Nếu mỗi ngày bạn ăn 2 quả trứng sau 1 tuần điều kỳ lạ gì sẽ đến với cơ thể?

Chuyên gia nói gì 16/10/2017 04:25

Nếu mỗi ngày bạn ăn 2 quả trứng sau 1 tuần điều kỳ lạ gì sẽ đến với cơ thể hãy tìm hiểu ngay.

Trứng được xem là một thực phẩm rất tốt. Quả trứng chính là một tế bào, do đó nó chứa gần như tất cả những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, bao gồm những a xít amin thiết yếu mà cơ thể không thể tự tổng hợp được. Tuy nhiên trong trong lòng đỏ trứng gà, vịt chứa khá nhiều chất béo và cholesterol. Mỗi quả trứng trung bình 17g chứa tới 220mg cholesterol và nhiều chất béo, chủ yếu là axít bão hòa. Cơ thể không nên hấp thụ quá 300 miligram cholesterol mỗi ngày.

Nếu chỉ cần ăn hai lòng đỏ trứng mỗi sáng đã vượt xa lượng cholesterol được phép hấp thu, chưa kể các nguồn thực phẩm khác trong bữa ăn hàng ngày. Vì thế tốt nhất không nên ăn quá 3 lòng đỏ quả trứng gà mỗi tuần, còn lòng trắng trứng thì có thể không hạn chế vì rất tốt cho sự phát triển cơ bắp.

Nếu mỗi ngày bạn ăn 2 quả trứng sau 1 tuần điều kỳ lạ gì sẽ đến với cơ thể? - Ảnh 1
 
Tăng cường thị lực

Nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng, trong trứng gà giàu lutein. 1 lòng đỏ lớn trứng gà có 252 mcg (0,25 mg) lutein. Chất này có tác dụng giúp mắt sáng khỏe, tăng cường thị lực. Nếu thiếu lutein, tăng nguy cơ thoái hóa điểm vàng và không thể đảo ngược tình trạng thị lực kém. 
Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng, cholesterol từ trứng giúp cân bằng phosphatide, không gây hại cho sức khỏe. Cholesterol từ trứng ức chế cơ thể sản xuất cholesterol.
Ngoài ra, trong trứng còn có nhiều axit omega 3 giảm nồng độ triglyceride, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Giảm cân
Các nhà khoa học Mỹ đã kết luận, nếu kết hợp một chế độ ăn ít tinh bột với việc ăn trứng gà vào buổi sáng, giúp giảm cân nhanh. Một bữa ăn sàng như vậy sẽ giúp bạn giảm được lượng thực phẩm tiêu thụ một ngày.

Tăng khả năng thụ thai

Vitamin B tham gia vào việc hình thành hocmon giới tính. Vitamin B9 (axit folic) – giúp tế bào hồng cầu và ống thần kinh thai thi được hình thành, giảm nguy cơ chậm phát triển trí tuệ ở trẻ. Đây là lý do vì sao vitamin B9 rất cần thiết cho phụ nữ mang thai và dự định sinh em bé. Một quả trứng gà chứa 7,0 mcg vitamin B.

Ăn 2 quả trứng luộc mỗi ngày liên tục trong 1 tuần, cân nặng giảm một cách tự nhiên khiến bạn bất ngờ

Chẳng cần phải nhịn ăn kham khổ hay tập luyện cực nhọc, bạn vẫn có thể giảm dễ dàng 3 – 5kg trong 1 tuần nhờ ăn trứng thuộc theo thực đơn dưới đây.

TIN MỚI NHẤT