Có chết vợ cũng tuyệt đối không được nói câu này với chồng khi cãi nhau, nếu không là "ra tòa" ngay lập tức

Chuyện vợ chồng 06/03/2017 12:02

Vợ chồng cãi nhau là điều không thể tránh khỏi khi trong hôn nhân, tuy nhiên có những điều có chết cũng không được nói

Tôi chán anh đến tận cổ rồi, chúng ta ly dị đi

Khi hai người cãi vã nhau, cảm giác bạn thường thấy nhất là muốn bỏ đi hoặc ly dị anh ta ngay lập tức. Nhưng có chắc chắn đấy là quyết định sáng suốt của bạn khi đầu bạn còn đang “bốc khói” lên không? Câu nói này khi bạn nói lần đầu tiên, bạn sẽ làm cho anh ấy sốc vì bạn không coi cuộc hôn nhân này có ý nghĩa với mình. Nhưng nếu bạn nói nhiều lần thì nó sẽ thực sự vô nghĩa bởi anh ta sẽ thấy bạn chỉ là người nói được mà thôi, chẳng làm được gì.

"Anh muốn sao thì tùy"

Bạn tưởng rằng chọn cách buông xuôi sẽ làm bản thân đỡ mệt mỏi. "Anh muốn sao thì tùy" đồng nghĩa với thông điệp "Mặc kệ anh. Tôi không quan tâm anh nữa". Nhưng chồng bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi phải nghe điều này.

Những mâu thuẫn giữa vợ chồng lâu ngày không được giải quyết có thể đẩy mối quan hệ của hai người đến bên vực thẳm.

"Anh không bao giờ quan tâm đến cảm nhận của em"

Đàn ông không biết cách hưởng thụ sự khéo léo của người vợ trong các công việc gia đình bởi họ sợ bị vợ phủ nhận điều mình làm được trong quá khứ. Thực tế, tâm trạng người phụ nữ khi phát ngôn câu này là để muốn chàng quan tâm tới mình. Đơn giản vậy nhưng đàn ông không mấy nhanh nhạy trong vấn đề này. Vì vậy khi cần chàng chú ý, bạn chớ quan trọng hóa vấn đề, hãy nhẹ nhàng làm nũng với chàng là được.

Có chết vợ cũng tuyệt đối không được nói câu này với chồng khi cãi nhau, nếu không là 'ra tòa' ngay lập tức - Ảnh 1

Bạn em nói anh…

Đây là câu khiến đần ông vô cùng dị ứng. Rõ ràng bạn em không phải chuyên gia, cũng không phải người hiểu rõ anh ấy thế nào. Chắc chắn, bạn bè sẽ có ích hơn khi bạn cần một bờ vai đề khóc nếu cảm thấy đang thất vọng và buồn khổ nhưng không nên lập đồng minh với bạn bè để chống lại chồng.

"Anh nực cười thật"

Đây là câu nói mỉa mai đối phương, hàm nghĩa bạn nói rằng anh ấy đã sai. Những gì anh ấy nói rất đáng cười. Anh ấy sẽ khó chịu và cáu gắt với bạn.

Bạn nên thừa nhận quan điểm của nửa kia, trước khi bạn phủ nhận những lời anh ấy nói.

Tôi ước anh chết đi

Thật khủng khiếp, bạn rủa cho chồng chết đi để bạn không phải nhìn thấy mặt anh ấy, câu nói này không chỉ cho thấy bạn không hài lòng về chàng mà còn chứng tỏ bạn là người ghê gớm, và độc ác. Không ai rủa người dưng chết đi, huống hồ là chồng. Vì vậy, bạn đừng ngạc nhiên nếu như sau câu nói đó chàng đuổi bạn ra khỏi nhà hay viết đơn ly dị mời bạn kí.

Anh là đồ hèn

Có thể anh ấy không đủ mạnh mẽ để quyết định những việc gì đó như bạn kỳ vọng. Có thể anh ấy không dám làm những điều như bạn yêu cầu. Nhưng đừng vội nói những lời làm tổn thương đến đối phương như vậy bởi anh ấy là người mà bạn đã đồng ý để làm bạn đời. Đừng để cảm xúc lấn át lý trí khi bạn chê bai anh ấy như vậy. Rõ ràng không ai muốn bị coi thường. Thay vì thế, bạn có thể nói với anh ấy “em nghĩ rằng anh có thể làm tốt hơn, vì vậy chúng ta sẽ bàn bạc cụ thể hơn về chuyện này”.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT