Sức khỏe xuống dốc vì kết hợp những thực phẩm này với nhau

Chuyên gia nói gì 24/02/2018 04:43

Một số cách kết hợp thực phẩm hàng ngày có thể gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bạn, thậm chí còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Cam với sữa
Axit trong cam sẽ phá hủy enzyme chịu trách nhiệm tiêu hóa chất tinh bột trong ngũ cốc. Ngoài ra, kết hợp cam với sữa còn làm trẻ em bị khó tiêu.

Sức khỏe xuống dốc vì kết hợp những thực phẩm này với nhau - Ảnh 1
Cam ngon và bổ nhưng sẽ hại sức khỏe nếu pha cùng sữa (Ảnh minh họa)

Dứa với sữa
Khuyên bạn nên dừng ngay việc kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau, bạn có thể bị một số tác dụng phụ như buồn nôn, nhiễm trùng, tiêu chảy, đau đầu và thậm chí đau dạ dày nếu kết hợp dứa với sữa.

Bởi vì sự kết hợp giữa bromelain trong sữa và axit lactic trong dứa có thể gây phản ứng không tốt cho sức khỏe.

Dưa chuột với cà chua
Trong dưa chuột chứa một loại men phân giải vitamin C, khi ăn dưa chuột với cà chua hay những loại thực phẩm giàu vitaminC sẽ không tốt vì làm giảm khả năng hấp thụ vitamin C của cơ thể. 

Cam với cà rốt
Sự kết hợp giữa cam với cà rốt sẽ không phải là một lựa chọn tốt cho sức khỏe của bạn. Sự kết hợp này có thể gây ra tình trạng ợ nóng, thậm chí gây ra các vấn đề về thận.

Khoai tây chiên và thịt nướng
Thịt nướng với khoai tây chiên là sự kết hợp ưa thích của nhiều người. Nhưng thật không may, đây là một sự kết hợp thực phẩm “rất nặng” cho hệ tiêu hóa.

Tinh bột chứa trong khoai tây chiên cần dịch dạ dày kiềm để tiêu hóa, còn các protein chứa trong thịt cần dịch axit để tiêu hóa. Khi kết hợp cùng nhau, chúng sẽ bị ứ tắc trong dạ dày, có thể gây ợ chua, ói mửa, đầy hơi và nhiều triệu chứng khác.

Rau với trái cây
Rau và trái cây, hai loại thực phẩm này đều rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu lựa chọn kết hợp chúng với nhau thì sẽ không là một lựa chọn tốt cho sức khỏe của bạn.

Trái cây chứa đường và cần rất nhiều thời gian để tiêu hóa. Khi bạn kết hợp rau cùng trái cây, hệ thống tiêu hóa trong cơ thể có thể làm việc rất chậm và dẫn đến các vấn đề về khí hư, tiêu chảy và thậm chí là những cơn đau đầu dai dẳng.

TIN MỚI NHẤT