Những loại “quả vàng” ăn hoài mà không béo

Chuyên gia nói gì 20/05/2018 13:00

Ths. Lê Thị Hải, nguyên GĐ Trung tâm tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia chia sẻ cách chọn trái cây ăn nhiều nhưng tăng cân.

Theo BS Lê Thị Hải, nếu muốn không bị béo, hoặc muốn giảm cân, bạn nên ăn các loại quả có hàm lượng đường thấp. Những loại quả này không những cải thiện vóc dáng còn giúp đẹp da.

Dưa chuột

Dưa chuột hợp với chế độ người giảm cân bởi nó có nhiều chất xơ trong thành phần nên giúp bạn có cảm giác no lâu, giảm lượng mỡ dư thừa trong máu.

Những loại “quả vàng” ăn hoài mà không béo - Ảnh 1

Dưa chuột hợp với chế độ người giảm cân.

Củ đậu

Ăn củ đậu không tăng cân, điều hòa hệ tiêu hóa, cải thiện làn da. Củ đậu còn có thể dùng làm thức ăn cho những người thừa cân béo phì có thói quen ăn vặt, vì các loại củ, quả này có năng lượng rất thấp, thành phần chủ yếu là nước, cung cấp cho cơ thể nhiều chất xơ, các vitamin và khoáng chất.

Bưởi

Người áp dụng chế độ ăn kiêng cũng nên ăn bưởi thường xuyên, bởi lẽ bưởi có khả năng “đốt cháy” các chất béo và calo dư thừa.

Thanh long

Lượng nước trong thanh long chiếm đến 87.6% khối lượng quả. Bổ sung loại quả với hàm lượng nước cao này hàng ngày sẽ không tăng cân và giúp làn da mịn màng hơn,.

Táo ta

Táo ta chứa nhiều vitamin C, tốt cho hệ tiêu hóa, làm đẹp da và ăn thoải mái nhưng không hề tăng cân.

Dưa chuột, củ đậu còn có thể dùng làm thức ăn cho những người thừa cân béo phì có thói quen ăn vặt, vì các loại củ, quả này có năng lượng rất thấp, thành phần chủ yếu là nước, cung cấp cho cơ thể nhiều chất xơ, các vitamin và khoáng chất.

BS Lê Thị Hải cũng lưu ý, hiện nay rất  nhiều người ta vẫn nghĩ là ăn nhiều hoa quả thì sẽ không bị béo, hoặc những người bị thừa cân béo phì  lại nhịn ăn cơm, thay bằng hoa quả để giảm cân nhưng cân nặng không giảm mà vẫn tăng tại sao lại như vậy?

BS Lê Thị Hải lý giải, các loại quả chín nhất là những loại quả có vị ngọt có hàm lượng đường cao, khi ăn nhiều thì các loại quả này cũng cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng khá lớn. Chẳng hạn: Nếu bạn ăn hai quả chuối tiêu loại 100g thì năng lượng cũng bằng ăn một bát cơm, ăn một quả na, một quả xoài loại 200 – 250g, ăn 300g mít, hoặc vải, nhãn, thì cũng tương đương với 1 bát cơm, cho nên nếu nhịn ăn cơm mà ăn nhiều các lọai quả ngọt này thì vẫn bị tăng cân là chuyện đương nhiên.

Chỉ mặt loại quả tẩm nhiều chất độc hại nhất hiện nay nhưng rất nhiều người đang chuộng dùng

Chỉ mặt loại quả tẩm nhiều chất độc hại nhất hiện nay nhưng rất nhiều người đang chuộng dùng hãy đọc ngay để tránh hại sức khỏe tới cả gia đình bạn.

TIN MỚI NHẤT