Chỉ "lên đỉnh" khi được "yêu" trong mơ

Chuyện vợ chồng 04/11/2017 05:08

Tim đập mạnh và cảm giác hưng phấn tột độ khiến chị Nguyễn Thùy Vy (TP Cần Thơ) chợt tỉnh giấc. Lại một lần nữa, chị “lên đỉnh” trong giấc mơ...

“Giấc mơ lạ”

Bật đèn sáng và uống cả cốc nước mát lấy trong tủ lạnh, chị Vy vẫn chưa cảm thấy “hoàn hồn”. “Gần gũi” chồng tới cả chục năm nhưng chưa bao giờ Vy lại có những cảm giác kỳ lạ như thời gian này.

Anh Thắng, chồng chị, là người khá tâm lý, vợ chồng lại có kinh tế ổn định, con cái ngoan ngoãn nên cuộc sống của chị Vy khá hạnh phúc, “chuyện chăn gối” cũng không có gì đáng phàn nàn.

Theo chị Hà, không ngờ gần đây, trong những giấc mơ, chị luôn tận hưởng  cảm giác thăng hoa (Ảnh minh họa)
Theo chị Hà, không ngờ gần đây, trong những giấc mơ, chị luôn tận hưởng
cảm giác thăng hoa (Ảnh minh họa)

Ở độ tuổi cận kề 40, vợ chồng chị vẫn “sinh hoạt” đều đặn 3-4 lần/tuần. Tuy nhiên, khoảng 2 tháng nay, kể từ khi anh đi công tác vắng, bỗng nhiên chị thường mơ thấy mình làm “chuyện ấy”. Đặc biệt, cảm giác của mỗi lần “yêu” trong mơ của chị rất lạ, luôn hưng phấn, ngọt ngào hơn so với mỗi lần chị “gần” chồng.

Ngạc nhiên hơn nữa, người mang lại cho chị khoái cảm này không phải là chồng mà chính là… anh hàng xóm. Điều này khiến Vy vô cùng lo lắng, bởi thực lòng chị chẳng hề mảy may có chút tình ý nào với người này và tình cảm vợ của chồng chị, vẫn êm đẹp, vậy mà…

Không dám hé lộ với ai về những giấc mơ lạ thường ấy, song chị Vy vẫn cảm thấy lo sợ. Mấy bữa nữa, khi chồng về, nếu chị vẫn mơ những giấc mộng như vậy và rồi trong mơ buột miệng kêu tên “người ta” thì không hiểu mọi chuyện sẽ như thế nào?

Cũng cảm thấy thích thú, song lại lo sợ rằng mình có thể đang mắc bệnh, chị Nguyễn Nguyệt Hà (Vũng Tàu) đã tìm tới chuyên gia vì những “giấc mơ lạ”. Lâu nay, chuyện ân ái của vợ chồng chị không được hoàn hảo lắm. Chị Hà thích “gần” chồng nhưng rất hiếm khi có cảm giác thăng hoa, dù anh khá sung sức và chiều chuộng vợ.

Theo các chuyên gia tình dục thì hiện tượng mơ thấy mình “ân ái” là hoàn toàn bình thường. Tình dục là một phần quan trọng và không thể thiếu trong cuộc sống.

Trong 5 năm bên nhau, số lần chị thực sự thỏa mãn có thể đếm trên đầu ngón tay. Tuy vậy, chị cũng không nói với chồng và thường tỏ ra hạnh phúc vì không muốn anh mất tự tin, lại ảnh hưởng đến "chuyện yêu".

Bởi thế, sau mỗi lần “gần nhau”, chồng rất thỏa mãn, trong khi chị thì hụt hẫng vì... chẳng tới đâu. Không ngờ gần đây, trong những giấc mơ, chị luôn tận hưởng cảm giác thăng hoa. Thậm chí, dư âm của những giấc mơ ấy còn kéo dài đến mấy ngày sau, khiến chị Hà chỉ muốn... được mơ tiếp.

Có điều gì bất thường?

Thực tế, những trường hợp như của chị Vy hay chị Hà không phải hiếm. Đặc biệt, mỗi người mỗi vẻ, có người thì mơ thấy mình ái ân với một người đàn ông nào đó mà khi tỉnh dậy không còn hình dung được khuôn mặt họ nữa; người lại thấy trong mơ làm “chuyện gối chăn” với người yêu cũ...

Những giấc mơ ái ân mang đủ cung bậc tình cảm và thường khiến chủ nhân ám ảnh mấy ngày liền. Cũng có những người sau khi mơ như vậy đã oán trách mình hoặc xem giấc mơ này là điều tội lỗi.

Đặc biệt, “chuyện yêu” trong mơ chỉ có ý nghĩa về mặt tâm lý chứ không có ý nghĩa về mặt sinh lý (Ảnh minh họa)

Đặc biệt, “chuyện yêu” trong mơ chỉ có ý nghĩa về mặt tâm lý chứ không có ý nghĩa về mặt sinh lý (Ảnh minh họa) 

Tuy nhiên, theo các chuyên gia tình dục thì hiện tượng mơ thấy mình “ân ái” là hoàn toàn bình thường. Tình dục là một phần quan trọng và không thể thiếu trong cuộc sống. Bình thường, 1 chu kỳ đáp ứng tình dục ở người phụ nữ qua 4 giai đoạn: Giai đoạn ham muốn, kích thích, cực khoái và cuối cùng là thư giãn.

Tuy nhiên, đôi khi trong giấc ngủ, người phụ nữ cũng có thể đạt tới giai đoạn cực khoái hoặc trải qua hiện tượng tiết dịch nhờn âm đạo và có “giấc mơ sex” trong khi ngủ.

Đã có những nghiên cứu chỉ ra, khoảng 70% nữ giới có những giấc mơ yêu đương (trong khi ở nam giới là 100%). Có khoảng 35% phụ nữ gặp hiện tượng “lên đỉnh” khi ngủ. Trong đó, 8% gặp hiện tượng này hơn 5 lần/năm và 3% có hiện tượng này hơn 2 lần/tháng.

Đặc biệt, trong giấc mơ, phụ nữ có thể thấy đang “quan hệ” với người họ yêu hoặc người họ đam mê, ngưỡng mộ… Tuy nhiên, những gì diễn ra trong giấc mơ nhiều khi không liên quan gì với thực tế.

Đặc biệt, “chuyện yêu” trong mơ chỉ có ý nghĩa về mặt tâm lý chứ không có ý nghĩa về mặt sinh lý. Điều này không đồng nghĩa với việc thể hiện người đó có nhu cầu sinh lý nhiều hay ít.

Bởi thế, không nên buồn rầu hay dằn vặt mình với những gì diễn ra trong mơ, bởi đó chỉ là giấc mơ. Thậm chí, đôi khi, giấc mơ tình ái thú vị còn mang lại cho chủ nhân dư âm ngọt ngào dài lâu.

Ham muốn 'chuyện ấy' tuổi hồi xuân

Mãn kinh ở chị em là điều không tránh khỏi, nhưng biết nghỉ ngơi, làm việc, ăn uống hợp lý, khoa học, giai đoạn tiền mãn kính sẽ không đến sớm.

TIN MỚI NHẤT