văn phòng trong cùng khoảng thời gian. Sau đó cả hai nhóm cùng được cho xem một đoạn phim “nhạy cảm”. Kết quả cho thấy nhóm đạp xe cảm thấy bị kích thích hơn so với nhóm còn lại.

5. Căng thẳng quá mức

Khắc phục 9 lý do khiến nàng lười “yêu” - Ảnh 3

“Chuyện chăn gối” giúp bạn trải nghiệm cảm giác tự do, thư giãn 

Stress là phần không thể tránh khỏi trong cuộc sống. Nhưng nếu để nó khống chế thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống vợ chồng. “Chuyện chăn gối” giúp bạn trải nghiệm cảm giác tự do, thư giãn. Tuy nhiên, bạn khó có thể tận hưởng được cảm giác này khi đang căng thẳng. Vì vậy, trước hết hãy giải tỏa căng thẳng bằng cách thiền, tập thể dục hay loại bỏ tác nhân gây căng thẳng. Nó sẽ giúp bạn tìm lại được sự kết nối trong chuyện yêu.

6. Bạn mong đợi quá nhiều

Các “cảnh nóng” trên phim không phải lúc nào cũng thực đâu. Chúng chỉ mang tính giải trí, không phải sách hướng dẫn cho bạn. Thay vì so sánh anh ấy với mấy nam diễn viên chính trên phim, hãy cố gắng thổi những luồng gió mới vào đời sống tình dục của hai bạn. Hãy tập trung vào các yếu tố bất ngờ, đó có thể là chìa khóa cho những phút giây thăng hoa.

7. Căng thẳng giữa hai người

Ngay cả khi chàng vứt áo quần bừa bãi, tức giận chẳng giải quyết vấn đề gì, đừng để căng thẳng leo thang. Thực tế, căng thẳng được xem như “án tử” đối với chuyện vợ chồng. Hãy cố gắng giải quyết hết hờn giận, xung đột, xin lỗi và học cách để giao tiếp với nhau hiệu quả hơn. Ngay cả khi việc giao tiếp giữa 2 người có vẻ khó khăn, hãy cứ cởi mở và nhờ đó mọi việc mới suôn sẻ, và chuyện yêu cũng vậy.

Khắc phục 9 lý do khiến nàng lười “yêu” - Ảnh 4
Hãy cứ cởi mở và nhờ đó mọi việc mới suôn sẻ, và chuyện yêu cũng vậy

8. Bạn bị trầm cảm

Trầm cảm hút cạn năng lượng của bạn, ngay cả năng lượng cho “chuyện ấy”. Nó làm giảm ham muốn tình dục và khả năng đạt cực khoái ở phụ nữ. Vì vậy, bạn cần đối phó với tình trạng trầm cảm bằng các biện pháp như dùng thuốc hoặc tư vấn, hãy thay đổi lối sống hay công việc để giảm bớt tình trạng này. Nếu thực hiện đúng, bạn chắc chắn sẽ vượt qua và tìm lại được đam mê trong “chuyện ân ái”.

9. Lại là do… bọn trẻ

Em bé là kết quả đẹp của chuyện tình nhưng cũng có thể là nguyên nhân khiến “chuyện yêu” nguội lạnh. Nhiều người thậm chí còn lo lắng tới mức từ chối “yêu” nếu có bóng dáng trẻ trong nhà. Nhưng hãy chấp nhận thực tế rằng, ông bố bà mẹ nào chẳng phải “yêu”. Hãy tranh thủ những lúc bé ngủ để gần gũi bạn đời. Hoặc thi thoảng bạn có thể gửi bé cho người thân để 2 bạn có những giờ phút trọn vẹn dành cho nhau.

Đừng làm gì là cách tốt nhất để 'chuyện ấy' được thăng hoa

Chìa khóa để giúp đời sống tình dục tốt hơn đôi khi lại nằm ở những phương pháp đơn giản đến không ngờ.

TIN MỚI NHẤT