Sử dụng chanh liên tục trong 7 ngày theo cách này sẽ giúp bạn detox cơ thể, giảm cân đón Tết rất hiệu quả

Chuyên gia nói gì 13/01/2017 02:14

Sử dụng chanh liên tục theo cách đơn giản này trong 7 ngày sẽ giúp bạn hình thành thói quen detox cơ thể mỗi ngày.

Những loại đồ uống này sẽ giúp bạn giải độc cơ thể, giải phóng chất béo lại vô cùng dễ kết hợp trong chế độ ăn uống hàng ngày. Thành phần chính của những loại đồ uống này là chanh – loại quả có tác dụng loại bỏ độc tố trong đường ruột siêu hiệu quả. Rất nhiều người đã hài lòng với kết quả giảm cân, detox cơ thể từ chanh và kết hợp chúng trong chế độ ăn uống hàng ngày. Việc chuẩn bị các công thức đồ uống từ chanh nên thực hiện từ buổi tối và uống vào sáng hôm sau, ngay khi thức dậy để đạt được hiệu quả mong đợi.

Sử dụng chanh liên tục trong 7 ngày theo cách này sẽ giúp bạn detox cơ thể, giảm cân đón Tết rất hiệu quả - Ảnh 1.

Chanh giúp giảm cân nhanh, detox làm đẹp da đón Tết

Bạn chỉ cần thực hiện những công thức đồ uống từ chanh này đều đặn và uống liên tục trong vòng 7 ngày trước Tết, bạn sẽ ngạc nhiên về hiệu quả detox, giảm cân mà chanh mang lại. Đặc biệt, sau 7 ngày uống chanh, bạn sẽ hình thành được thói quen uống nước chanh rất tốt mỗi ngày. Dưới đây là cách detox cơ thể, giảm cân đón Tết hiệu quả từ chanh trong 7 ngày liên tục:

Ngày đầu tiên

Bạn lấy một ly nước ấm, thả một vài lát chanh vào cốc nước và để trong vài phút. Uống loại đồ uống này vào buổi sáng, ngay khi ngủ dậy và chưa ăn gì trước đó. Làm tương tự như vậy và uống vào nửa giờ trước khi bạn ăn trưa.

Ngày thứ 2

Uống một ly nước chanh vào buổi sáng và một ly nước chanh vào buổi chiều. Trong ngày hãy cố gắng uống 2-3 lít nước lọc. Bạn có thể cho thêm trái cây vào số nước lọc mình uống để gia tăng hương vị và chất dinh dưỡng.

Sử dụng chanh liên tục trong 7 ngày theo cách này sẽ giúp bạn detox cơ thể, giảm cân đón Tết rất hiệu quả - Ảnh 2.

Ngày thứ 3

Lặp lại việc uống nước chanh khi bụng đói vào buổi sáng và uống nước chanh ấm trước bữa ăn trưa. Uống nước lọc có pha chanh loãng trong suốt cả ngày.

Ngày thứ 4 và thứ 5: Thực hiện việc uống nước chanh giống ngày thứ 3.

Ngày thứ 6

Chỉ uống nước chanh vào buổi sáng khi ngủ dậy và buổi tối trước khi ăn. Ngoài ra, bạn vẫn uống nhiều nước 2-3 lít mỗi ngày.

Ngày thứ 7

Uống nước chanh vào buổi sáng khi bụng đói.

Thực hiện liên tục thói quen uống nước chanh và uống nước nhiều 2-3 lít mỗi ngày trong vòng 7 ngày sẽ giúp bạn hình thành thói quen tốt cho cơ thể. Cơ thể khi có đủ nước không chỉ cảm thấy khỏe khoắn hơn mà còn giúp làn da căng tràn sức sống. Thực hiện uống nước chanh trong 7 ngày giúp bạn detox cơ thể, giảm cân nhanh lại không làm mất đi vẻ đẹp căng mịn của làn da. Hơn nữa, sau 7 ngày thử thách, bạn sẽ thấy như bị "nghiện" những thói quen cực tốt này cho sức khỏe.

