Mùa hè thường xuyên ăn 5 thực phẩm này khỏi lo nắng nóng, giải nhiệt cực tốt

Chuyên gia nói gì 01/06/2020 13:00

Một ly bột sắn dây, thêm chanh tươi và chút đường cùng nước ấm để giải cảm nắng hiệu quả.

Dưa hấu

Có chứa nhiều chất chống oxy hóa trong thiên nhiên, là một nguồn vitamin C và A. Dưa hấu đỏ chứa rất nhiều beta-carotene và licopene. Đây là những chất có tác dụng trung hòa các gốc tự do gây tổn thương cho cơ thể và nguy hiểm nhất là các tế bào gây ung thư.

Bí đao

Vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải thử, sinh tân, chỉ khát. Bí đao thường dùng nấu canh tôm, canh cua giải nhiệt. Người bị phù, béo phì, tiểu tiện khó dùng bí đao nấu với cá, đậu đỏ ăn rất tốt vì nó giúp tiêu hoá, lợi tiểu.

Mùa hè thường xuyên ăn 5 thực phẩm này khỏi lo nắng nóng, giải nhiệt cực tốt - Ảnh 1
 Bí đao thường dùng nấu canh tôm, canh cua giải nhiệt. Ảnh minh họa: Internet

Chanh

Chanh có hàm lượng vitamin C cao và chứa nhiều axit hữu cơ giúp giải khát rất tốt. Ngoài ra còn nhiều dưỡng chất khác và khoáng tố, đặc biệt là sélénium nên chanh rất tốt cho sự cân bằng chế độ ăn. Tuy nhiên những người có bệnh dạ dày không nên dùng.

Đậu phụ

Vị ngọt, mát có tác dụng thanh nhiệt, nhuận táo, bổ trung, giải độc và sinh nước bọt. Đậu phụ dễ chế biến, có thể chần ăn sống, kho với bột nghệ, rán hoặc nhồi thịt, sốt hoặc nấu canh với cà chua...

Bột sắn

Trong Đông y, sắn dây còn là vị thuốc với tên gọi là cát căn. Cát căn có vị ngọt, tính bình, có tác dụng giải cơ thoái nhiệt, sinh tân chỉ khát và dùng chữa biểu chứng miệng khát nhức đầu, tả lỵ ra máu, cực tốt để giải nhiệt ngày nắng nóng.

Sai lầm tai hại khi ăn trứng nhiều người mắc phải mà không hề hay biết

Nếu thường xuyên ăn trứng, chị em hãy ghi nhớ những điều sau để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT