Người Việt đang BỎ ĐI thứ mà cả Thế giới đang ráo riết SĂN LÙNG

Chuyên gia nói gì 10/02/2018 13:12

Người Việt đang BỎ ĐI thứ mà cả Thế giới đang ráo riết SĂN LÙNG ai cũng nên đọc để tận dụng ngay vừa tốt cho sức khỏe lại an toàn.

Lợi ích từ xơ mướp 

Trong Đông y, xơ mướp thường được gọi là ty qua lạc, có vị ngọt dịu, tính bình, có tác dụng cầm máu, thông kinh lạc, chống co thắt, thúc sởi, lợi tiểu, chữa bệnh trĩ, đi ngoài ra máu. Vì thế từ lâu, các nước Đông Nam Á đã biết tận dụng xơ mướp để chữa trị táo bón, đi cầu ra máu và đặc biệt là bệnh trĩ.

Để làm được điều đó, người ta lấy xơ mướp già cạo sạch vỏ và nướng trên than củi. Sau khi thấy phần xơ mướp đã vàng họ bắt đầu đem sắc chúng với vài lá sâm đen. Nước này được chia ra uống khoảng 3 lần trong một ngày, thực hiện đều đặn có thể giúp nhuận tràng, giảm đau.

Người Việt đang BỎ ĐI thứ mà cả Thế giới đang ráo riết SĂN LÙNG - Ảnh 1

Thanh nhiệt cầm máu

Từ xưa, y học cổ truyền đã biết sử dụng xơ mướp như một phương thuốc đơn giản giúp cơ thể thanh nhiệt, cầm máu. Theo công bố, xơ mướp sau khi được sao cháy thành than có thể giúp cầm máu rất tốt. Ngoài ra, ông bà xưa còn dùng xơ mướp để chữa chứng bang huyết, nóng trong người, phế tỳ thận yếu…

Trị đau thấp khớp

Đối với những người có tuổi, xơ mướp cũng phát huy công dụng tuyệt vời trong việc điều trị đau thất khớp vô cùng hiệu quả. Chỉ cần lấy xơ sắc cùng rễ mướp, mộc thông, tỳ giải uống ngày ba lần. Bài thuốc này vừa dễ uống lại phát huy công dụng rất tốt. Quan trọng hơn chúng không mang lại tác dụng phụ và khiến cơ thể khó chịu như các phương thuốc khác.

Lợi ích từ mướp

Mướp và công dụng làm đẹp da 

Quả, lá, dây mướp đều có tác dụng chống nhăn da. Lấy quả mướp, hoặc lá hoặc giây mướp thật non, giã nát rồi vắt lấy nước. Nước mướp này bôi mặt ngày vài lần, không những có thể giữ cho da đẹp mà còn giúp trị các bệnh như da tàn nhang, viêm lỗ chân lông, mũi đỏ do uống nhiều rượu.

Một nhà văn Nhật Bản thọ 90 tuổi khi bà 80 tuổi da mặt vẫn còn mịn màng nõn nà. Hàng ngày vào buổi sáng bà dùng khăn bông, chấm nước mướp bôi lên mặt. Bà làm như thế mấy chục năm liền, không gián đoạn.

Cách lấy nước mướp làm đẹp da măt như sau: Lấy kéo cắt ngang dây mướp có quả cách mặt đất chừng 50cm để phần dây mướp còn lại uốn cong, miệng cắt quay xuống, cắm vào một bình thủy tinh sạch. Dùng băng dính bịt kín miệng bình. Chờ nước mướp chảy vào đầy thì dùng miếng vải sợi nhỏ lọc nước mướp. Cho nước mướp đã lọc vào lọ, đặt vào tủ lạnh dùng dần. Khi sử dụng nên cho vào nước mướp một giọt dầu thơm, một chút rượu.

Hỗ trợ điều trị tăng huyết áp

Mướp tươi 300g, táo ta 200g, chanh 50g, đường phèn lượng vừa đủ. Mướp và táo gọt vỏ, rửa sạch, thái vụn, ép lấy nước, hòa với nước chanh và đường phèn, dùng làm nước giải khát trong ngày. Mỗi liệu trình 10 ngày.

Thông sữa, lợi sữa

Dùng 1 quả mướp tươi, 10g muối ăn, nấu sôi với 1 lít nước, cho sản phụ uống đến khi sữa ra nhiều. Có thể nấu mướp với chân giò lợn để ăn với cơm hàng ngày. Ăn liền 5 ngày.

Giải nhiệt ngày hè

Mướp: 500g rửa sạch, cắt nhỏ, ép lấy nước (dùng máy ép là tốt nhất) rồi hòa với đường trắng, dùng làm nước giải khát trong ngày. Công dụng: thanh nhiệt hóa đàm, tiêu viêm, chỉ khát.

Thải độc đẹp da với canh mướp đắng nấu tôm mát lành

Canh mướp đắng nấu tôm thanh mát rất hợp cho bữa cơm tối của gia đình.

TIN MỚI NHẤT