Chớ dại "yêu" vội, dễ tắt lửa lòng

Chuyện vợ chồng 21/10/2017 05:30

Cuộc sống bận rộn và đôi khi vướng bận con cái nên không ít cặp vợ chồng phải chấp nhận cảnh “gặp nhau lần nào cũng vội”, khiến cảm xúc yêu ít nhiều mai một, kết quả ân ái cũng không được như mong muốn.

Món quà sinh nhật bất ngờ

Lâu rồi chị Nguyễn Hải Duyên (Q.Ba Đình, Hà Nội) không còn để ý lắm tới sinh nhật của mình. Chị tự coi đó như chuyện của con nít, hay của những người… rảnh rang. Thế mà chiều nay, chồng chị tự dưng nhắn tin cho vợ rằng: “Chiều nay vợ xin về sớm chút nhé, anh đưa vợ đi ăn mừng sinh nhật”.

Chớ dại 'yêu' vội, dễ tắt lửa lòng - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Vừa hồi hộp nhưng cũng vừa tò mò, chị Duyên quyết định về nhà sớm hơn mọi ngày. Chồng chị đã đợi sẵn, sau đó anh đưa vợ đi lòng vòng trên phố rồi… rẽ vào một khách sạn mà anh đã đặt phòng trước.

Chị Duyên là nhân viên của một siêu thị, thường xuyên phải làm việc theo ca, trong khi anh Nam, chồng chị, lại làm công việc kinh doanh, giờ giấc thất thường và đôi khi là thâu đêm suốt sáng với các bạn hàng, mối làm ăn. Kinh tế gia đình thì chỉ ở mức đủ tiêu, lại phải nuôi 2 cậu con trai đang tuổi ăn tuổi lớn nên lúc nào anh chị cũng tất bật.

Trong khi đó, vợ chồng chị mới chỉ xấp xỉ 40 tuổi nên khát khao “yêu” vẫn còn mạnh mẽ. Thế nhưng thời gian “gần gũi” ít ỏi, lại bận rộn, mệt mỏi nhiều chuyện nên dù có muốn, anh chị cũng chỉ có thể “yêu” qua loa, chứ không lãng mạn, “dài dòng” như hồi son rỗi.

Cũng vì luôn vội vã nên nhiều lúc, chị Duyên chưa kịp cảm nhận được những cảm xúc mà chuyện chăn gối mang lại. Cũng có khi chị tặc lưỡi, coi đó như là nghĩa vụ.

Chớ dại 'yêu' vội, dễ tắt lửa lòng - Ảnh 2

Những cảm xúc từ “chuyện chăn gối” là điều không thể thiếu và hơn thế, đó còn là “chất kết dính” cho mỗi cặp vợ chồng. Ảnh minh họa

Cuộc sống gia đình, vợ chồng cứ như một cái vòng luân chuyển hết ngày này qua ngày khác mà chị Duyên không mấy khi đủ rảnh rỗi để mà nghĩ đến chuyện gì “hoa mỹ” hơn. Nhưng hôm nay, khi chồng đưa đến khách sạn thì chị thật sự bất ngờ. Căn phòng không quá hoành tránh nhưng đủ sạch sẽ và thoải mái cho 2 người.

Bước qua tuổi 38, dù không thể còn mơn mởn như thiếu nữ nhưng với sự ân cần của chồng và nhất là khi có đủ khoảng không riêng tư cho 2 vợ chồng, họ đã có một “cuộc yêu” mãn nguyện. Chị Duyên như được “đánh thức” và sống lại những cảm giác từ lâu chìm khuất trong hỗn độn của sự tất bật.

Khéo léo và tinh tế

Những cảm xúc từ “chuyện chăn gối” là điều không thể thiếu và hơn thế, đó còn là “chất kết dính” cho mỗi cặp vợ chồng. Tuy nhiên, để cả 2 người có được những cảm xúc thăng hoa, thoải mái, đôi khi cần phải có sự chia sẻ và thấu hiểu nhau.

Chớ dại 'yêu' vội, dễ tắt lửa lòng - Ảnh 3

Trong thực tế, để làm hài lòng bạn đời, nhiều người đã luôn tìm kiếm những sự sáng tạo và mới mẻ trong cuộc “giao ban”. Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia, phụ nữ thường “vào cuộc” chậm và họ cũng chậm đạt được cực khoái hơn đàn ông. Vì vậy, để giúp chị em đạt đến “ngưỡng”, đàn ông cần khéo léo và tinh tế. Theo đó, mày râu cần tạo cho “nửa kia” có sự chuẩn bị tâm trạng thật tốt bằng những cử chỉ âu yếm, giúp chị em thoát khỏi những cảm giác căng thẳng, áp lực trong gia đình…

Đặc biệt, thông qua “khúc dạo đầu” với việc “đánh thức” các điểm nhạy cảm, 2 người sẽ có được những cảm xúc sâu hơn cho “cuộc yêu”.

Trong thực tế, để làm hài lòng bạn đời, nhiều người đã luôn tìm kiếm những sự sáng tạo và mới mẻ trong cuộc “giao ban”. Điều đó rất tốt, song, có một điều dễ hơn và cũng không kém phần quan trọng là cần phải “yêu chậm”. Bởi càng chậm rãi cùng đưa nhau “lên đỉnh” thì khi tới “đích”, 2 người sẽ cảm thấy thăng hoa nhiều hơn.

Theo đó, bên cạnh sự tinh tế, khéo léo thì người trong cuộc không nên vội vàng, “giao ban” theo kiểu “đánh nhanh, thắng nhanh”, mà cần thực hiện tốt “khúc dạo đầu”. Trong quá trình “yêu”, cần nhịp nhàng để làm sao cả 2 cùng “cán đích”.

Không nên tăng tốc mạnh, vì mày râu dễ “đầu hàng” sớm, khi “nửa kia” chưa “tới bến”, từ đó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của cuộc ân ái. Lâu dần có thể tác động xấu đến tâm lý, thậm chí hạnh phúc lứa đôi.

3 bí mật phòng the đàn ông giấu vợ

Có những suy nghĩ thầm kín mà đàn ông không muốn nói với vợ, vì sợ giảm bản lĩnh đàn ông hoặc gây tác dụng ngược.

TIN MỚI NHẤT