Sai lầm chết người khi uống mật ong cần bỏ gấp

Chuyên gia nói gì 06/01/2017 03:10

Sai lầm chết người khi uống mật ong cần bỏ gấp kẻo hối không kịp vì nhiều người mắc phải.

Sai lầm chết người khi uống mật ong cần bỏ gấp - Ảnh 1

Uống mật ong với nước sôi

Mật ong rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là pha mật ong với nước ấm uống vào mỗi buổi sáng. Tuy nhiên, có thể bạn đã pha mật ong với nước nóng (đang sôi) nên đã làm biến đổi vị của mật ong từ thanh thanh dịu ngọt sang vị chua.
Không chỉ biến vị của mật ong, nước nóng còn phá hoại nhiều thành phần dinh dưỡng có trong mật ong.

Sở dĩ có điều này là do trong mật ong có rất nhiều chất dinh dưỡng, trong đó đường nho chiếm 30-35%, đường quả chiếm trên dưới 40%, ngoài ra còn có vitamin B2, B6, C, K và chất carotene.

Trong mật ong cũng có một số lượng lớn dung môi ôxy hóa… 

Những vitamin và dung môi này tham dự vào rất nhiều quá trình chuyển hóa quan trọng của cơ thể và có liên quan đến việc duy trì công năng miễn dịch của cơ thể, tính hưng phấn của hệ thống thần kinh.

Nếu dùng nước đang sôi pha với mật ong sẽ khiến cho những chất dung môi trong mật ong bị phá hoại, sinh ra quá nhiều đường andehit gốc OH, làm cho thành phần dinh dưỡng của mật ong bị phá hoại phần lớn.

Không nên ăn hành tỏi sống cùng với mật ong

Đây là hai thứ rất kỵ nhau do hành, tỏi tính vi ôn, tân tán, mật ong lại cam ôn hay úng khí. Tân tán thì hao khí, úng với háo hai thứ đối chọi với nhau tất sinh ra chứng điên cuồng hoặc uất nhiệt, trường ung, bụng trướng.

Hạn chế uống sắn dây cùng mật ong

Hạn chế uống sắn dây cùng mật ong, mặc dù chúng không gây phản ứng nguy hiểm ngay tức khắc cho cơ thể nhưng sẽ khiến chúng ta ngứa ngáy, nóng trong người.

Không nên dùng loại mật này cho trẻ em dưới 12 tháng vì dễ gây dị ứng. Mật ong dễ bị trực khuẩn tấn công, chúng sinh sôi nảy nở và thải ra chất độc.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT