Mật ong và quế - sự kết hợp kì diệu giúp bạn vừa khoẻ vừa đẹp

Chuyên gia nói gì 15/02/2017 05:32

Mật ong và quế đã được sử dụng từ rất lâu, không những thế còn được coi là một "phương thuốc cổ truyền" giúp mang lại cơ thể khoẻ mạnh, vóc dáng cân đối...

Chống lão hoá

Mật ong và quế - sự kết hợp kì diệu giúp bạn vừa khoẻ vừa đẹp - Ảnh 1.

Mật ong có chứa phenol, các enzym, flavonoids và các acid hữu cơ cùng các chất chống oxy hóa, nhờ đó nó có khả năng ngăn ngừa lão hoá cực hiệu quả. Đặc biệt, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mật ong càng sẫm màu càng chứa nhiều các hợp chất trên.

Trong số các loại gia vị và thảo dược, quế là một trong những chất có khả năng ngăn ngừa lão hoá mạnh nhất. Quế có chứa polyphenol, cũng là một chất chống oxy hóa mạnh.

Tốt cho tim mạch

Mật ong và quế - sự kết hợp kì diệu giúp bạn vừa khoẻ vừa đẹp - Ảnh 2.

Mật ong có tác dụng làm tăng lưu lượng máu đến tim, từ đó làm giãn nở các động mạch. Bên cạnh đó, khả năng chống oxy hoá của mật ong cũng giúp ngăn ngừa các cục máu đông.

Quế có công dụng rất hiệu quả trong việc giảm cholesterol "xấu" (nguyên nhân hình thành mảng xơ vữa trên thành động mạch) và làm tăng mức độ cholesterol "tốt" trong cơ thể chúng ta.

Chống nhiễm khuẩn

Mật ong và quế - sự kết hợp kì diệu giúp bạn vừa khoẻ vừa đẹp - Ảnh 3.

Mật ong là một loại kháng sinh tự nhiên, thường được sử dụng để khử trùng vết thương. Nó chứa protein defensin-1 và glucose oxidase enzyme - là các chất giúp tiêu diệt vi khuẩn, kháng khuẩn rất tốt.

Quế có tính kháng khuẩn, chống viêm, kháng nấm nhờ thành phần aldehyde cinnamic.

Giảm lượng đường trong máu

Mật ong và quế - sự kết hợp kì diệu giúp bạn vừa khoẻ vừa đẹp - Ảnh 4.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mật ong có thể làm giảm lượng đường trong máu. Chỉ có 17% mật ong là nước, phần còn lại chủ yếu là fructose và glucose nên nó có thể dễ dàng hấp thụ vào cơ thể mà không gây đột biến lượng đường trong máu. Vì vậy nên mật ong tốt cả với bệnh nhân tiểu đường.

Tương tự như mật ong, quế cũng giúp giảm lượng đường trong máu. Tuy không phải là một loại thuốc, nhưng quế khá tốt cho những người mắc bệnh liên quan đến tiểu đường và lượng đường trong máu.

Giảm cân

Mật ong và quế - sự kết hợp kì diệu giúp bạn vừa khoẻ vừa đẹp - Ảnh 5.

Mật ong thường được "trưng dụng" khá nhiều trong các phương pháp giảm cân. Sử dụng mật ong thay thế đường có thể làm giảm lượng calo mà bạn đưa vào cơ thể.

Quế làm giảm lượng đường trong máu và làm tăng sự nhạy cảm với insulin. Điều đó có nghĩa là nó "chịu trách nhiệm "về sự trao đổi chất, giúp tăng tốc độ trao đổi chất, chuyển đổi glucose thành năng lượng thay vì việc chuyển thành chất béo.

Cách sử dụng:

- Pha hỗn hợp mật ong và quế với nước, sử dụng để uống.

- Pha trà mật ong quế: sau khi pha trà theo cách thông thường, bạn cho thêm 1 - 2 thìa mật ong và một nhánh quế nhỏ.

- Lưu ý: Vì mật ong và quế khá nóng nên các bạn không nên cho quá nhiều. Trong thời gian sử dụng, các bạn hãy uống nhiều nước, bổ sung rau củ, trái cây để hạn chế bớt tính nóng.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT