Thực phẩm giàu magiê 

Magie thực sự là người anh hùng thầm lặng trong quá trình sản xuất năng lượng cho cơ thể. Dù chỉ với liều lượng thấp, một chút magie có thể cung cấp cho cơ thể bạn sự thúc đẩy cần thiết. Các loại hạt có chứa nhiều magie là rau lá xanh, củ cải và rau bina. Bên cạnh đó, đừng bỏ qua đậu hũ, đây cũng là nguồn cung cấp magie vô cùng dồi dào.

Thực phẩm chứa inulin 

Đây là loại chất xơ tự nhiên có trong lúa mì, tỏi, hành. Hình thức chất xơ không chỉ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giúp cơ thể hấp thụ chất sắt giúp tăng cường lưu thông máu.

Ngũ cốc 

Tinh bột rất tốt cho não bộ. Bằng cách giúp duy trì lượng đường trong máu của bạn, tinh bột giữ cho tâm trạng của bạn ổn định, giúp bạn ngủ ngon. Bạn cũng có thể tìm thấy tinh bột trong các thực phẩm như khoai lang, ngũ cốc nguyên hạt hay bột yến mạch.

Cacao nóng 

Cacao nóng là “phiên bản nâng cao” của ly sô-cô-la nóng thông thường bạn hay uống, là thứ đồ uống giúp tỉnh táo rất công hiệu. Cacao nóng làm bạn cảm thấy tích cực và đầy năng lượng nhờ có chứa chất anandamide.

Uống nước chanh mật ong 

Một ly nước chanh ấm, trộn vài giọt mật ong khi bụng còn rỗng sẽ giúp bổ sung lượng chất lỏng đã mất vào ban đêm. Đồng thời, nước chanh ấm giúp tràn trề năng lượng cho ngày mới.

Thành phần dinh dưỡng chuẩn nhất cho bữa sáng: Ăn một bữa, tốt cả ngày, khỏe cả năm

Thành phần dinh dưỡng chuẩn nhất cho bữa sáng: Ăn một bữa, tốt cả ngày, khỏe cả năm

Nếu bạn chưa biết phải ăn một bữa sáng thế nào cho hoàn hảo thì đây chính là lời khuyên không thể chính xác hơn. 3 nhóm thực phẩm cần thiết cho bữa sáng sẽ giúp bạn khỏe mạnh.

Theo Gia đình Việt Nam