Lemon detox nhưng đừng quên cơ thể vẫn đảm bảo các nhóm chất để hoạt động

Có thể nói, từ rất lâu, chuyện detox cơ thể đã là vấn đề không còn xa lạ với mọi người, nhất là với chị em phụ nữ. Mỗi người có cách thanh lọc cơ thể khác nhau, trong đó lemon detox là phương pháp thanh lọc cơ thể, giảm cân bằng chanh tương đối hiệu quả cả trong giảm cân lẫn làm đẹp da.

Nguyên liệu để bạn tiến hành detox cơ thể trong liệu trình này là chanh. Không chỉ dung nạp những chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể, chanh còn có tác dụng hỗ trợ sức khỏe nói chung rất hữu hiệu. Nhờ đó, chanh có khả năng chiến đấu với nhiều loại bệnh tật khác nhau, ví dụ như bệnh nhân tiểu đường uống nước chanh thường xuyên sẽ tăng cường miễn dịch, rất tốt cho hệ tiêu hóa, ruột, gan. Chanh chứa nhiều vitamin A, C, B1, B6, dồi dào khoáng chất kali, bioflavonoids, axit folic, magiê, pectin, phốt pho, canxi.

Sử dụng chanh liên tục trong 7 ngày theo cách này sẽ giúp bạn detox cơ thể, giảm cân đón Tết rất hiệu quả - Ảnh 3.

Việc thái lát chanh mỏng không bỏ vỏ cho vào nước ấm và uống hàng ngày rất tốt. Theo ThS.BS Nguyễn Lê (Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Quân y 103), trong quả chanh, thứ tốt nhất chính là vỏ chanh. Nhiều người ăn chanh chỉ sử dụng nước cốt quả thật rất phí, không tốt bằng việc ăn cả vỏ, chất xơ của chanh. Vỏ chanh chứa nhiều tinh dầu, chất chống oxy hóa, vitamin... Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng trong vỏ chanh có khoảng 22 chất chống ung thư như: limonene, citrus pectin, glycosides flavonnol, vitamin C… Do đó, sử dụng chanh thái lát không bỏ vỏ sẽ đem lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể.

Mặc dù vậy, trong quá trình thanh lọc cơ thể bằng chanh, bạn cũng cần đảm bảo cơ thể luôn được cung cấp đầy đủ các nhóm chất: đường bột - đạm - béo - vitamin và khoáng chất. Theo ThS. BS Doãn Thị Tường Vi (Nguyên trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 198), nếu bữa ăn không được cung cấp đủ 4 chất này nghĩa là cơ thể bạn đang bị lệch chuẩn dinh dưỡng, không đủ chất dinh dưỡng. BS Vi khẳng định: "Muốn giảm cân hay thải độc cơ thể cũng cần tuân thủ nguyên tắc dinh dưỡng cân bằng, nếu không cơ thể sẽ không có năng lượng để hoạt động. Người lao động chân tay cần phải có năng lượng. Người lao động trí óc cũng cần phải có năng lượng".

Sử dụng chanh liên tục trong 7 ngày theo cách này sẽ giúp bạn detox cơ thể, giảm cân đón Tết rất hiệu quả - Ảnh 4.

Theo bà, muốn detox cơ thể, bên cạnh việc uống nhiều nước chanh, nước lọc, bạn nên duy trì đều đặn thói quen ăn chay 1 ngày/ tuần. Các ngày trong tuần tăng cường ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi. Do đó, bên cạnh việc uống nhiều nước, sử dụng detox cơ thể bằng chanh, bạn đừng quên cân bằng các nhóm chất trong cơ thể, không được nhịn ăn vì có thể phản tác dụng. Ngoài ra, nếu bạn bị đau dạ dày hoặc các vấn đề về dạ dày nói chung, đang sử dụng thuốc chữa bệnh… đều nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng cách này detox cơ thể giảm cân.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT