Mắc những sai lầm này khi nấu ăn, chẳng trách bạn cứ tăng cân vùn vụt

24/08/2016 17:13

Vì sao bạn cố gắng giảm cân mãi mà vẫn không thành công, dù đã thử nhiều cách? Rất có thể nguyên nhân nằm ở khâu chế biến thức ăn tại nhà bạn.

Mắc những sai lầm này khi nấu ăn, chẳng trách bạn cứ tăng cân vùn vụt - Ảnh 1
Đôi khi những thói quen sai lầm khi nấu ăn khiến bạn tăng cân vùn vụt - Ảnh minh họa

Bạn đang làm mọi thứ có thể để giảm cân? Bạn cảm thấy mình đã tuân theo 1 chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể thao đều đặn nhưng cân nặng vẫn đâu hoàn đấy, thế thì nguyên nhân có thể nằm ở khâu nấu ăn của bạn.

Muốn giảm cân nhanh, bạn phải tuân theo những thói quen nấu ăn lành mạnh, vì đôi khi chúng ta thường phạm một số sai lầm có thể dẫn tới tăng cân.

Ai cũng biết, béo phì hoặc thừa cân có thể dẫn tới nhiều vấn đề sức khỏe, chẳng hạn cholesterol cao, đau khớp, cao huyết áp, bệnh tim mạch, vv. Vì thế, hãy cố gắng giảm cân để bảo vệ sức khỏe nhé.

Đây là vài sai lầm nấu ăn mà bạn phải hoàn toàn tránh nếu muốn ngừng tăng cân:

Sử dụng dầu ăn quá mức

Cần tính toán khối lượng dầu bạn sử dụng trước khi cho vào món ăn trong khi nấu. Nhiều bà nội trợ có thói quen dùng nhiều dầu ăn trong các món ăn, nhất là khi chiên rán, điều này khiến cơ thể hấp thu lượng chất béo quá mức, gây tăng cân.

Mắc những sai lầm này khi nấu ăn, chẳng trách bạn cứ tăng cân vùn vụt - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Tránh dùng bơ, phó mát hay các sản phẩm bơ sữa khác

Một cách tự nhiên khác để giảm cân là tránh dùng bơ, phó mát hay bơ sữa để tăng thêm hương vị cho món ăn trong khi nấu.

Mắc những sai lầm này khi nấu ăn, chẳng trách bạn cứ tăng cân vùn vụt - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Dùng quá nhiều muối

Hãy dùng muối với số lượng vừa phải, vì quá nhiều muối có thể dẫn đến sự tích nước trong cơ thể và gây tăng cân.

Mắc những sai lầm này khi nấu ăn, chẳng trách bạn cứ tăng cân vùn vụt - Ảnh 4
Ảnh minh họa

Dùng sai loại dầu ăn

Cần chọn đúng loại dầu ăn, cụ thể là những loại dầu ăn ít cholesterol và chất béo transfat.

Mắc những sai lầm này khi nấu ăn, chẳng trách bạn cứ tăng cân vùn vụt - Ảnh 5
Ảnh minh họa

Tránh đồ chiên rán

Bạn nên ăn những món luộc hoặc nướng thay vì chiên rán, vì chúng chứa ít dầu và chất béo hơn.

Mắc những sai lầm này khi nấu ăn, chẳng trách bạn cứ tăng cân vùn vụt - Ảnh 6
Ảnh minh họa

Không dùng dầu chiên đi chiên lại nhiều lần

Tránh dùng đi dùng lại một loại dầu để chiên rán thực phẩm, vì dầu cũ có thể chứa nhiều chất béo trans-fat hơn dầu mới.

Mắc những sai lầm này khi nấu ăn, chẳng trách bạn cứ tăng cân vùn vụt - Ảnh 7
Ảnh minh họa

Lạm dụng đường

Không nên dùng đường, thậm chí chất làm ngọt nhân tạo quá nhiều trong các món ăn vì chúng chứa nhiều calorie không có lợi cho việc giảm cân của bạn.

Mắc những sai lầm này khi nấu ăn, chẳng trách bạn cứ tăng cân vùn vụt - Ảnh 8
Ảnh minh họa

Nếu tránh được những sai lầm này, bạn sẽ thấy điều bất ngờ xảy ra với cân nặng của mình đấy.

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Chuyên gia nói gì trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm chủ đề liên quan:
Xem thêm bài viết liên quan :
Điểm mặt những thực phẩm cực độc hại khi hâm nóng
Ăn thực phẩm thừa, dự trữ sau Tết Nguyên đán, các gia đình cần chú ý điều này để không bị ngộ độc thực phẩm.
XEM TIẾP
Dù thích đến mấy nhưng 4 món này không nên ăn khi đi thưởng thức buffet
Có những thực phẩm bạn không nên ăn vì rất có thể nó sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.
XEM TIẾP
Chuyên gia lý giải những thực phẩm kỵ nhau gây chết người
Lâu nay, nhiều người chia sẻ thông tin thực phẩm kỵ nhau gây chết người lan truyền rộng rãi đã gây không ít lo lắng...
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM