Giảm phong độ vì 'yêu' quá sức

Chuyện vợ chồng 02/11/2017 05:06

Nhiều mày râu đang độ tuổi sung mãn nhưng giảm phong độ, vì "yêu" quá sức. Tình trạng này nếu khắc phục sớm, dễ sớm dẫn đến mãn dục nam.

Chưa tới 30, H.M.Q. ở Hải Phòng, phải tìm đến phòng khám nam khoa bởi “cậu nhỏ” không chịu hoàn thành... nhiệm vụ.

Dễ mãn dục sớm nếu
Dễ mãn dục sớm nếu "yêu" vô độ (Ảnh minh họa)

Chưa có gia đình nên Q. chỉ việc làm và chơi. Dư giả thời gian, lại còn trẻ và phong độ nên Q. luôn yêu"hết mình. Ỷ lại sức khỏe tốt, lại muốn hết mình với các cô người yêu nên Q “chinh chiến” không mệt mỏi. Với quan niệm đó Q. thỏa sức tận hưởng tình yêu của các cô bồ và tận tụy phục vụ lại các nàng. Ngày nào cũng đều đặn, ít nhất một cữ. Hôm nào có tí rượu bia vào, hứng lên Q. “chiến đấu” 3-4 trận/đêm mà không cần biết có tổn hại gì đến sức khỏe hay không. Tất nhiên sau đó là có mệt mỏi nhưng sức trai tráng hồi phục nhanh, Q. lại lao vào các cuộc mây mưa không điểm dừng.

Gần đây, Q. có biểu hiện mệt mỏi, chán nản, mất ngủ hay đau đầu, ngại vận động. Cách đây chừng 1 tháng, trong cuộc chơi Q. không hiểu vì sao mình “về đích” quá sớm. Cuộc vui mới chỉ bắt đầu được chừng 5 phút thì “vũ khí” đã nhả đạn khiến người yêu của Q. chưng hửng. "Chắc anh mới đi công tác xa vài trăm cây số về nên mệt", Q. nói lý do và động viên bạn gái thông cảm. Nhưng sau đó tình trạng vừa xung trận, “cậu nhỏ” đã... khóc òa liên tục diễn ra.

Cậu bạn thân nghe Q. kể nội tình, chỉ Q. đi khám tại phòng khám nam khoa để xem có mắc bệnh gì không mà đang đỉnh cao phong độ lại rớt thảm hại thế. Tại phòng khám nam khoa, bác sĩ chẩn đoán tình cảnh “vũ khí tối tân” bỗng dưng mất hiệu lực là do Q. cậy bản thân có sức khỏe nên yêu quá sức, vô độ.

Theo GS Trần Quán Anh, chuyên gia Nam học, sinh hoạt tình dục không có kiểm soát khiến lượng testosterone trong cơ thể Q. bị suy giảm quá nhiều, làm thể trạng mệt mỏi, ham muốn tình dục phập phù, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Chưa hết, nếu “yêu” vô độ tiếp diễn, thì cơ hội sinh ra những đứa con khỏe mạnh của Q. cũng trở nên khó khăn, bởi sức khỏe suy giảm. Với trường hợp của Q., chưa phải bị coi là bất lực. Tuy nhiên, chức năng cương cứng đang suy giảm trầm trọng. Tình trạng này kéo dài dễ dẫn đến mãn dục nam sớm. Đây là quá trình suy giảm lượng testosterone trong máu dưới mức bình thường, phần lớn bắt đầu có biểu hiện từ sau tuổi 30.

Testosterone là một nội tiết tố steroid thuộc nhóm androgen, quyết định sự hình thành đặc trưng giới tính nam. Testosterone được tiết ra chủ yếu từ tinh hoàn của nam, còn khoảng 5% được sản xuất ở tuyến thượng thận. Sau tuổi 30, lượng testosterone ở nam giới giảm trung bình 1% mỗi năm và biểu hiện mãn dục nam bắt đầu rõ nét hơn sau tuổi 40.

“Nam giới cũng cần thay đổi lối sống, làm việc và sinh hoạt. Những căng thẳng, chế độ ăn uống nhiều đạm, uống nhiều rượu bia, hút nhiều thuốc, chế độ làm việc văn phòng và ít vận động… đều là những yếu tố làm giảm ham muốn ở các quý ông. Đặc biệt là không nên yêu vô độ mà nên sống lành mạnh, chung thủy... để giúp cơ thể duy trì ổn định nồng độ testosterone”, GS Trần Quán Anh khuyên.

'Yêu' lành mạnh để phòng chống ung thư

Ung thư dương vật có thể gặp ở nhiều lứa tuổi nhưng nam giới trên 40 tuổi có tỷ lệ mắc bệnh này cao hơn. Ung thư dương vật, chiếm 6-9% tổng số các loại bệnh ung thư ở mày râu.

TIN MỚI NHẤT