Loại nước nên uống buổi tối để tốt cho não bộ ai cũng cần biết

Chuyên gia nói gì 28/01/2018 04:23

Khi bộ nhớ của một người bị suy yếu, quá trình nhận thức bị ảnh hưởng khiến quá trình học tập, làm việc và sinh hoạt hàng ngày bị cản trở gây ra bực bội. Để nâng cao trí nhớ, điều trị chứng hay quên, não phải đủ dinh dưỡng.

Não điều chỉnh bộ nhớ. Các thông tin nhận bởi bộ não được lưu trữ và lấy ra thông qua các tế bào thần kinh. Khi bộ nhớ của một người bị suy yếu, quá trình nhận thức bị ảnh hưởng khiến quá trình học tập, làm việc và sinh hoạt hàng ngày bị cản trở gây ra bực bội. Để nâng cao trí nhớ, điều trị chứng hay quên, não phải đủ dinh dưỡng.

Loại nước nên uống buổi tối để tốt cho não bộ ai cũng cần biết - Ảnh 1
Sinh tố cà chua


Công thức

- Nước ép cà chua: 3 muỗng canh.

- Nước ép rau bina: 3 muỗng canh.

- Dầu ô liu: 1 muỗng canh.

Phương pháp

Dùng máy xaysinh tốxay nhuyễn vài miếng cà chua, một số lá rau bina, có thể thêm ít nước vào trong máy xay.

Tiếp theo, trộn các thành phần trên vào một chiếc cốc rồi thêm dầu ôliu. Trộn đều hỗn hợp để uống. Uống loại nước này vào mỗi buổi sáng khi dạ dày trống trong một tháng để đạt được hiệu quả.

Tác dụng

Cà chua giàu enzyme lycopene là chất chống oxy hóa mạnh rất tốt cho các tế bào não và ngăn ngừa mất trí nhớ. Ngoài ra, rau bina giàu folate và vitamin E, kích thích não bộ sản xuất các tế bào khỏe mạnh, do đó cải thiện chức năng nhận thức cũng như kỹ năng ghi nhớ và học tập. Dầu ôliu giúp tăng cường bộ nhớ, thúc đẩy lưu lượng máu đến não và cải thiện trí nhớ.

Sinh tố dừa chuối

Uống 1 lysinh tốdừa chuối vào mỗi buổi sáng, sẽ giúp các bạn có đầy đủ vitamin, khoẻ mạnh tỉnh táo và tràn đầy năng lượng cho cả ngày làm việc và học tập.

Cách làm

- 235ml sữa (hạnh nhân, sữa gạo hoặcsữa bòhữu cơ 1%)

- 1 quả chuối

- 30g bột protein

- Dừa nạo lượng tùy ý (tùy theo khẩu vị)

Cho tất cả vào máy xay nhuyễn. Vậy là bạn đã làm ra được 1 lysinh tốdừa chuối chất lượng một cách dễ dàng!

Sinh tố đào

Đào chứa rất nhiều hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giúp bảo vệ tế bào não. Đào còn thường được xem như là một trong những thần dược giúp giảm cân và cải thiện vòng hai của chị em.

Cách làm

- 355ml nước ép táo

- 1quả đàochín gọt vỏ, bỏ hạt, thái mỏng

 
- 255g chuối chín, lột vỏ, thái lát

- 15gsữa chuavani

- Đá viên

- 10ml mật ong

-10ml dầu hạt lanh

Đầu tiên cho nước ép táo, đào, chuối,sữa chuavà đá viên vào máy xay nhuyễn. Sau đó cho mật ong và dầu hạt lanh vào, khuấy đều.

Sinh tố trà xanh việt quất

Các thiamine trong trà xanh đã được chứng minh để tạo ra mộttác dụnglàm dịu bớt căng thẳng cho não bộ. Ngoài ra, trà xanh còn cótác dụngchống lão hóa nhờ các chất vitamin và amino acids khác nhau.

Cách làm

-45ml nước

- 1 túi trà xanh

- 10ml mật ong

- 170g việt quất đông lạnh

- Nửa quả chuối

- 175ml sữa đậu nành vani tăng cường canxi

Đun nước sôi rồi cho túi trà vào, ngâm trong 3 phút. Lấy túi trà ra, cho mật ong vào khuấy đều. Cho hỗn hợp này và các nguyên liệu còn lại vào máy xay mịn là có thể dùng được.

Sinh tố việt quất

Quả việt quất là loại thực phẩm rất tốt dành cho bộ não, vì chúng kích thích các tín hiệu thần kinh của não. Việt quất giúp bộ não chống lại stress oxy hóa và làm giảm các vấn đề về trí nhớ liên quan đến tuổi tác như chứng bệnh mất trí hoặc bệnh alzheimer. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu thêm quả việt quất vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp cải thiện đáng kể bộ nhớ và chức năng não.

Cách làm

- 235ml nước ép táo

- 1 quả chuối chín tươi

- 510g việt quất đông lạnh

- 170g phúc bồn tử đông lạnh

Bỏ tất cả nguyên liệu vào máy xay nhuyễn.

Biết điều này chắc chắn bạn sẽ ăn đậu cô ve nhiều hơn bất cứ thực phẩm nào khác

Biết điều này chắc chắn bạn sẽ ăn đậu cô ve nhiều hơn bất cứ thực phẩm nào khác hãy tìm hiểu ngay để bổ sung vào thực đơn gia đình.

TIN MỚI NHẤT