Áp lực thụ thai phá hỏng ‘chuyện ấy’

Chuyện vợ chồng 10/12/2017 05:16

Nhiều cặp vợ chồng cho rằng 'yêu' càng nhiều sẽ càng làm tăng khả năng thụ thai hay 'nhịn yêu' sẽ giúp củng cố tinh binh và do đó dễ đậu thai hơn. Tuy nhiên, đây đều là những quan niệm không đúng và có thể làm hỏng cảm xúc khi 'gần gũi'.

Luôn nhớ rằng, cần có thời gian để thụ thai


Đừng hy vọng bạn sẽ mang thai ngay trong vòng 1 tháng đầu tiên sau khi kết hôn. Ngay cả khi 2 bạn hoàn toàn khỏe mạnh thì cơ thể vẫn cần có thời gian để điều chỉnh. Theo chuyên gia sản khoa, trong thời gian 1 tháng, chỉ 20% cặp vợ chồng khỏe mạnh có quan hệ tình dục cách ngày quanh thời điểm rụng trứng sẽ có “tin vui”. Tỉ lệ này tăng lên khoảng 50% sau 6 tháng và khoảng 80% sau 1 năm. Vì vậy, nếu 2 bạn dưới 35 tuổi, hoàn toàn khỏe mạnh và duy trì quan hệ tình dục thường xuyên dưới 1 năm nhưng chưa có thai thì cũng đừng quá lo lắng.

Từ thời điểm 1 năm trở lên, bạn mới cần đi khám. Tuy nhiên, khả năng thụ thai giảm theo tuổi, vì vậy nếu trên 35 tuổi thì bạn có thể xem xét nhờ bác sĩ tư vấn sớm hơn, thường là sau khoảng 6 tháng duy trì “chuyện ấy” thường xuyên mà không sử dụng biện pháp tránh thai.

Cân nhắc việc theo dõi ngày rụng trứng

Đối với một số phụ nữ, theo dõi ngày rụng trứng mang lại cho họ cảm giác lạc quan, hy vọng và tâm trạng thoải mái hơn khi “yêu”.

Áp lực thụ thai phá hỏng ‘chuyện ấy’ - Ảnh 1
Tuy nhiên, với nhiều người thì canh trứng rụng khiến họ càng thêm áp lực. Họ không thể “nhập cuộc” với tâm lý thoải mái vì luôn lo lắng rằng, nếu tháng này vẫn “trượt” thì sẽ phải đợi cả tháng nữa để làm lại và thời gian càng lâu áp lực lại càng tăng lên. (Ảnh minh họa)

Các chuyên gia khuyên chị em không nên sử dụng biện pháp canh trứng nếu nó khiến họ cảm thấy căng thẳng và không thể đạt khoái cảm.

Không có quy định về số lần “yêu” để dễ thụ thai

Nhiều người cho rằng “yêu” càng nhiều sẽ càng làm tăng khả năng thụ thai hay nhịn “yêu” sẽ giúp củng cố tinh binh và do đó dễ đậu thai hơn trong lần quyết định. Đây đều là những quan niệm không đúng. Khả năng thụ thai không phụ thuộc vào tần số quan hệ tình dục của 2 bạn và nhịn “yêu” cũng không khiến “tinh binh” khỏe hơn. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyên 2 bạn nên duy trì “chuyện ấy” đều đặn quanh thời điểm rụng trứng để tăng khả năng thụ thai.

Lên lịch “yêu” chưa hẳn đã giúp ích

Nhiều cặp vợ chồng mong muốn thụ thai thường lên kế hoạch “yêu” vì nó mang lại cho họ cảm giác hồi hộp, mong chờ và đầy hưng phấn. Tuy vậy, với nhiều người thì “yêu” theo lịch có thể làm mất đi những xúc cảm tự nhiên và khiến người trong cuộc có cảm giác khiên cưỡng như đang “trả bài”. Trong trường hợp này, thay vì lên lịch “sex”, 2 bạn có thể đánh thức ham muốn bằng những tin nhắn, thông điệp tình yêu, cùng thử nghiệm những điều mới mẻ để cả 2 có thể tận hưởng nhiều hơn.

“Yêu” là để kết nối chứ không chỉ để “tạo em bé”

Tình dục là sợi dây kết nối cả về thể chất, tình cảm và tâm hồn. Vì vậy, đừng để những áp lực thụ thai khiến 2 bạn không thể cảm nhận trọn vẹn ý nghĩa của “chuyện ấy”.

Sex không phải lúc nào cũng là giao hợp, đôi khi đó chỉ là những cử chỉ vuốt ve, âu yếu, những nụ hôn ngọt ngào giúp gắn kết tình cảm vợ chồng.

Hãy “yêu” theo cách bạn muốn

Có thể bạn từng nghe nói rằng, phụ nữ sau khi “giao ban” nên dốc ngược chân lên cao để tăng cơ hội thụ thai hoặc để nhanh có em bé, 2 bạn nên “yêu” càng nhiều càng tốt. Đó là những quan điểm không có cơ sở khoa học.

Hãy chọn cách “yêu” nào khiến bạn thấy hưng phấn nhất và dễ đạt khoái cảm nhất. Bên cạnh đó, đừng ngần ngại chia sẻ với “nửa kia” về những vấn đề mà bạn đang gặp phải. Thực tế, áp lực tâm lý hay căng thẳng kéo dài không chỉ làm giảm khả năng thụ thai mà còn khiến 2 bạn khó có thể thăng hoa khi “ân ái”.

Sắp đông rồi đấy, hâm nóng chuyện yêu theo cách này thì cặp đôi nào cũng chỉ có một mùa vui thôi

Để sở hữu cuộc yêu hoàn hảo thì thời tiết nào cũng tràn đầy năng lượng...

TIN MỚI NHẤT