Thực phẩm đang giết dần trí thông minh, ăn vào giảm thọ nhanh chóng nhưng được nhiều người chuộng

Chuyên gia nói gì 06/05/2017 08:03

Thực phẩm đang giết dần trí thông minh, ăn vào giảm thọ nhanh chóng nhưng được rất nhiều người chuộng - cần biết để tránh ngay.

Thực phẩm đang giết dần trí thông minh, ăn vào giảm thọ nhanh chóng nhưng được nhiều người chuộng - Ảnh 1

Thực phẩm chiên

Hầu như tất cả các thực phẩm đã chế biến thường chứa các hóa chất, thuốc nhuộm, chất phụ gia, hương vị nhân tạo, chất bảo quản và chúng ảnh hưởng tới hành vi và chức năng nhận thức do những hóa chất này gây ra trạng thái hiếu động thái quá ở cả trẻ em và người lớn. Các loại thực phẩm chiên hoặc chế biến sẵn từ từ phá hủy các tế bào thần kinh nằm trong não. Tuy nhiên, có một số loại dầu chiên nguy hiểm hơn những loại khác, trong đó dầu hướng dương được coi là một trong những loại độc hại nhất.

Thực phẩm có đường tinh chế

Thực phẩm có đường tinh chế rất hại não. Thông thường đường sucrose và đường nho glucose là vô hại. Tuy nhiên, các nhà sản xuất hiện nay thường thêm đường tinh chế vào thực phẩm chế biến sẵn. Nếu bạn ăn quá nhiều thực phẩm này có thể gây tổn hại mô não, ảnh hưởng đến sự phát triển và tăng trưởng của tế bào. Trẻ em càng cần phải thận trọng.

Thực phẩm quá mặn

Ai cũng biết đồ ăn quá mặn ảnh hưởng tới huyết áp của bạn và nó cũng không tốt cho tim. Tuy nhiên, có những nghiên cứu cho thấy đồ ăn chứa quá nhiều muối còn có thể ảnh hưởng tới chức năng nhận thức và làm giảm khả năng suy nghĩ của bạn. Nói cách khác, đồ ăn quá mặn sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới trí thông minh của bạn.

Ngoài ra, đồ ăn quá mặn và nicotine đã được chứng minh là có khả năng gây nghiện tương tự như ma túy.

Thực phẩm đang giết dần trí thông minh, ăn vào giảm thọ nhanh chóng nhưng được nhiều người chuộng - Ảnh 2

Thực phẩm bánh kẹo sữa có chất phụ gia

Để bánh kẹo, sữa.. trở nên bắt mắt hơn, nhà sản xuất thường cho thêm vào những chất phụ gia, chất tạo màu, tạo hương vị để thu hút trẻ. Nghiên cứu cho thấy rất nhiều hóa chất được tìm thấy trong đồ ăn chế biến sẵn như thế này có thể gây tổn hại cho não bộ của bé. Vì vậy, các chuyên gia khuyên mọi người nên tập cho trẻ thói quen ăn uống lành mạnh, tránh xa các loại thức ăn, bánh kẹo, sữa có màu sắc sặc sỡ và nhiều hương vị.

 

TIN MỚI NHẤT