Nấu nướng nhất định phải biết lúc vô cùng thích hợp để thêm dầu ăn vào giúp món ăn ngon xuất sắc

Chuyên gia nói gì 21/05/2018 04:30

Trong 2 công dụng sau đây, dầu ăn không phải là thành phần quan trọng, bắt buộc phải có nhưng nếu có thì sẽ giúp việc nấu nướng của bạn dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Dù bạn nấu ăn lâu năm hay chỉ mới tập tành, chắc chắn rằng những mẹo nấu nướng luôn có ích với bạn. Có rất nhiều mẹo vặt được chia sẻ, truyền tai nhau để giúp công việc bếp núc của chị em dễ thở hơn, thoải mái hơn và nhanh chóng hơn. Có những mẹo vô cùng đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả bất ngờ thế nhưng không phải ai cũng biết hết để vận dụng vào công việc nấu ăn mỗi ngày.

Một trong những mẹo mà chúng tôi sẽ chia sẻ trong phạm vi bài viết này chính là mẹo vặt với dầu ăn. Chúng ta đều biết rằng dầu ăn là một nguyên liệu không thể thiếu khi nấu ăn. Từ món chiên, món xào hay kho… tất cả cần phải có dầu ăn mới có thể chế biến được. Nhưng có lẽ bạn không hề biết rằng dầu ăn còn có 2 công dụng khác trong nấu ăn và mang đến lợi ích tuyệt vời.

Nấu nướng nhất định phải biết lúc vô cùng thích hợp để thêm dầu ăn vào giúp món ăn ngon xuất sắc - Ảnh 1

(Ảnh: Internet)

Trong 2 công dụng sau đây, dầu ăn không phải là thành phần quan trọng, bắt buộc phải có nhưng nếu có thì sẽ giúp việc nấu nướng của bạn dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Đầu tiên, dầu ăn sẽ giúp bạn ướp thực phẩm nhanh thấm hơn. Món ăn trước khi chế biến cần được ướp gia vị để thấm đều gia vị, giúp món ăn đậm đà và ngon hơn. Công đoạn ướp đòi hỏi khá nhiều thời gian để món ăn thực sự thấm nhưng nếu bạn đang vội, cần chế biến món ăn nhanh và không có thời gian để đợi thực phẩm thấm đều gia vị thì phải làm thế nào?

Hãy sử dụng dầu ăn khi ướp. Đó chính là bí quyết quan trọng để thực phẩm thấm gia vị đều và nhanh hơn. Chỉ cần cho 1 muỗng cà phê dầu ăn vào ướp cùng với các loại gia vị, tinh chất dầu trong dầu ăn sẽ giúp thực phẩm thấm đều hết gia vị chỉ trong khoảng thời gian từ 10 đến 15 phút mà thôi. Như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian khi chế biến thức ăn rồi đấy.

Nấu nướng nhất định phải biết lúc vô cùng thích hợp để thêm dầu ăn vào giúp món ăn ngon xuất sắc - Ảnh 2

(Ảnh: Internet)

Công dụng thứ hai của dầu ăn đó chính là giúp cháo không bị trào. Chúng ta đã từng nghe qua mẹo vặt đặt muỗng gỗ lên thành nồi khi nấu cháo sẽ giúp cháo không bị trào ra ngoài. Nếu không có muỗng gỗ và không tin tưởng lắm vào phương pháp này, bạn hãy sử dụng dầu ăn. 

Nhiều lúc nấu cháo, vì lơ đễnh hay lý do nào đó, chúng ta thường để cháo trào ra ngoài khi quá sôi. Việc này khiến việc dọn dẹp sẽ khá vất vả. Do đó, tránh tình trạng này, khi nồi cháo bắt đầu có dấu hiệu sôi, bạn cho 1 muỗng cà phê dầu ăn vào và khuấy đều, cháo sẽ không còn bị trào ra lúc sôi nữa.

Nấu nướng nhất định phải biết lúc vô cùng thích hợp để thêm dầu ăn vào giúp món ăn ngon xuất sắc - Ảnh 3

Dầu ăn sẽ giúp cháo không bị trào ra ngoài khi sôi. (Ảnh: Internet)

Hy vọng với 2 mẹo vặt trên từ dầu ăn, việc nấu nướng của bạn sẽ nhanh và dễ dàng hơn. Nhớ chia sẻ mẹo vặt này đến mọi người nhé.

5 mẹo hạn chế dầu ăn bắn ra ngoài khi chiên xào cực bổ ích

Nấu ăn không chỉ cần đến sự khéo léo mà đôi lúc bạn nên biết thêm những mẹo vặt thật sự cần thiết như làm sao không bị dầu bắn vào người khi chiên đồ ăn.

TIN MỚI NHẤT