Những món chết đói cũng không ăn vào bữa sáng

Chuyên gia nói gì 08/02/2017 11:33

Những món chết đói cũng không ăn vào bữa sáng mẹ nào cũng phải biết để không hại cả gia đình!

Không ăn sáng quá sớm hay quá muộn khi thức dậy

Không bỏ qua bữa sáng là tốt cho cơ thể. Nhưng nếu bạn ăn sáng quá sớm và nhất là ngồi vào bàn ăn ngay khi vừa thức dậy thì không những không có lợi cho cơ thể, còn ảnh hưởng đến dạ dày.Sau một giấc ngủ dài, hầu hết các cơ quan của cơ thể vẫn lưu lại một phần của bữa ăn tối. Cơ quan tiêu hóa vẫn cần thời gian để "xử lý" và hấp thụ nốt phần ăn đó. Nếu bạn ăn sáng quá sớm, thức ăn sẽ chất chồng với nhau, ảnh hưởng đến đường tiêu hóa.Khi mới thức dậy, bạn chỉ cần uống một cốc nước lọc ấm để kích hoạt lại hệ tiêu hóa cũng như thanh lọc cơ thể. Sau đó ít nhất 30 phút sau mới ăn sáng.Bên cạnh đó, bạn cũng không nên ăn sáng quá muộn sau 9h sáng. Bởi vì lúc này, cảm giác ngon miệng và cơn đói đã đi qua. Cơ thể cũng không hấp thu được những dưỡng chất có trong thực phẩm, gây rối loạn đồng hồ sinh học trong cơ thể.

Những món chết đói cũng không ăn vào bữa sáng - Ảnh 1

Những thực phẩm quá nhiều đường và dầu mỡ

Hầu như mọi người đều biết, những thực phẩm quá nhiều đường và dầu mỡ không tốt cho sức khỏe. Và trong bữa sáng, mọi người càng tuyệt đối phải tránh ăn chúng.

Các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên hạn chế tiêu thụ đồ ngọt, đồ nhiều mỡ trong bữa ăn sáng như bánh ngọt, bánh rán, xúc xích vì ngoài đường nó còn có một số thành phần làm khó tiêu hóa vào buổi sáng. Đây là loại thực phẩm bạn nên loại bỏ cho bữa ăn sáng. Hơn nữa, nó khiến cơ thể bạn tăng cân nhanh và gây ra những bệnh như cao huyết áp, ung thư.

Ngũ cốc có đường

Làm thế nào để phân biệt giữa một loại ngũ cốc có đường xấu và một loại khác tốt cho sức khỏe? Một số ngũ cốc có đầy đủ tinh bột và đường. Khi bạn ăn, lượng đường trong máu của bạn nhanh chóng được tiêu thụ hết. Vì bạn không muốn năng lượng của bạn sụp đổ vào đầu ngày, tốt nhất là tránh những loại ngũ cốc có đường. Thay vào đó, chọn các loại ngũ cốc có chất xơ cao và protein. Một lựa chọn khác là thêm hạt lanh đã nghiền hoặc quả óc chó để tăng thêm protein và chất xơ.

Trà, cà phê

Trà và cà phê không phải là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng, bởi nó không cung cấp nhiều năng lượng như bạn nghĩ. Những đồ uống dạng này rất ít các chất dinh dưỡng. Nếu bạn uống trà hay sữa vào buổi sáng, tốt nhất không nên cho đường hay kem.

Bánh ngọt

Tuy rằng bánh ngọt rất ngon miệng và nhanh gọn nhưng bạn không nên lựa chọn nó trong bữa sáng của mình. Các loại bánh ngọt phổ biến như: bánh nướng xốp, bánh bột mì có đường, bánh trái cây, bánh nhân bơ sữa... đều không hợp lý, vì hầu hết những loại bánh này đều chứa nhiều đường hoặc kem mà ít lượng calo và các chất dinh dưỡng.

Ngoài ra, bánh ngọt còn là nguy cơ gây béo phì, đặc biệt với những người muốn giảm béo không nên chọn bánh ngọt cho bữa sáng. Thay bằng việc ăn bánh ngọt, bạn có thể nạp năng lượng bằng cách ăn thịt, cá, rau xanh, vừa giàu viatamin, can- xi, lại no lâu và giảm chứng đột quỵ.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT