Dù thèm đến mấy bạn không nên ăn rau muống khi đang mắc những chứng bệnh này, xem ngay

Đời sống 25/03/2018 09:30

Rau muống chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho tim mạch, giúp ngăn ngừa tiểu đường, hỗ trợ điều trị thiếu máu… Tuy nhiên, không phải khi nào bạn cũng nên ăn rau muống vì nếu dùng sai thời điểm có thể gây hại đến sức khỏe.

Không chỉ là loại rau quen thuộc trong những bữa cơm hàng ngày, rau muống còn được xem là thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng. Trong 100g rau muống có chứa tới 90% chất đạm, 3% protein, 0.9% carbonhydrate, 2% khoáng chất cùng nhiều loại vitamin như vitamin E, C… cần thiết cho cơ thể.

Bên cạnh đó, rau muống còn chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa polyphenol, caroten và nhiều khoáng chất như kali, sắt, magiê. Những dưỡng chất này có tác dụng giảm nồng độ cholesterol xấu trong cơ thể, nhờ đó giúp ngăn ngừa hiệu quả các vấn đề về tim mạch. Thường xuyên dùng loại rau này còn giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về gan, đầy bụng khó tiêu, ngăn ngừa bệnh tiểu đường…

Dù thèm đến mấy bạn không nên ăn rau muống khi đang mắc những chứng bệnh này, xem ngay - Ảnh 1
Rau muống rất tốt cho sức khỏe nhưng dùng sai thời điểm rất nguy hiểm - Ảnh minh họa: Internet

Mặc dù mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe nhưng nếu dùng sai thời điểm có thể gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Vậy khi nào bạn không nên ăn rau muống?

Dưới đây là những người dù thèm đến mấy cũng tuyệt đối không ăn rau muống:

Khi nào không nên ăn rau muống?

Người mắc bệnh viêm khớp

Nếu bạn gặp tình trạng thường xuyên đau nhức xương khớp thì không nên bổ sung rau muống vào thực đơn hàng ngày. Những dưỡng chất trong loại rau này có thể khiến cơn đau nhức trầm trọng hơn, người mắc bệnh càng khó chịu, mệt mỏi.

Dù thèm đến mấy bạn không nên ăn rau muống khi đang mắc những chứng bệnh này, xem ngay - Ảnh 2

Người mắc bệnh viêm khớp tuyệt đối không ăn rau muống - Ảnh minh họa: Internet

Người bệnh gút

Hàm lượng lớn chất đạm trong rau muống có thể gây ra các cơn đau nhức cho người mắc bệnh gút và khiến bệnh ngày càng xấu đi. Chính vì vậy, rau muống không phải là thực phẩm tốt cho những người bị bệnh gút.

Người bị sỏi thận

Rau muống chứa nhiều oxalate, chất này khi được hấp thụ vào cơ thể sẽ kết tủa ở thận, tạo sỏi. Đây chính là lý do tại sao những người bị sỏi thận cần kiêng ăn rau muống.

Người hệ tiêu hóa yếu

Ký sinh trùng sán lá tên Fasciolopsis buski thường có trong rau muống có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể nếu bạn ăn rau sống hoặc nấu chưa chín. Với những người có hệ tiêu hóa yếu, loại ký sinh trùng này có thể gây ra các triệu chứng khó tiêu, đau bụng, dị ứng.

Dù thèm đến mấy bạn không nên ăn rau muống khi đang mắc những chứng bệnh này, xem ngay - Ảnh 3

Dùng rau muống sai thời điểm chẳng khác gì tự ‘đầu độc’ chính mình - Ảnh minh họa: Internet

Người đang uống thuốc Đông y

Nếu bạn đang trong quá trình điều trị bệnh hoặc bồi bổ cơ thể bằng thuốc Đông y thi không nên ăn rau muống. Những dưỡng chất trong loại thực phẩm này có thể làm mất tác dụng, hiệu quả của thuốc khiến bệnh lâu khỏi.

Không phải khi nào bạn cũng có thể ăn rau muống, thực phẩm dù bổ dưỡng đến mấy nhưng nếu dùng sai cách thì vẫn có thể gây phản tác dụng, thậm chí gây hại cho sức khỏe. Hãy tuyệt đối lưu ý để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình nhé!

7 thực phẩm kết hợp với trứng dễ gây bệnh tật, mọi người cần tuyệt đối tránh xa

Có những món ăn tuyệt đối không được kết hợp với trứng, để tránh xảy ra những nguy hiểm cho bản thân và gia đình.

TIN MỚI NHẤT