Nếu bị khó ngủ tuyệt đối không ăn những thứ này

05/04/2019 05:00

Dù vì bất cứ nguyên nhân gì, ngủ không đủ giấc có thể dễ dàng khiến bạn cáu kỉnh, uể oải và nếu nó diễn ra quá lâu, bạn có thể bị dẫn đến đau tim, đột quỵ, rối loạn thần kinh và huyết áp cao tăng vọt.

1. Trái cây có múi

Trái cây là một lựa chọn lành mạnh, và các bác sĩ dinh dưỡng cũng khuyên mọi người nên ăn thực phẩm này thường xuyên. Nhưng cam quýt có thể làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn vì nó có tính axit cao. Điều đó có thể dẫn đến chứng ợ nóng hoặc đau do trào ngược dạ dày. Trái cây họ cam quýt cũng có nhiều đường, có thể mang đến một năng lượng tăng cường khi bạn cần ít nhất. Nên ăn cam quýt vào buổi sáng và chuyển sang các loại trái cây ít đường, ít axit hơn vào cuối ngày như quả sung, nho khô, nho, táo, kiwi và đu đủ.

2. Bông cải xanh

Bông cải xanh là một loại rau họ cải mang rất nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên, bông cải xanh cũng chứa rất nhiều chất xơ có thể mất nhiều thời gian để tiêu hóa.

3. Cần tây

Nếu chứng mất ngủ của bạn có liên quan đến việc đi tiểu nhiều lần mỗi đêm nên tránh ăn cần tây trước khi đi ngủ. Cần tây chứa rất nhiều nước, vì vậy ngay cả khi bạn ngừng uống sau bữa tối, ăn cần tây vẫn có thể lấp đầy bàng quang. Điều tương tự cũng đúng với các thực phẩm khác có nhiều nước, chẳng hạn như dưa hấu, dưa chuột và rau xà lách.

3. Thịt

Thịt, đặc biệt là thịt đỏ, chứa rất nhiều protein và chất béo. Do đó, phải mất một thời gian dài để tiêu hóa và có thể khiến bạn bị tỉnh táo. Ăn thịt cho bữa tối là ổn, nhưng tốt nhất là tránh ăn nhiều thịt trong bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ.

4. Thức ăn cay

Thực phẩm cay bị chống chỉ định trước khi ngủ đơn giản vì chúng có thể gây khó chịu cho dạ dày và ợ nóng. Chứng ợ nóng có xu hướng trở nên tồi tệ hơn khi bạn nằm xuống vì axit dạ dày bao quanh thực quản. Ngoài ra, có một số nghiên cứu chỉ ra rằng ăn thực phẩm cay trước khi đi ngủ có thể làm tăng tỷ lệ gặp ác mộng.

Một món ngọt nhỏ xinh sau mỗi bữa ăn là hoàn hảo. Tuy nhiên không nên ăn món ngọt trước khi đi ngủ bởi sẽ làm tăng lượng đường trong máu. Ăn món tráng miệng ngay trước khi đi ngủ có khả năng khiến bạn cảm thấy tỉnh táo và tràn đầy năng lượng mặc dù đã muộn.

5. Thức ăn nhanh

Nếu chúng ta đã đi ngủ và vẫn còn đói, thèm đồ ăn thì tốt nhất không nên chọn thức ăn nhanh. Thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ khiến cơ thể khó tiêu hóa và thường có thể dẫn đến chứng ợ nóng. Càng nhiều chất béo trong bữa ăn, càng nhiều axit dạ dày và khí được sản xuất.

6. Cũng không nên để bụng đói đi ngủ

Bất chấp tất cả những lời khuyên nhịn để kiêng khem, bạn không nên ngủ đói. Trên thực tế, việc đói khi đi ngủ cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ của bạn. Cơ thể vẫn cần một chút thức ăn để cung cấp năng lượng cho các quá trình xảy ra trong thời gian nghỉ ngơi và cơn đói cũng có thể gây đau đớn. Bí quyết là dùng một bữa ăn nhẹ. Những lựa chọn tốt bao gồm 1 muỗng bơ đậu phộng, 1 quả táo cắt lát, 1 quả trứng trộn hoặc 1 bát bỏng ngô.

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Chuyên gia nói gì trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm chủ đề liên quan:
Xem thêm bài viết liên quan :
Các loại thực phẩm mang lại may mắn cho năm mới, chị em sắm gì thì sắm cũng không nên để thiếu những thứ này
Đây chắc chắn sẽ là gợi ý hữu ích để các chị em chuẩn bị món ăn ngày Tết thật ngon miệng và giàu ý...
XEM TIẾP
Những sai lầm khiến gà luộc mất ngon
Luộc với nước lạnh sẽ khiến gà nhạt thịt khi đun lâu.
XEM TIẾP
Cách xử lý thực phẩm sau Tết khoa học để đảm bảo sức khỏe các bà nội trợ nên biết
Sau dịp nghỉ Tết thì điều lo lắng nhất của các bà nội trợ là làm sao để bảo quản thức ăn thừa không bị...
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM