Sai lầm khi luộc trứng làm mất hết dinh dưỡng

Chuyên gia nói gì 11/06/2020 05:00

Trứng luộc là món có cách làm vô cùng đơn giản, tuy nhiên không phải ai cũng biết làm đúng cách.

Những sai lầm dễ mắc phải khi luộc trứng

Trứng là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn của mọi gia đình. Trứng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và cũng tùy vào từng món mà có những cách nấu chế biến khác nhau.

Phổ biến nhất có lẽ là trứng luộc, nó không chỉ có cách làm đơn giản mà hương vị của cũng rất ngon lại tiện mang đi nên được nhiều người yêu thích.

Mặc dù luộc trứng rất đơn giản, nhưng đôi khi vẫn có thể mắc sai lầm khiến trứng lâu chín hoặc mất đi chất dinh dưỡng 

Sai lầm khi luộc trứng làm mất hết dinh dưỡng - Ảnh 1

Sử dụng nồi luộc sai kích cỡ

Một số chị em nội trợ cho rất nhiều trứng vào trong một nồi luộc có kích cỡ quá nhỏ, điều này làm trứng chín không đều mà còn bị nứt trong quá trình luộc.

Giải pháp là sử dụng nồi phù hợp với với số lượng trứng mà bạn muốn luộc và chỉ luộc một lớp trứng.

Sai lầm khi luộc trứng làm mất hết dinh dưỡng - Ảnh 2

Sử dụng nước nóng để luộc

Nếu bạn luộc trứng bằng nước nóng thì nên dừng việc này lại vì cách này sẽ làm cho trứng dễ nứt. Cách tốt nhất là bạn nên luộc trứng bằng nước lạnh ngay từ đầu. Bạn cũng có thể thêm ít muối vào nước luộc trứng sẽ giúp trứng không bị nứt!

 Luộc trứng quá mới 

Trứng mới có thể trở nên khó bóc vỏ, nguyên nhân vì bạn luộc khi còn quá mới. Vì vậy với món trứng luộc nên dùng trứng cũ. Nguyên nhân vì khi trứng để một thời gian, chúng mất bớt độ ẩm thông qua các lỗ li ti ở vỏ và túi khí ở đầu ở trứng to hơn.

Ngoài ra độ pH ở vỏ tăng lên khi để lâu làm dễ bóc hơn. Bạn nên mua trứng một đến hai tuần trước khi ăn, bảo quản nó trong tủ lạnh.

Luộc trứng quá chín

Khi luộc trứng quá chín bên trong lòng đỏ bên trong sẽ có các vệt màu xám, bở và hơi có mùi lưu huỳnh, lòng trắng thì dai như cao su.

Bạn chỉ nên cho trứng vào nồi, thêm nước lạnh, đun sôi. Sau đó cho nồi ra khỏi bếp, đậy vung và để như vậy trong 10 phút cho trứng lòng đào, để 15 phút để trứng chín vừa.

Sai lầm khi luộc trứng làm mất hết dinh dưỡng - Ảnh 3

Không ngâm trứng trong nước lạnh

Về lý thuyết, những quả trứng sau khi luộc đủ thời gian nhưng nếu không được ngâm trong nước lạnh, nhiệt ở quá trứng vẫn còn nó sẽ làm cho trứng trở nên quá chín.

Ngâm trứng luộc xong vào bát nước lạnh cho trứng nguội hoàn toàn giúp trứng rất dễ bóc vỏ.

Mẹo bảo quản thịt luôn tươi ngon trong mùa hè nắng nóng

Mùa hè nắng nóng, làm thế nào để bảo quản thịt luôn tươi ngon, đảm bảo chất lượng thịt, không làm hao hụt đi các chất dinh dưỡng khi chế biến.

TIN MỚI NHẤT