Bí quyết khơi gợi lại cảm xúc nồng nhiệt khi "yêu" như thủa ban đầu cho các cặp vợ chồng

Chuyện vợ chồng 06/11/2017 05:11

“Chỉ cần các cặp vợ chồng có trách nhiệm tạo điều lãng mạn cho nhau đã là điều tạo nên sự hưng phấn, khơi gợi cảm xúc của nửa kia”, Ths Tình dục học Đinh Thái Sơn cho biết.

Theo Ths Tình dục học Đinh Thái Sơn, muốn có đời sống vợ chồng hòa hợp, hạnh phúc, "yêu" bao nhiêu cũng không chán, các cặp đôi cần phải dựa vào 6 bí quyết khơi gợi cảm xúc trong "chuyện ấy".

Làm mới tình yêu bằng sự lãng mạn

Trong mối quan hệ hôn nhân có 3 điểm gọi là bộ 3 thiêng liêng: tình dục, tình yêu và sự lãng mạn. Tình dục, tình yêu làm người ta gắn kết, đến với nhau nhưng sau đó theo thời gian bị phai mờ dần đi và chính sự lãng mạn mới đánh thức tình dục và tình yêu.

Sự lãng mạn giúp não bộ trở nên hưng phấn, trở nên yêu thương hơn dù chỉ đơn giản, cuối tuần hai vợ chồng dành thời gian đi chơi với nhau, cầm tay dạo bộ, xem phim.

Chỉ cần các cặp vợ chồng có trách nhiệm tạo điều lãng mạn cho nhau đã tạo nên được sự hưng phấn, khơi gợi cảm xúc của nửa kia.

Sự lãng mạn giúp não bộ trở nên hưng phấn, trở nên yêu thương hơn. (Ảnh minh họa)

Sự lãng mạn giúp não bộ trở nên hưng phấn, trở nên yêu thương hơn. (Ảnh minh họa) 

Luôn coi nhau là bạn bè

Nhiều cặp đôi sẽ có hôn nhân hạnh phúc hơn nếu họ nhận ra một điều bản chất đúng của mối quan hệ tốt đẹp đó là luôn đứng cùng một phía bởi khi cả hai cùng về một phía, mối quan hệ của họ sẽ trở nên tốt đẹp hơn.

Hai vợ chồng hãy luôn coi nhau là người bạn bởi chỉ có bạn bè mới diễn tả và chia sẻ với nửa kia thoải mái và chỉ có bạn bè luôn đứng về một phía, không bao giờ chỉ trích nhau.

Luôn để người kia có vai trò cao nhất trong gia đình

 Khi đã lập gia đình, nửa kia hãy luôn cho vợ/chồng ở vai trò cao nhất, còn bố mẹ, anh chị em có thể xuống vị trí thứ yếu. Nhiều người cho rằng bố mẹ, anh em là những người quan trọng nhất và người bạn đời chỉ ở vị trí sau. Điều này không sai nhưng nó không nên được áp dụng trong đời sống gia đình.

Nhiều mối quan hệ bất đồng vì người phụ nữ không biết mình nằm ở đâu trong sự ưu tiên của chồng, họ cảm thấy bấp bênh, bất trắc, lo lắng và làm ảnh hưởng tâm lý dẫn đến mối quan hệ, "chuyện chăn gối" không tốt.

Để nửa kia ở vị trí cao nhất để họ luôn có cảm giác được tôn trọng, yêu thương. (Ảnh minh họa)

Để nửa kia ở vị trí cao nhất để họ luôn có cảm giác được tôn trọng, yêu thương. (Ảnh minh họa) 

Khi các cặp đôi về sống với nhau phải ưu tiên nhau đầu tiên trong mọi mối quan hệ, mọi quyết định quan trọng. Các ông chồng hãy lắng nghe vợ, để cô ấy ra quyết định cùng, chia sẻ và luôn cho cô ấy cảm thấy bản thân thực sự quan trọng. Khi họ thấy mình là số 1, họ sẽ luôn yên tâm với vị trí này trong lòng của chồng mình và từ đó cảm xúc của họ sẽ mãi như thuở ban đầu.

Luôn quan niệm “Phụ nữ sinh ra là để yêu”

Phụ nữ không phức tạp, phức tạp là do tư duy của đàn ông rắc rối bởi phụ nữ sinh ra để yêu, bạn đừng quan tâm đến những điều nhỏ nhặt của họ vì đó là một đặc tính dễ thương.

Điều này rất cần thiết trong việc giáo dục giới tính, đặc biệt là với "cánh mày râu". Đàn ông có “đánh Đông dẹp Bắc” trăm trận trăm thắng, về nhà hãy nhường phần thắng dành cho vợ vì đó là “thất bại vĩ đại nhất của họ”. Người chồng khéo léo là người luôn tôn trọng vợ, để cho vợ biết rằng cô ấy là số 1.

Phụ nữ sinh ra là để yêu. (Ảnh minh họa)

Phụ nữ sinh ra là để yêu. (Ảnh minh họa) 

Lắng nghe năng lượng của nhau

Nguyên nhân khiến "chuyện ấy" của các cặp vợ chồng dần nguội lạnh là do họ quan tâm đến công việc, mọi thứ khác cao hơn và đặt đối tác xuống thứ yếu.

Để khơi gợi cảm xúc sâu thẳm ở người bạn đời, các cặp đôi cần phải lắng nghe năng lượng của vợ/chồng mình và dành thời gian nhau cho nhau.

Các cặp vợ chồng hãy bắt đầu một ngày mới bằng những lời cảm ơn dành cho nhau để khiến đối tác cảm thấy bình an và đạt ngưỡng năng lượng cao nhất. Hãy động viên nhau để làm việc tốt hơn.

Đối thoại, thành thật với nhau

Điều quan trọng nhất trong mối quan hệ vợ chồng hạnh phúc là sự đối thoại đôi bên, bởi chỉ nói chuyện mới hiểu được nhau. Ngoài ra, nửa kia cần biết yêu bản thân để biết yêu thương, trân trọng đối phương.

Dù đã là vợ chồng nhưng không quên dành cho nhau những lời ngọt ngào mỗi ngày. (Ảnh minh họa)

Dù đã là vợ chồng nhưng không quên dành cho nhau những lời ngọt ngào mỗi ngày. (Ảnh minh họa) 

Hạnh phúc hay không là do bản thân bởi khi bạn đi đến một cuộc hôn nhân, bạn phải có trách nhiệm với chúng bằng một sự chân thành. Hãy nhớ, người ta đến với nhau vì tình yêu, người ta tiến tới hôn nhân là vì sự đồng điệu về tâm hồn làm cho mối quan hệ trở nên khác biệt đi. Nhiều cuộc hôn nhân đổ vỡ vì họ không nhìn ra điều đó, chỉ đầu tư cho mối quan hệ ở một giai đoạn rồi dừng lại, không đầu tư nữa.

Tình yêu như một luống hoa cần được tưới tắm hàng ngày, bởi vậy một mối quan hệ chết dần cũng vì không được nuôi dưỡng thường xuyên. Các cặp vợ chồng hãy gửi tin nhắn “tán tỉnh” nhau mỗi ngày, luôn thành thật với nhau về mọi thứ và nói chuyện trên tinh thần cầu thị, lắng nghe, trân trọng.

Chuyên gia tình dục học chia sẻ "4 không" khiến vợ chồng ngày càng chán "chuyện ấy"

“Cả hai người không đủ can đảm để nói chuyện thẳng thắn với nhau về tình dục là một trong những yếu tố cản trở chuyện chăn gối của các cặp vợ chồng”, Ths tình dục học Đinh Thái Sơn chia sẻ.

TIN MỚI NHẤT