Nấu thịt kiểu này là đang tự đưa cả nhà ra nghĩa địa sớm hơn

Chuyên gia nói gì 14/10/2017 04:16

Nấu thịt kiểu này là đang tự đưa cả nhà ra nghĩa địa sớm hơn quá nhiều người mắc mà chẳng biết.

Thịt là món ăn phổ biến trong bữa ăn của nhiều gia đình Việt. Tuy nhiên vẫn có nhiều bà nội trợ mắc sai lầm khi chế biến thịt, gây ảnh hướng xấu đến sức khỏe của cả nhà.

Nấu thịt kiểu này là đang tự đưa cả nhà ra nghĩa địa sớm hơn - Ảnh 1
 
Dùng thớt gỗ mòn để thái thịt:

Không riêng gì thịt lợn sống, thịt gia cầm và thủy sản cũng không nên sử dụng thớt gỗ trong trạng thái mòn vẹt để thái nhỏ.

Bộ Nông nghiệp Mỹ cũng khẳng định theo cách này, các vi khuẩn trú ngụ ở bề mặt tơi xốp, ẩm thấp của gỗ dễ dàng bám vào những kẽ nhỏ của thịt gây hại. Thậm chí, món ăn còn bị ám mùi vô cùng khó chịu.

Thái thịt ngay khi chín:

Sau khi luộc, bạn không nên thái ngay bởi nước chưa kịp thoát ra ngoài; khiến thớ thịt không đẹp mắt. Tốt nhất, nên đợi khoảng 5-10 phút cho thịt lợn và khoảng 20 phút cho món gà luộc.

Chế biến quá nhiều thịt trong chiếc nồi nhỏ:

Việc nấu nướng với một chiếc nồi quá nhỏ khiến thịt trong nồi không thể thấm gia vị và chín đều. Bên cạnh đó, sử dụng chiếc nồi quá tải còn khiến món ăn khó có được màu sắc bắt mắt.

Chiên thịt xông khói trong chảo nóng:

Không ít bà nội trợ “hồn nhiên” chiên thịt xông khói trong chảo nóng mà không biết rằng thịt xông khói khi tiếp xúc với nhiệt độ cao của dầu ăn dễ dàng sinh ra độc tố gây ung thư.

Thay vào đó, bạn có thể đặt thịt hun khói lên lá nhôm rồi làm nóng trong lò nướng chừng 18 phút. Miếng thịt sẽ có được màu vàng ươm, giòn tan như mong đợi.

Để thịt sống trong tủ lạnh quá lâu:

Với thịt gia súc, gia cầm và hải sản, USDA khuyến cáo không nên để lạnh quá hai ngày. Trong khi đó, thịt nướng, đã qua chế biến có thể kéo dài thời gian bảo quản lên tới năm ngày mà không làm thất thoát quá nhiều dinh dưỡng và hương vị đặc trưng.

Làm lạnh thịt sai cách

Khi mua về, nhiều chị em thường tiện tay cho thịt vào ngăn đá để làm lạnh. Theo cách này, thịt khó có thể giữ được hương vị đặc trưng nếu để lâu. Tốt nhất, bạn nên dành chút thời gian, dùng giấy sáp hoặc giấy bạc bọc thịt lại, bịt kín rồi bảo quản .

Dùng chung thớt để thái thịt, rau và đồ chín:

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên sử dụng loại thớt riêng biệt khi thái thịt, rau sống và đồ chín. Nguyên nhân là khi thái, một lượng không nhỏ vi khuẩn sẽ nhanh chóng bám vào thực phẩm, ảnh hưởng tiêu cực đến người ăn.

Chiên thịt xông khói trong chảo nóng

Không ít bà nội trợ “hồn nhiên” chiên thịt xông khói trong chảo nóng mà không biết rằng thịt xông khói khi tiếp xúc với nhiệt độ cao của dầu ăn dễ dàng sinh ra độc tố gây ung thư. Thay vào đó, bạn có thể đặt thịt hun khói lên lá nhôm rồi làm nóng trong lò nướng chừng 18 phút. Miếng thịt sẽ có được màu vàng ươm, giòn tan như mong đợi.

Món thịt chiên làm theo cách này cả nhà gắp không dừng đũa ai ăn cũng thích

Món thịt chiên làm theo cách này cả nhà gắp không dừng đũa ai ăn cũng thích - nhớ giắt lưng ngay.

TIN MỚI NHẤT