Lâu nay dùng lá chanh ăn cùng gà luộc mà không biết đến tác dụng này thì rất uổng phí

Chuyên gia nói gì 10/02/2018 04:00

Công dụng tuyệt vời của lá chanh không thể bỏ qua hãy tìm hiểu ngay hôm nay.

tác dụng giải cảm hiệu quả. Lá chanh có vị cay ngọt, tính bình, giúp sát khuẩn và tiêu đờm.

Công dụng chữa bệnh từ lá chanh
Lâu nay dùng lá chanh ăn cùng gà luộc mà không biết đến tác dụng này thì rất uổng phí - Ảnh 1
1. Chữa sâu quảng: lá chanh non, lá diếp cá, lá húng chanh, lá mùi tàu, tất cả hái khi còn tươi, mỗi thứ một nắm, thái nhỏ trộn cho đều, gói vào lá chuối hơ nóng, rạch cho thoáng rồi buộc lên vết loét, sau 24 giờ mới mở và thay miếng khác.

2. Chữa nhức đầu, giải cảm: Chuẩn bị 1 nắm lá chanh tươi, một ít lá bưởi, lá tre, hương nhu và cúc tần. Cho tất cả nguyên liệu vào nồi đun sôi với bạc hà, sả và tỏi. Sau đó dùng hỗn hợp nước này đem xông để ra mồ hôi. Xông đến khi nước hết nóng thì lấy nước này tắm sẽ giúp chữa nhức đầu, giải cảm nhanh chóng.

3. Thanh nhiệt, mát gan: Không nhiều người biết lá chanh có tác dụng mát gan. Để có bài thuốc này, cần 12g lá chanh khô, 12g lá gai khô và 12g lá cối xay. Sắc hỗn hợp này từ 3 bát nước xuống còn 1 bát nước. Uống ngày 2 bữa: sáng và tối sau khi ăn. Uống liên tục trong 2 tuần sẽ nhận được kết quả.

4. Chữa cảm, sốt không ra mồ hôi: Cảm không ra mồ hôi thường lâu và hay để lại biến chứng. Điều cần làm là để cơ thể tiết mồ hôi trở lại để thải độc tố. Để làm được điều này, cần Lá chanh tươi 10g đem rửa sạch rồi sắc lấy nước uống. Dùng 2-3 lần mỗi ngày sẽ giúp trị chứng cảm sốt không ra mồ hôi hiệu quả, bạn sẽ thấy cơ thể đỡ mệt mỏi hơn rất nhiều. 
Lâu nay dùng lá chanh ăn cùng gà luộc mà không biết đến tác dụng này thì rất uổng phí - Ảnh 2

5. Chữa ho do lạnh: Lá chanh tươi 5g, gừng tươi 3g. Tất cả rửa sạch, gừng thái lát, sắc với 400ml nước còn 100ml, khi uống cho thêm ít đường. Ngày uống 2-3 lần, dùng trong 3-5 ngày.

6. Trị nám sau sinh: Bắc nồi nước lá chanh còn nóng và xông mặt trong 20 phút phút để đẩy tinh chất ngấm sâu vào da để trị nám làm da trắng sáng mịn màng. Với cách xông mặt trị nám sau sinh này bạn phải thực hiện kiên trì ít nhất trong 3 tháng mới cho kết quả.

Hơn nữa, chỉ áp dụng khi đã sinh con được 4 tháng trở lên để đảo bảo sức khỏe cho làn da. Và mỗi lần xông khoảng 15-20 phút thực hiện 3 lần/tuần giúp làm mờ nám làm đẹp da.

MÓN ĂN NGÀY TẾT: Cách làm khô gà lá chanh đơn giản, ăn lai rai không ngán

Khô gà lá chanh đang là món “hot” được nhiều người yêu thích đặc biệt là giới trẻ. Vị cay của ớt và quyện với gừng, sả và lá chanh thơm nức đã tạo nên một hương vị khó quên. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn cách làm khô gà lá chanh đơn giản tại nhà.

TIN MỚI NHẤT